GODLIKE Games แจงประเด็นเกม Icarus Online ซื้อลิขสิทธิ์ไว้แต่ถูกเอาไปเปิดก่อน!?

งานนี้บอกได้เลยว่าเดือดสุดๆ … เมื่อทาง GODLIKE Games ได้ทำการส่งจดหมายถึงสื่อฯ เพื่อชี้แจงประเด็นดราม่าเกี่ยวกับตัวเกม Icarus Online เกมที่ทาง GODLIKE Games ได้ซื้อลิขสิทธ์ไว้ก่อนหน้านี้ ได้ถูกนำไปเปิดใหม่ซะอย่างนั้น!?

จดหมายจากทาง GODLIKE Games เกี่ยวกับประเด็น เกม Icarus Online

โดยเนื้อหาภายในจดหมายนั้นได้มีการเผยว่าก่อนหน้านี้ในช่วงกันยายน 2019 ที่ผ่านมานั้นทาง GODLIKE Games ได้มีการลงนามคว้าสิทธ์ในการเปิดให้บริการตัวเกม Icarus Online Game (“Rider of Icarus”) ในไทยและโซน SEA กับทางเจ้าของเกมไป

  • (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่) GODLIKE Games คว้าเกมยักษ์ Icarus Online และ Icarus M พร้อมเปิดปี 2020 : https://www.online-station.net/pc-console-game/300916/

ซึ่งทาง GODLIKE Games นั้นก็ได้มีการออกมาประกาศเปิดลงทะเบียนล่วงหน้าตัวเกมไปในช่วงปลายปี 2020 ด้วย

  • (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่) ข่าวเปิดลงทะเบียนล่วงหน้าตัวเกม GODLIKE Icarus Online : https://www.online-station.net/pc-console-game/328888/

ทว่าในเวลาต่อมานั้นทางเจ้าของเกมก็ได้มีการพยายามดำเนินการยกเลิกสัญญา แต่ไม่ได้มีการจ่ายเงินคืนค่าลิขสิทธ์จึงทำให้การดำเนินการยกเลิกสัญญานั้นไม่สำเร็จ

ทั้งนี้ยังได้มีการเผยว่า ตัวเจ้าของเกมนั้นได้มีการนำทรัพยากรต่างๆ งานแปลและอื่นๆ ของตัวเกม Icarus Online ที่เป็นกรรมสิทธ์ของทาง GODLIKE Games ไปใช้งานและเจรจากับพาร์ทเนอร์ใหม่ เพื่อเปิดตัวหน้า Facebook Fanpage ในวันที่ 9 กรกฎาคม พร้อมทั้งได้เปิดให้บริการหน้าเว็บไซต์และเปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าในวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวทั้งหมดนั้น ถูกดำเนินการโดยที่สัญญาลิขสิทธ์ตัวเกม Icarus Online นั้นยังไม่ได้ถูกยกเลิกแต่อย่างใด

และทางพาร์ทเนอร์ใหม่เองก็ไม่ทราบเกี่ยวกับเรื่องการละเมิดสัญญาลิขสิทธ์นี้เช่นกัน โดยล่าสุดนั้นหลังจากทาง GODLIKE Games ได้ติดต่อกับทางพาร์ทเนอร์รายใหม่ไป ตัวเกมทั้งหมดก็ได้ถูกถอดออกจากระบบในทันที

อย่างไรก็ดีข้อมูลภายในข่าวนี้นั้น เป็นข้อมูลที่ทางทีมงานได้รับจากทาง GODLIKE Games เท่านั้น ในส่วนของชะตากรรมของตัวเกมจะเป็นอย่างไร หรือทางเจ้าของเกมจะมีการออกมาชี้แจงอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเกมหรือไม่ เราคงต้องคอยติดตามกันต่อไป!

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้