Blizzard ประกาศถอด J. Allen Brack จากตำแหน่งประธานบริษัท หลังจากถูกฟ้องร้อง

หากใครติดตามข่าววงการเกมในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ต้องได้ยินกับข่าว Activision Blizzard ถูกฟ้องข้อหาล่วงละเมิดทางเพศพนักงานหญิงภายในองค์กร กันมาบ้างไม่มากก็น้อย

ซึ่งทางตัวบริษัทเองก็ไม่ได้ออกมาชี้แจงในส่วนนี้แต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าน่าจะปล่อยให้เป็นเรื่องทางกฎหมายกันเอง แต่แม้จะไม่ได้ออกมาพูดถึงประเด็นโดนฟ้อง ล่าสุดทาง Blizzard ก็ได้ออกมาประกาศเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนตำแหน่งประธานบริษัทเป็นที่เรียบร้อย

J. Allen Brack ประธานคนปัจจุบันได้ถูกถอดออกจากตำแหน่ง ซึ่งจะมาแทนที่ด้วย Jen Oneal และ Mike Ybarra ที่จะมารับหน้าที่เป็นผู้นำร่วมกัน นี่เอง

J. Allen Brack ประธานคนปัจจุบันที่ถูกถอดออกจากตำแหน่ง


Jen Oneal นั้น ได้เข้ามาใน Blizzard ในช่วงเดือนมกราคม ในตำแหน่งรองประธานบริหารฝ่ายพัฒนา ซึ่งเธอได้ดูแลเกม Diablo และ Overwatch

Mike Ybarra เคยทำงานให้กับ Xbox ก่อนที่จะเข้ามาใน Blizzard ในช่วงปี 2019 ในตำแหน่ง รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไป ซึ่งเขาได้ดูแลและพัฒนาระบบ Battle.net


ทั้งคู่นั้นถือได้ว่าเป็นคนในแวดวงเกมมาอย่างยาวนาน ซึ่งทั้งคู่ก็ให้คำมั่นสัญญากับเหล่าพนักงานว่า จะพัฒนา Blizzard ให้เป็นสถานที่ปลอดภัย สำหรับทุกคนไม่ว่าจะเป็นเพศสภาพไหนก็ตาม โดยทั้งนี้ J. Allen Brack ก็ได้มีการทิ้งข้อความไว้ว่า “ทั้งคู่เป็นคนที่สามารถไว้ใจได้ และจะสามารถนำพา Blizzard ให้กลับมาเป็นสถานที่ที่พิเศษอีกครั้ง”

Source : Blizzard News

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้