Valve เผย Steam Deck เบื้องต้นรัน 30fps สามารถปรับเพิ่มได้แต่กินแบตมากขึ้น

Steam Deck

หลังจากที่ Valve ได้สร้างความผิดหวังให้กับเกมเมอร์ไปไม่นานนี้ด้วยการเผยต่อ สำนักข่าว IGN ว่าเครื่องเกมพกพา Steam Deck จะรันเฟรมเรตได้เพียง 30fps ที่ความละเอียด 1280 x 800p แต่หลังจากเปิดเผยตรงนี้กับทาง IGN ไปเกิดกระแสบ่นกันระงมในโซเชี่ยล จนกระทั่งล่าสุดก็ได้มีการเปิดเผยอัปเดตตามหลังมาอีกว่าจริงๆ แล้วมันสามารถรันได้สูงกว่านั้น

โดยคุณ Pierre-Loup Griffais จาก Valve ได้เปิดเผยบนหน้าทวิตเตอร์ของตัวเองว่า ที่เขากล่าวไปเมื่อวันก่อนเกี่ยวกับ Steam Deck จะรันที่ 30fps มัน เป็นเพียงส่วนหนึ่งของระบบที่มีอยู่ในเครื่อง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถนอมแบตเตอรี่ให้เล่นเกมได้นานขึ้น ซึ่งผู้ใช้สามารถปรับให้มันรันเฟรมเรตได้สูงกว่านั้นแต่มันก็จะใช้แบตเตอรี่มากขึ้น นั่นเอง

นอกจากนี้ทาง Valve ยังย้ำว่าเกมหลายเกมที่นำมาทดลองเล่น ได้ผลออกมาเกินค่ามาตรฐานเสียอีก แต่ในเบื้องต้นคุณ Pierre-Loup Griffais ไม่ได้เผยว่า Steam Deck จะรันเฟรมเรตได้มากที่สุดเท่าไหร่ และ ถ้าปรับแบบเน้นเอาเฟรมเรตเยอะๆ จะกินแบตเตอรี่มากน้อยแค่ไหน แต่อย่างน้อยสำหรับชาวเกมที่ทนเล่นเฟรมเรตต่ำๆไม่ได้ ก็น่าจะรู้สึกใจชื้นขึ้นมาบ้าง

Steam Deck มีกำหนดวางจำหน่ายในบางประเทศช่วงเดือนธันวาคม 2021 และมีให้เลือกซื้อถึง 3 รุ่น แต่สำหรับชาวไทยก็คงต้องมองกันตาปริบๆต่อไปเพราะ Steam Deck ยังไม่เปิดให้ชาวไทยได้จับจองกันเลย

ที่มา https://www.gamespark.jp/article/2021/07/26/110637.html

Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้