เจ้าของเครื่อง Steam Deck โมเดลพิเศษแห่ร้องเรียน หลังพบปัญหารอยร้าวบริเวณกรอบเครื่อง

ใครที่มีเครื่อง Steam Deck รุ่น OLED Limited Edition ลองไปหยิบเครื่องตัวเองมาดูด่วน เพราะล่าสุดนี้ เจ้าของเครื่องหลายรายต่างก็แห่มาร้องเรียนปัญหาพร้อมแชร์ภาพบนเว็บไซต์ Reddit ว่าเครื่อง Steam Deck ของพวกเขานั้นมีรอยร้ายเล็ก ๆ บริเวณกรอบเครื่องด้านหลัง ซึ่งน่าจะเกิดจากการขันน็อตที่แน่นจนเกินไปค่ะ

Steam Deck

โดยปัญหาที่ว่านี้ถูกนำมาร้องเรียนโดยยูสเซอร์นามว่า splarabar ที่ได้ตั้งกระทู้เล่าเรื่องบนเว็บไซต์ Reddit ว่าหลังจากที่ตื่นเช้าขึ้นมา เขาก็พบว่าเครื่อง Steam Deck รุ่น OLED Limited Edition ของเขานั้นมีรอยร้าวเล็ก ๆ ปรากฎขึ้นบริเวณกรอบพลาสติกข้าง ๆ ช่องระบายอากาศทางด้านหลัง เช่นเดียวกับกรอบตรงช่องเสียบ SD Card ที่มีอาการหลวมอย่างประหลาด ซึ่งตัวผู้ตั้งกระทู้ก็ได้แจกแจงเพิ่มเติมว่าเขาไม่เคยทำเครื่องตกเลยแม้แต่ครั้งเดียว มิหนำซ้ำยังนำเครื่องไปเก็บไว้ในกระเป๋าอย่างดีเวลาไม่ได้ใช้ด้วย

Limited Edition OLED randomly cracked 🙁
byu/splarabar inSteamDeck

หลังจากที่คุณ splarabar ตั้งกระทู้เสร็จเรียบร้อย ก็มีเจ้าของเครื่องอีกหลายรายที่เข้ามาโพสต์ข้อความว่าพวกเขาเองก็พบปัญหาแบบเดียวกัน แถมรอยร้าวที่ปรากฎขึ้นนั้นยังเกิดขึ้นตรงตำแหน่งใกล้เคียงกัน บ่งบอกว่ามันน่าจะเป็นปัญหาที่เกิดจากการขันน็อตแน่นเกินไป ไม่ก็เป็นปัญหาที่เกิดจากวัสดุที่ใช้ทำกรอบเครื่องรุ่นโปร่งใสค่ะ

Cracked my Steam Deck case
byu/MrFontana inSteamDeck
Comment
byu/splarabar from discussion
inSteamDeck
Comment
byu/splarabar from discussion
inSteamDeck

อย่างไรก็ตาม ก็มีผู้เล่นบางรายที่ออกมาบอกให้เจ้าของเครื่องที่ประสบปัญหาลองส่งเรื่องไปให้ทาง Valve ดู หลังจากที่เขาสามารถยื่นเรื่องขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้สำเร็จ แต่ทั้งนี้ ก็ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่าทาง Valve จะยอมเปลี่ยนเครื่องให้กับผู้ใช้งานทุกคนที่ประสบปัญหาหรือไม่ งานนี้จึงอาจจะต้องรอดูการตอบรับจากทาง Valve กันต่อไป ส่วนสำหรับใครที่อยากป้องกันปัญหาเอาไว้ก่อน วิธียอดฮิตในขณะนี้ก็คือการหาไขควงมาคลายน็อตออกไม่ให้แน่นจนเกินไปค่ะ

แปลและเรียบเรียงจาก
https://kotaku.com


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้