โปรเกมเมอร์โชว์จบเกม Zelda: Breath of the Wild โดยเดินทางไม่ซ้ำสถานที่เลย

นับตั้งแต่เกม The Legend of Zelda: Breath of the Wild วางจำหน่ายมาจนถึงตอนนี้ก็ประมาณ 4 ปีกว่าแล้ว ปัจจุบันก็มีเกมเมอร์บางกลุ่มพยายามจบเกมด้วยวิธีแปลก ๆ กันมากมาย อาทิ จบเกมโดยใช้โล่เพียงอย่างเดียว, จบเกมโดยไม่ถูกโจมตีเลย (No Damage) หรือจบเกมโดยไม่ใส่เสื้อผ้าและไม่เก็บไอเทมเพิ่มจำนวนพลังชีวิตเลย เป็นต้น

ล่าสุดก็ได้มีสตรีมเมอร์หนุ่มเจ้าของช่อง Everest Pipkin ได้ลองเคลียร์เกมดังกล่าวในสไตล์ของตัวเองบ้าง นั่นก็คือเล่นโหมด Hero’s Path ที่มีระบบ Track เส้นทางการลุยของผู้เล่น ซึ่ง Pipkin สามารถเคลียร์เกมได้โดยไม่เดินทางกลับไปยังสถานที่ที่เคยไปมาแล้วแม้แต่ครั้งเดียวครับ

ฟังดูอาจจะเหมือนง่ายในทางทฤษฎีครับ แต่ในทางปฏิบัตินั้นทำได้ยากมาก เพราะเกมจะบันทึกเส้นทางการลุยของเราทั้งหมดว่าบินไปทางไหน เดินไปทิศไหน หรือเทเลพอร์ตจากจุดไหนไปยังจุดไหน แถมยังต้องมาพะวงกับอุปสรรคอื่น ๆ เช่น หลบการโจมตีศัตรู หรือระวังหน้าผาต่าง ๆ ไม่ให้เผลอตกลงไปตายด้วย

สุดท้ายแล้ว Pipkin ก็พิชิตภารกิจสุดหินนี้ได้สำเร็จในวันที่ 30 มิถุนายนปีนี้ โดยใช้เวลาไป 8 เดือน และต้องรีสตาร์ทเกมไป 6 ครั้ง (เพราะเผลอทำพลาด) ซึ่งเจ้าตัวได้บันทึกคลิปการเล่นทั้งหมด จำนวน 27 Part เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปดูกันได้ที่ลิงค์ https://www.youtube.com/playlist?list=PLtUXjimZcwTh3bVCOjamFg_Qxu3ELTYds

เครดิต: Kotaku


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้