เกมเมอร์โชว์จบเกม Castlevania ได้ระหว่างรอ Guilty Gear Strive โหลดเข้าเกม

เกม Guilty Gear Strive (ขอเรียกย่อว่า GGS) นั้นเป็นเกมไฟท์ติ้งที่เพิ่งวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมาครับ ซึ่งภาคนี้ถือเป็นภาคหลักภาคที่ 7 ของซีรีส์พอดี ทว่าเกมนี้ดันมีข้อบกพร่องตั้งแต่วางจำหน่ายอยู่เรื่องหนึ่ง นั่นก็คือปัญหาการเตรียมความพร้อมด้านเน็ตเวิร์คก่อนเข้าเกมที่ใช้เวลานานพอสมควรเลยทีเดียว

หากใครนึกภาพไม่ออก ก็อธิบายง่าย ๆ ครับว่าตอนเข้าเกม GGS จะมีขึ้นหน้าต่างหลายขั้นตอนมาก ตั้งแต่ Preparing Network… (เตรียมความพร้อมเน็ตเวิร์ค), Communicating with Server… (กำลังเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์) และหน้าต่างยิบย่อยอื่น ๆ จิปาถะ เรียกว่ากว่าจะเข้าเกมได้หลายคนคงเริ่มหัวอุ่น ๆ กันบ้างแล้ว

ทีนี้ก็มีแฟนเกม GGS รายหนึ่งที่เพลียกับระยะเวลาในการเข้าเกมที่นานระดับรอลูกบวช เจ้าตัวก็เลยเปิดเกม Castlevania: Harmony of Dissonance มาเล่นสปีดรันฆ่าเวลาระหว่างรอโหลดเกม GGS ครับ (ตามคลิปด้านบน) ซึ่งเกมเมอร์รายนี้เล่นแบบใช้บั๊กทะลวงฉาก พุ่งไปปราบบอสใหญ่ และดูเครดิตจนจบได้ภายในเวลาราว ๆ 2 นาทีเศษเท่านั้น แถมทันก่อนที่ GSS จะเข้าเกมได้เสียอีก

ก็ยังเป็นที่ไม่ทราบแน่ชัดนะครับว่าอนาคตข้างหน้าทางเกม GSS จะมีแพตช์ออกมาแก้เรื่องความเร็วในการเซ็ตระบบเน็ตเวิร์คหรือไม่ ซึ่งยุคนี้การที่ต้องมารอโหลดเข้าเกมนาน 2-3 นาทีแทบจะเป็นเรื่องที่ยอมรับได้ยากแล้วด้วย

เครดิต: Kotaku


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้