ทางการยูเครนบุกยึดเครื่อง PS4 นับพันเปิดบอทเพื่อฟาร์มเงินในเกม FIFA

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Security Service of Ukraine (SBU) ได้ออกมารายงานว่าได้บังคับใช้กฏหมายของประเทศยูเครนในการปิดเหมืองคริปโตภายในโกดังเก่าในเมือง Vinnytsia และสิ่งที่พบคือเครื่องคอนโซลอย่าง PS4 เป็นจำนวนมาก ซึ่งทำให้หลายๆ คนคาดว่าพวกเขาได้ใช้เครื่องเกมคอนโซลเหล่านี้ในการขุดเหมืองคริปโต แต่ในวันนี้ดูเหมือนว่าคดีพลิก เพราะว่ามันใช้เปิดบอทเพื่อฟาร์มเงินในเกม FIFA ต่างหาก!

จากการสืบสวนของทาง Delo หนังสือพิมพ์ธุรกิจของยูเครนพบว่ามีแผ่นเกม FIFA 21 ที่ยื่นของมาจากเครื่อง และนั่นหมายถึงการเปิดบอทเพื่อฟาร์มเงินในเกมผ่านโหมด Ultimate Team นั่นเอง และพวกกลุ่มมิฉาชีพก็จะขายบัญชีเถื่อนภายในตลาดมืดเพื่อสร้างกำไร ทั้งนี้ทาง SBU ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับการเปิดเผยดังกล่าว โดยอ้างความลับของการสอบสวน

สำหรับ Ultimate Team เป็นโหมดที่ผู้เล่นสามารถจัดทีมนักเตะดังๆ เพื่อใช้แข่งขันแบบออนไลน์ ทั้งนี้เราสามารถใช้เงินจริงเพื่อ ซื้อ Loot Box สุ่มหานักเตะที่หายาก พร้อมทั้งยังเอาไปประมูลได้ด้วย ดังนั้นในตลาดมืดจึงมีการซื้อขายที่มีเงินไหลเวียนเป็นจำนวนมหาศาล ซึ่งทาง EA Sports ก็ได้ออกมาต่อสู้กับเรื่องพวกนี้มานานแล้ว พร้อมเตือนผู้เล่นไม่ให้ซื้อหรือขายในรูปแบบ FUT Coins เพราะจะโดนแบนเด็ดขาด แต่กระนั้นก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อตลาดมืดพวกนี้มากเท่าไหร่นัก

ที่มา: eurogamer.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้