EA โดนมือดีแฮ็คซอร์สโค้ดเกม FIFA 21 และ Frostbite เอนจิ้น กว่า 780GB

ถือว่างานเข้า EA

ก่อนหน้านี้ทางทีมงาน Online Station ได้เคยนำเสนอข่าวว่าทาง CD Projekt Red นั้นโดนแฮ็คข้อมูล ออกไปมากมายไม่ว่าจะเป็นซอร์สโค้ดของเกม Cyberpunk 2077, The Witcher 3 และเอกสารสำคัญอื่นๆ ไปขายบนอินเทอร์เน็ตมาในวันนี้ดูเหมือนว่าทาง Electronic Arts (EA) ก็จะโดนเหล่าแฮ็คเกอร์เล่นงานด้วยเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ทาง CD Projekt Red ก็โดนแฮ็คข้อมูลไปแล้วเช่นกัน

โดยทางสำนักข่าว VICE ได้ออกมาเผยว่าเหล่าแฮ็คเกอร์ได้เข้าโจมตีและขโมยข้อมูลโค้ดเกม FIFA 21 และเครื่องมือต่างๆ ของเอนจิ้น Frostbite ที่ทาง EA ใช้ในการพัฒนาเกมดังๆ มากมาย นอกจากนี้เหล่าแฮ็คเกอร์ยังได้ EA Frameworks และชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ (SDKs) ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ EA ไปด้วย ทางแฮ็กเกอร์ยังกล่าวว่า พวกเขาได้ข้อมูลทั้งหมดกว่า 780GB และเตรียมที่จะโพสต์ขายในฟอรั่มแฮ็คใต้ดินในเร็วๆ นี้ด้วย

แฮ็คเกอร์ได้ข้อมูลทั้งหมดกว่า 780GB

ทั้งนี้ทางโฆษกของทาง EA ได้ออกมายืนยันว่าถูกจู่โจมแฮ็คข้อมูลในครั้งนี้ แต่ข่าวดีคือพวกมันไม่ได้ข้อมูลของผู้ใช้งานแต่อย่างใด
“ในตอนนี้เรากำลังตรวจสอบเหตุการณ์ที่โดนแฮ็คข้อมูลเกมและอื่นๆ แต่ข้อมูลของผู้เล่นเกมของทาง EA ไม่ได้ถูกขโมยไป และหลังจากเหตุการณ์นี้เรากำลังทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญเพื่อสอบสวนเหตุการณ์ในครั้งนี้กันอยู่”

ที่มา: www.dsogaming.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้