บอสใหญ่ Xbox ชมเปาะคอนโทรลเลอร์ PS5 แย้มของ Xbox ต้องพัฒนาตาม

คอนโทรลเลอร์ DualSense ของ PS5 จัดเป็นนวัตกรรมที่ได้รับการชื่นชมจากหลายๆ ฝ่ายไม่ว่าจะผู้เล่นหรือคนในอุตสาหกรรมเกมเอง หรือแม้แต่บอสของฝั่งคู่แข่งอย่าง Phil Spencer เอง ก็ยังอดเอ่ยปากชมด้วยไม่ได้

Phil Spencer
Phil Spencer

โดยในรายการ Kinda Funny Gamescast ตัวของ Phil Spencer บอสใหญ่ของ Xbox ก็ได้ไปเป็นเกสต์รับเชิญพิเศษพร้อมพูดถึงอนาคตของเครื่อง Xbox ที่เขาแพลนไว้ ซึ่งสาระสำคัญส่วนหนึ่งก็คือพี่แกบอกว่าในอนาคตอันใกล้ทาง Xbox จะไม่งอกอุปกรณ์ต่อพ่วงใหม่ๆ ออกมาขายอย่างแน่นอน ยกเว้นคอนโทรลเลอร์เวอร์ชั่นใหม่ของ Xbox Series X ที่มีความเป็นได้สูงทีเดียว

เขายอมรับว่าตัวบริษัทมีความคิดจะนำเกมไปสู่ในพื้นที่ที่หลากหลายมากขึ้น หลายดีไวซ์มากขึ้น มันจึงมีบางอย่างที่พวกเขาคิดว่าน่าจะทำกับคอนโทรลเลอร์ก่อนได้ โดยจริงๆ แล้วตัวเขาเองพอใจกับคอนโทรลเลอร์ Xbox เวอร์ชั่นปัจจุบันอย่างมาก แต่สิ่งที่ PlayStation ทำกับ DualSense นั้นเป็นอะไรที่ “ยอดเยี่ยม” เสียจนเขาเริ่มรู้สึกว่ามีบางสิ่งที่ต้องทำกับคอนโทรลเลอร์ของพวกเขาบ้างแล้ว อาจเป็นบางฟีเจอร์ของ DualSense ที่ถูกนำมาปรับใช้ เป็นต้น

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Phil กล่าวชม DualSense เพราะเขาเคยกล่าวชมอย่างชัดเจนมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งการแข่งขันกันพัฒนานี่แหละที่จะกลายเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคอย่างเราๆ ในตอนท้ายที่สุดครับ

ที่มา: https://gamerant.com/xbox-phil-spencer-ps5-dualsense-controller-praise/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้