สัมภาษณ์ แป้ง zbing z. กับความรู้สึกที่ได้เป็นตัวละครในเกม Home Sweet Home Survive

เปิดเผยตัวละครใหม่ล่าสุดของเกม Home Sweet Home Survive กันมาแล้ว ซึ่งไม่ใช่ใครที่ไหน เพราะเธอคือแป้ง zbing z. ที่จะเข้ามาในเกมวันที่ 24 มิถุนายนที่จะถึงนี้ แต่ก่อนที่เราจะได้เห็นเธอในเกม เรามาพูดคุยกับแป้งกันดีกว่าว่าทำไมถึงได้มาเป็นตัวละครในเกมกันได้นะครับ


OS : สวัสดีครับแป้ง เป็นยังไงมายังไงถึงได้ไปโผล่ในเกม Home Sweet Home Survive ได้ครับเนี่ย 
แป้ง : ตอนแรกทาง Home Sweet Home มีโปรเจคอยากทำตัวละครในเกมค่ะ เลยมาถามแป้งว่าสนใจไหม ซึ่งส่วนตัวแป้งก็เล่นเกมซีรีส์นี้อยู่แล้ว เลยรู้สึกสนใจมากๆ ที่จะได้มีตัวละครของตัวเองอยู่ในเกม แป้งก็เลยตอบตกลงไปค่ะ

OS : พอจะมีเนื้อเรื่องไหมครับว่าในด้านตัวละครภายในเกม ทำไมแป้งถึงไปอยู่ในสถานการณ์นั้นได้ 
แป้ง : ในส่วนของเรื่องราวตัวละคร ทางทีมงานก็ยังไม่ได้เปิดเผยมาเท่าไหร่ค่ะ แต่เท่าที่พอรู้มาก็คือตัวเราจะเป็นคนที่ค่อนข้างเก็บตัวคล้ายๆ กับฮิคิโคโมริ ค่ะ และเป็นคนชอบเล่นเกมมีความเป็นเกมเมอร์ด้วย ซึ่งจาก Teaser ที่ปล่อยออกมา ก็จะเห็นได้ว่าตัวแป้งอยู่ในรถเมล์ที่จมน้ำอยู่ ซึ่งนั่นอาจจะเป็นเฮือกสุดท้ายในชีวิตทำให้ไปโผล่ที่นิวรณ์ภายในเกมก็ได้ค่ะ 

OS : ตอนนี้ตัวเกมยังมีแค่ Teaser เปิดตัวเฉยๆ และยังไม่มีการเปิดเผยความสามารถของตัวละครแป้ง อยากทราบว่าพอจะแง้มๆ เผยว่ามีสกิลอะไรอยู่บ้างได้รึเปล่าครับ 
แป้ง : ถ้าจากที่เห็นใน Teaser ก็จะมีน้องแมวเลยค่ะ ซึ่งส่วนตัวแป้งก็ชอบแมวอยู่แล้ว แต่เมื่อมาอยู่ในเกมผีก็เลยต้องประยุกต์แมวให้มีสีดำแล้วกึ่งตายหน่อยๆ ซึ่งน้องแมวเนี่ยแหละจะมีประโยชน์กับตัวแป้งมากๆ เลย 

OS : เรื่องหน้าตาตัวละครนี่ต้องบอกว่าเหมือนมากๆ แต่อยากทราบว่าเรื่องการออกแบบชุดคอสตูมนี้ แป้งมีส่วนตัดสินใจมากน้อยขนาดไหนครับ 
แป้ง : เรื่องคอสตูมนี่ ทางทีมงานมีให้เลือกหลายแบบเลยค่ะ แต่ส่วนตัวด้วยความที่ตัวแป้งมีความเป็นเกมเมอร์ ก็เลยนำจุดเด่นต่างๆ อย่างหูฟังรวมไปถึงชุดที่ออกแนวเกมเมอร์หน่อยๆ แป้งเลยตัดสินใจเลือกชุดนี้ค่ะ 

OS : ภายในเกมตัวละครจะมีไฝเสน่ห์อยู่ใต้ตาด้วย จุดนี้ก็ถอดแบบมาจากแป้งจริงๆ เลยใช่ไหมครับเนี่ย 
แป้ง : ตัวแป้งมีเหมือนกันค่ะ แต่ของจริงจะเห็นไม่ชัด ก็เลยใช้อายไลเนอร์แต้มเอาจะได้เห็นชัดขึ้น ซึ่งตรงนี้ทางทีมงานก็ได้เก็บรายละเอียดจุดเด่นต่างๆ ของหน้าตาแป้งในช่วงทำ 3D อยู่แล้ว ก็เลยนำไปใส่ด้วยค่ะ 

OS : ด้วยความที่แป้งชอบแมวอยู่แล้วด้วย ถ้าพูดถึงแมวที่จะกลายเป็นตัวช่วยในเกมแบบนี้ ทางแป้งได้รีเควสต์ทีมงานไปเองรึเปล่าครับ 
แป้ง : ใช่ค่ะ ซึ่งในตอนแรกก็มีการคิดกันเยอะมากกว่าจะได้สกิลที่ลงตัว ซึ่งตัวแป้งอยากได้ความรู้สึกแบบมีตัวละครที่อยู่กับเราทุกๆ สถานการณ์ และสามารถช่วยเหลือเราได้ด้วย แถมตัวละครแป้งในเกมก็เป็นเกมเมอร์ ทำให้ไม่สามารถใช้ความสามารถด้านดิจิตอลมาสู้กับผีได้ เลยคิดถึงให้มีแมวมาคอยช่วยเหลือค่ะ ซึ่งตรงนี้ก็จะมีเรื่องของความสัมพันธ์ของแป้งกับน้องแมวด้วยว่าทำไมเขาถึงตามเรามา ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไงอย่าลืมติดตามกันทางช่องของ Home Sweet Home ด้วยนะคะ 

OS : หลังจากได้เห็นตัวละครของตัวเองใน Teaser ครั้งนี้แล้วรู้สึกยังไงบ้างครับ 
แป้ง : ตอนแรกที่เริ่มเก็บภาพเผื่อจะทำโมเดลของแป้งเอง ก็สงสัยอยู่เหมือนกันว่าตัวเราจะออกมาเป็นแบบไหน ซึ่งพอเห็นก็ต้องบอกเลยว่าทำออกมาได้ดูดีมากๆ เลยค่ะ ทั้งหน้าตาตัวละครรวมไปถึงท่าทางของเราที่ทีมงานก็มีการเก็บตัวอย่างไปด้วยเช่นกัน พอเห็นก็ต้องบอกเลยว่า ดีใจมากๆ เลยค่ะ 

OS : ในการไปเป็นต้นแบบโมเดลแบบนี้ ตัวแป้งต้องทำอะไรบ้างครับ 
แป้ง : ในช่วงแรกๆ ก็จะมีทั้งการถ่ายภาพแล้วก็ถ่ายวิดีโอ เพื่อที่ทางทีมงานจะได้นำไปออกแบบเป็นโมเดล 3D ค่ะ ซึ่งจากการเก็บภาพเหล่านั้นแล้ว ก็จะมีการพากย์เสียงด้วย ที่จะใช้เสียงของตัวแป้งเองเช่นกันค่ะ  

OS : จาก 1ถึง 10 แป้งถูกใจหน้าตาตัวเองในเกม HSH ขนาดไหนครับ 
แป้ง : ให้ 10 เต็มเลยค่ะ! เพราะทำออกมาสวยกว่าตัวจริงมากกกก คือทำออกมามีแก้ม ปากนิดจมูกหน่อย พอมาส่องกระจกดูตัวเองเหมือนจมูกเราบานกว่านั้นนะ ฮา แต่เขาก็ยังมีการปั้นให้ดูดีขึ้น ตรงนี้ต้องขอบคุณทีมงานมาก ที่ทางทีมงานปั้นตัวละครออกมาน่ารักกว่าตัวจริงค่ะ (หัวเราะ)

OS : สุดท้ายมีอะไรฝากถึงเพื่อนๆ ที่เล่นเกม HSH รวมไปถึงแฟนคลับชองแป้งไหมครับ 
แป้ง : ก็ขอฝากตัวละคร zbing z. ในเกม Home Sweet Home Survive ไว้ด้วยค่ะ เพราะเป็นตัวละครที่แป้งและทีมงานตั้งใจทำกันมากเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการพากย์เสียง การออกแบบตัวละคร ซึ่งสกิลของตัวละครนี้ก็เหมาะกับผู้เล่นใหม่และผู้เล่นเก่าด้วยค่ะ ยังไงก็ฝากให้อาหารน้องแมวกันด้วยนะค่ะ ^_^


งานนี้หากใครอยากรับบทเป็นแป้ง รวมไปถึงอยากรู้เนื้อเรื่องความเป็นมาที่ตัวเธอได้เข้าไปอยู่นิวรณ์ภายในเกมได้อย่างไร ก็สามารถไปติดตามได้ที่ช่อง HSH Survive หรือ Facebook HomeSweetHomeGame กันได้เลยนะครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้