10 เกมผีเล่นกับเพื่อนที่นิยมจนถึงปัจจุบัน 2023 บน PC และ Console

Steam ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มขายเกมดิจิตอลออนไลน์ที่เหล่าเกมเมอร์ชาว PC ให้ความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งเชื่อว่ามีเพื่อน ๆ เป็นจำนวนมากที่เข้าไปใช้บริการซื้อเกมกันบ่อย ๆ นอกจากที่จะมีเกมจำนวนมากให้เลือกซื้อเเล้ว ยังมีหมวดเกมฟรีให้โหลดไปเล่นกันอีกด้วย! ซึ่งในวันนี้ทางทีมงาน Online Station จะมาขอแนะนำ รวม 10 เกมสยองขวัญเล่นร่วมกับเพื่อน ซึ่งจะมีเกมอะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูรายละเอียดพร้อมกันครับ

Dying Light 2 Stay Human

ข้อมูล: store.steampowered.com

Dying Light 2 Stay Human จะดำเนินเรื่องราวหลังจากภาคแรกเป็นเวลา 20 ปี ภายในเกมคุณจะได้รับบทเป็นชายผู้รอดชีวิตที่ต้องเผชิญหน้ากับเหล่าซอมบี้บนโลกล่มสลาย พร้อมออกตามหาความจริงเกี่ยวกับปริศนาต่างๆ จุดเด่นของภาคนี้คงหนีไม่พ้นระบบโลกเปิดที่กว้างใหญ่ มีสถานที่มากมายให้ได้ออกสำรวจ การต่อสู้ที่จำเป็นต้องใช้ทักษะปากัวร์เพื่อชิงความได้เปรียบศัตรูที่เผชิญหน้า มีระบบกลางวันกลางคืน และทุกๆ การตัดสินใจจะส่งผลระบบการเล่น นอกจากนี้ยังรองรับผู้เล่นสูงสุดได้ถึง 4 คน


Phasmophobia

ข้อมูล: store.steampowered.com

Phasmophobia เป็นเกมที่ฮอตฮิตกันในหมู่สตรีมเมอร์ตั้งแต่เปิดขายเกมให้เล่น แต่ด้วยไซเคิลของเกมฟอร์มเล็ก ๆ เมื่อถึงจุดหนึ่งที่คอนเทนต์ไม่มีอะไรใหม่ เกมเมอร์หลาย ๆ คนก็ห่างหายไปเหมือนกัน อย่างไรก็ตามทีมพัฒนา Kinetic Games ก็ยังคงเล็งเพิ่มคอนเทนต์เข้าไปในตัวเกมอย่างต่อเนื่อง


Deceit 2

ข้อมูล: store.steampowered.com

Deceit 2 ซึ่งเป็นภาคต่อของเกมเขย่าขวัญแนว Social Deduction หรือเกมหมาป่าที่แบ่งระหว่างฝั่งผู้บริสุทธิ์และฝั่งผู้ติดเชื้อ โดยฝั่งผู้บริสุทธิ์จะต้องพยายามดิ้นรนและพยายามร่วมมือกันเพื่อหนีไปจากโรงพยาบาลบ้าให้ได้ ขณะที่ผู้ติดเชื้อต้องพยายามตอแหลแฝงตัวเข้าไปเพื่อที่จะลอบฆ่าผู้บริสุทธิ์ให้หมดทุกคน


Home Sweet Home: Survive

ข้อมูล: store.steampowered.com

Home Sweet Home: Survive เกมแนว Multiplayer ในรูปแบบ 4vs1 ที่เราจะสามารถเลือกสวมบทบาทเป็น Survivor ผู้รอดชีวิตที่จะหาทางเอาตัวรอดไปจากเงื้อมมือวิญญาณร้ายหรือจะสวมบทบาทเป็น Hunters ที่คอยตามล่าเหล่ามนุษย์ทั้งหลายอย่าให้ได้เล็ดรอดออกจากมิติไป


Dead Frontier 2

ข้อมูล: store.steampowered.com

ขอต้อนรับสู่เกมแนวสยองขวัญแบบดั่งเดิมที่เต็มไปด้วยความหลอนและความมืดมิด ผู้เล่นจะได้ออกสำรวจภายในอาคารร้างที่คดเคี้ยว ตัวเกมสามารถสร้างตัวละครเลือกรูปแบบทักษะความสามารถได้ตามความต้องการ ตัวเกมรองรับการเล่นคนเดียวและเล่นกับเพื่อนๆ จงประหยัดกระสุนที่มี เพราะทุกนัดที่ยิงออกไปนั้นมีค่ามาก


Dead by Daylight

ข้อมูล: store.steampowered.com

Dead by Daylight ถือเป็นเกมฟอร์มใหญ่แนวสยองขวัญเอาตัวรอดแบบ 4 ต่อ 1 จากผู้พัฒนา Behaviour Interactive ที่ยังคงได้รับความนิยมจนถึงปัจจุบัน เพราะทางทีมผู้พัฒนาได้อัพเดตตัวเกมโดยการเพิ่มตัวละครที่เป็นฝ่ายฆาตกรและฝ่ายผู้รอดชีวิตออกมาให้เหล่าแฟนๆ ได้เล่นกันอย่างต่อเนื่อง


Ginkgo

ข้อมูล: store.steampowered.com

Ginkgo เป็นเกมแนวสยองขวัญที่นำเสนอรูปแบบการเล่นที่ไม่เหมือนใคร ตัวเกมจะดำเนินเนื้อเรื่องบนโลกที่เหมือนความฝัน ผู้เล่นจำเป็นต้องใช้เข็มและด้ายวิเศษรอยเอาสิ่งของต่างๆ เข้ามาไว้ด้วยกัน มันไม่ได้ง่ายดายขนาดนั้นเพราะเราจำเป็นต้องหนี Yokai สัตว์ประหลาดสุดหลอนด้วย ตัวเกมรองรับการเล่นแบบคนเดียวและพัฒนาโดยนักศึกษามหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย


We Went Back

ข้อมูล: store.steampowered.com

เมื่อคุณตื่นขึ้นมาบนสถานีอวกาศร้างไร้ผู้คน พร้อมกับความทรงจำที่หายไป ดังนั้นคุณจำเป็นต้องค้นหาทางออกจากสถานีอวกาศร้างแห่งนี้ แต่ละพื้นที่ที่ย่างก้าวเข้าไปจะมีการเปลี่ยนแปลงไปเมื่อเราเดินผ่าน ตัวเกมจะใช้เวลาประมาณ 30-50 นาทีในการเล่นจนจบ และมีระบบแก้ไขปริศนาด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งเกมที่น่าสนใจมากๆ ครับ


Dark Deception

ข้อมูล: store.steampowered.com

Dark Deception เป็นเกมแนวสยองขวัญมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ภายในเกมผู้เล่นจะติดอยู่ในโลกมืดเขาวงกตที่เต็มไปด้วยเหล่าสัตว์ประหลาด และมีหน้าที่เก็บอัญมณีสีม่วงที่อยู่ภายในฉากให้หมดพร้อมกับหลบหนีเจ้าสัตว์ประหลาดหน้าลิงไปพร้อมกันด้วย บรรยากาศภายในเกมก็ดูหลอนๆ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเกมฟรีที่น่าเล่น โหลดเลย อย่าช้า!


ในวันนี้ทางทีมงาน Online Station จะมาขอแนะนำรวม 5 เกมสยองขวัญเล่นฟรีบน Steam ซึ่งจะมีเกมอะไรน่าสนใจบ้าง ไปดูรายละเอียดพร้อมกันครับ

และนี่ก็เป็น 10 เกมสยองขวัญเล่นกับเพื่อนบน Steam เอาเป็นว่าเพื่อนๆ คนไหน อยากแนะนำเกมอะไรเพิ่มเติมสามารถโพสต์บอกเล่ากันเข้ามาได้ครับ

รูปภาพหน้าปกจาก
https://deadbydaylight.com/game/


ติดตามข่าวเกมพีซี/คอนโซลอื่น ๆ ได้ที่ Online Station

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้