ย้อนรอย Ninja Gaiden เกมนินจาสุดมันส์ อีกหน้าความทรงจำของเกมเมอร์รุ่นเก๋า

กว่าที่ Ninja Gaiden จะกลายมาเป็นเกมนินจาแนวบู๊ระห่ำ และขึ้นชื่อเรื่องสปีดของเกมที่ไวและท้าทายฝีมือผู้เล่นขั้นสุดกระทั่งทุกวันนี้ เพื่อน ๆ เชื่อกันมั้ยครับว่าในอดีตซีรีส์นี้แทบจะไม่ได้มีภาพลักษณ์อะไรแบบนั้นเลย กลับกันเกมนี้เคยเป็นที่รู้จักในฐานะเกมนินจาที่มีระบบการเล่นที่เข้าถึงง่าย ไม่ซับซ้อน แถมได้รับความนิยมสูงพอตัวด้วย

ซึ่งเราจะพาทุกคนไปย้อนรอยถึงจุดเริ่มต้นของเกมซีรีส์นี้ เมื่อครั้งที่ลงให้กับเกมตู้อาเขตกันครับ

Ninja Gaiden เวอร์ชั่นตู้อาเขตเคยเปิดให้บริการในปี 1989 หรือประมาณ 32 ปีมาแล้ว โดยแนวเกมจะเป็นแอ๊กชั่นแบบ 2D พร้อมมุมมองจากด้านข้างเหมือนเกมแอ๊กชั่นทั่วไปในยุคนั้น โดยคนไทยมักจะคุ้นชื่อเกมนี้จากเวอร์ชั่นญี่ปุ่นมาก่อนที่ชื่อ “นินจาริวเคนเดน” จนเมื่อซีรีส์นี้ถูกรีบูตในปี 2004 ชื่อ Ninja Gaiden เลยกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง

เนื้อหาของเกมภาคแรกจะกล่าวถึง เบลดดามุส ผู้นำลัทธิอันชั่วร้ายที่เป็นทายาทของนอสตราดามุส ซึ่งเจ้าตัวต้องการจะเห็นวันสิ้นโลกตามคำทำนายของบรรพบุรุษโดยไว เลยปล่อยพวกแก๊งป่วนเมืองและเหล่าเดนสังคมมาสร้างความเดือดร้อนไปทั่วสหรัฐอเมริกา ตัวเอกของเกมที่เป็นนินจาจึงถูกว่าจ้างให้มาปราบอธรรม เพื่อคืนความสุขแก่ผู้คนให้จงได้

ในส่วนของเวอร์ชั่นตู้อาเขตที่ทาง Antstream Arcade มีให้เล่นกันนี้จะพิเศษกว่าเวอร์ชั่นที่ลงคอนโซลด้วย นั่นก็คือสามารถเล่น 2 คนพร้อมกันได้ โดย Player 1 จะเป็นนินจาในชุดน้ำเงิน ขณะที่ Player 2 จะเป็นนินจาในชุดแดง

นอกจากนี้ ผู้เล่นยังสามารถกดท่าไม้ตายได้หลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในตอนนั้น เช่นขณะที่โหนราวอยู่ก็จะใช้ได้ท่าหนึ่ง หรือตอนกระโดดอยู่ก็จะใช้เป็นอีกท่า อีกทั้งยังมีท่าชิ่งกำแพงแล้วกระโดดตีลังกากลับหลังเมื่อเราวิ่งเข้าหากำแพงครับ

ระหว่างที่เราลุยในเกมจะมีไอเทมให้เก็บเป็นระยะ บ้างก็เป็นไอเทมฟื้นพลังชีวิต บ้างก็เป็นดาบหรืออาวุธอื่นสำหรับใช้ทุ่นแรงและโจมตีได้หนักหน่วงขึ้น เป็นต้น

ยิ่งไปกว่านั้น เกมนี้เคยเป็นที่จดจำในเรื่องการใส่ฉากชวนสยองหากเราพลาดท่าถูกศัตรูอัดจนพลังชีวิตหมดครับ โดยนินจาที่เราบังคับจะถูกจับมัดกับโต๊ะแล้วมีเลื่อยไฟฟ้าพุ่งเข้าหาร่าง พร้อมกับมีเวลานับถอยหลังรอให้เรากดคอนทินิว ซึ่งมุกนี้เกม Final Fight ที่วางขายในปีถัดมาก็นำไปเล่นเหมือนกัน แต่เปลี่ยนจากเลื่อยเป็นระเบิดไดนาไมต์แทน

ตัวเกมภาคที่ลงตู้อาเขตจะมีให้เล่นทั้งหมด 6 ด่าน โดยเป็นสถานที่สำคัญในสหรัฐอเมริกาทั้งสิ้น ได้แก่ ลอสแองเจลิส (แคลิฟอร์เนีย), บรู๊คลิน (นิวยอร์ค), ลาสเวกัส (เนวาด้า), นอร์ธแคโรไลน่า และ แกรนด์แคนย่อน (อริโซน่า) และเมื่อผ่านได้หมดก็จะได้ลุยด่านที่ 6 ที่เป็นรังของพวกเบลดดามุสนั่นเอง

หากใครยังไม่เคยสัมผัสภาคที่เรียกได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นของซีรีส์นี้ ลองหามาเล่นกันได้แล้วผ่านทาง Antstream Arcade โดยมีรายละเอียดอยู่ด้านล่างนี้เลย

Antstream Arcade ทำให้คุณย้อนวัยยุค 80-90 ได้ง่ายๆ กว่า 1000 เกม แถมถูกลิขสิทธิ์  บนกล่องทรูไอดี ทีวี บ็อกซ์และอินโน ไฮบริด บ็อกซ์ สามารถต่อจอยสติ๊กเล่นได้ด้วย สมัครเลย โดยสามารถ จ่ายผ่านบิลค่าบริการ ทรูมูฟ เอช รายเดือนและเติมเงินของท่าน

สมัครวันนี้ทดลองเล่นทุกเกมฟรีไม่อั้น 7 วัน หลังจากนั้นคิดค่าบริการ 199 บาท / เดือน

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ :: https://home.trueid.net/detail/1Y3M3zxdwO9v


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้