CD Projekt RED เผยตัวเลขกำไรสุทธิในไตรมาสแรกร่วง เหตุเพราะเกม Cyberpunk 2077

เคราะห์กรรมของทาง CD Projekt RED ที่ต้องเผชิญ

ช่วงนี้จะเห็นได้ว่ามีปัญหามากมายเกิดขึ้นกับทาง CD Projekt RED (CDPR) ผู้พัฒนาเกม Cyberpunk 2077 ไม่ว่าจะเป็นตัวเกมที่ยังไม่สามารถวางขายได้บน PlayStation Store การโดนแฮ็คข้อมูล, การลาออกของทีมงาน แม้กระทั้งการออกแพตช์ที่ทำให้ตัวเกมยังมีบั๊กเพิ่มมาอีก และข่าวร้ายรายล่าสุดคือตัวเลขกำไรสุทธิในไตรมาสแรกของบริษัทลดลงมากกว่า 50% – 64.7%

แม้แต่ออกแพตช์มาแต่ตัวเกมก็มีบั๊กอยู่

ตามรายงานจากทางสำนักข่าวรอยเตอร์ได้เผยว่า CDPR มีกำไรสุทธิในไตรมาสแรกลดลง 64.7% คิดเป็น 276 ล้านบาทไทย ซึ่งต่ำกว่าที่ทางบริษัทคาดการณ์ไว้ นั่นเป็นเพราะมีรายจ่ายบางส่วนถูกนำไปใช้ในการปรับปรุงตัวเกม Cyberpunk 2077 นอกจากนี้ยังมีตัวเลขรายรับที่ลดลงเหลือ 2 เปอร์เซนต์ คิดเป็น 53.94 ล้านดอลลาร์ รวมถึงค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นถึง 79.6% เลยทีเดียวทั้งนี้ทาง CDPR ไม่ได้ออกมาให้ข้อมูลว่าตัวเกมนั้นมียอดขายได้กี่ชุดในไตรมาสแรกของปีนี้ แต่เชื่อว่าน่าจะน้อยมาก สาเหตุหนึ่งคงเป็นเพราะตัวเกมยังไม่ได้กลับไปวางขายบน PlayStation Store

มีรายจ่ายบางส่วนถูกนำไปใช้ในการปรับปรุงตัวเกม Cyberpunk 2077

ถือว่าเป็นเคราะห์กรรมของทาง CD Projekt RED ที่ต้องเผชิญและต่อสู้ต่อไป เรียกว่าบทเรียนราคาแพงที่สร้างบาดแผลใหญ่ให้กับทางผู้พัฒนาสายเลือดโปแลนด์รายนี้ก็ว่าได้ครับ

ที่มา: gamingbolt.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้