CD Projekt เผย การวางขาย Cyberpunk 2077 คือบทเรียนราคาแพงของบริษัท

อย่างที่เราๆ ทราบๆ กับดีว่าเกม Cyberpunk 2077 นั้นวางจำหน่ายพร้อมๆ กับปัญหามากมายโดยเฉพาะบนคอนโซลเจนเก่าในระดับที่เล่นไม่ได้ จนทาง PlayStation ต้องออกมาถอดเกมออกจาก Store อย่างไม่มีกำหนด ซึ่งทาง CD Projekt ผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายก็ดูเหมือนจะน้อมรับแต่โดยดีว่าเกมมีปัญหาจริง พร้อมกับให้คำมั่นว่าจะพยายามแก้ไขตัวเกมอย่างดีที่สุด แม้กระนั้นเครดิตที่เสียไปแล้วก็ยากจะเรียกศรัทธาคืน และไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ที่พวกเขาจะยอมรับความจริงและมองว่ามันเป็นบทเรียนราคาแพง

Cyberpunk 2077
Cyberpunk 2077

ในการประชุมสรุปปีงบประมาณปี 2020 ของทางบริษัทพวกเขาบอกว่าส่วนของรายได้นั้นปี 2020 คือปีที่ดีที่สุด แต่นั่นมันก็ไม่ได้หมายความว่า Cyberpunk 2077 ได้รับการต้อนรับแบบเดียวกับเกมอย่าง The Witcher 3 แม้ว่าจะสามารถขายได้ 13-7 ล้านชุดโดยไม่ได้นับรวม PlayStation ก็ตาม และพวกเขารู้ตัวเองดี

“เราพยายามจะนำเสนอเกม IP ใหม่ของสู่ตลาดและหัวใจของเกมเมอร์ทั่วโลก เวลานี้พร้อมๆ กับ แฟรนนไชส์ The Witcher เรามีเสาหลัก 2 ต้นที่จะช่วยสร้างอนาคตให้กับ CD Projekt แต่แน่นอน เรารู้ดีว่าทุกๆ อย่างมันไม่ได้เป็นตามแผน และมันจะเป็นบทเรียนราคาแพงที่เราไม่มีวันลืม เวลานี้พวกเราตึงกันมาก และหลายๆ อย่างเกิดการเปลี่ยนแปลงในบริษัท เราเรียนรู้กับสิ่งที่มันเกิดขึ้น เราเรียนรู้อย่างมาก”

Cyberpunk 2077
Cyberpunk 2077

ตัวเกม Cyberpunk 2077 ยังคงได้รับการแก้ไขอยู่เนืองๆ แม้อาจจะยังดูไม่ดีขึ้นนัก แต่อย่างน้อยก็ยังมีคนพยายามตรงนี้อยู่ ส่วนจะคัมแบ็กกลับมาได้สวยงามแบบที่เคยเกิดขึ้นกับเกมอย่าง No Man Sky หรือไม่ ก็ต้องมาลุ้นกันต่อไปครับ

ที่มา: https://sea.ign.com/news/171196/after-cyberpunk-2077-launch-cd-projekt-says-its-learned-a-huge-lesson?fbclid=IwAR3rwNYUVZzFlF2wKtXdITQE-cLUyie0yKm7BGWauWe3_2F46woGPyXbO70

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้