Sony เผยมีกว่า 25 เกมอยู่ระหว่างพัฒนาลง PlayStation 5 กว่าครึ่งเป็นเกมใหม่

PlayStation

ดูเหมือนว่าชาวเกมเมอร์สายเครื่อง PlayStation 5 จะได้เฮกันอีกครั้ง และเฮกันยาวๆ เมื่อสำนักข่าว wired ได้ลงบทความที่ไปสัมภาษณ์ประธาน Sony Interactive Entertainment จนพบว่า “ตอนนี้มีเกมไม่ต่ำกว่า 25 กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาให้กับเครื่อง PlayStation 5” และยังรวมไปถึงประเด็นที่ว่าในอนาคตจะมีจำนวนเครื่อง PlayStation 5 เพียงพอต่อความต้องการแน่นอน

โดยคุณ Hermen Hulst ผู้มีตำแหน่งเป็นประธานของ SIE Worldwide Studios ได้เผยต่อนักข่าวว่า “ในตอนนี้มีเกมที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาให้กับเครื่อง PlayStation 5 มากกว่า 25 เกม และในจำนวนนี้กว่าครึ่งยังเป็น IP ใหม่ด้วย” ซึ่งคุณ Hulst ไม่ได้เผยว่ามันคือเกมอะไรบ้าง แต่ได้กล่าวเสริมว่า “ในตอนนี้มีเกมมากมายหลายประเภท ที่กำลังผลิตขึ้นในประเทศต่างๆ” ที่ดูท่าทางว่ากำลังจะมีเกมมาใหม่อีกเพียบ

PlayStation 5

นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงเกม Horizon Forbidden West ในประเด็นที่น่าสนใจว่ามันจะใช้ประสิทธิภาพของ PlayStation 5 กับจอย DualSense ได้อย่างเต็มที่ ยกตัวอย่างเช่น “เวลาที่เล่นแบบสเตลท์ แล้วเข้าไปแอบอยู่กลางพงหญ้า ผู้เล่นจะสามารถรู้สึกได้ถึงใบหญ้าเหล่านั้นผ่านทางจอย DualSense”

ส่วนประเด็นสำคัญที่เครื่อง PlayStation 5 ยังคงขาดตลาดอยู่คุณ Jim Ryan ก็ได้กล่าวว่า “เราได้พยายามอย่างเต็มที่เพื่อแก้ปัญหานี้ ซึ่งคาดว่าตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนไปจนครึ่งหลังของปี จะมีการผลิตเครื่องเพิ่มขึ้น แต่ก่อนจะถึงช่วงนั้นน่าจะมีจำนวนเครื่องเพียงพอต่อความต้องการแล้ว”

PlayStation 5

ซึ่งดูท่าทางแล้วอนาคตของเครื่อง PlayStation 5 นั้นค่อนข้างสดใสพอสมควร เพราะจะมีเกมใหม่ๆมาให้เล่นเพียบ และถ้าหากเกม Horizon Forbidden West ทำได้อย่างที่คุยไว้ มันก็จะกลายเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมมากๆ ส่วนปัญหาซื้อเครื่องไม่ได้ที่กำลังทำให้เกมเมอร์ปวดหัว ก็น่าจะคลี่คลายลงในอีกไม่นานด้วย

ที่มา https://www.gamespark.jp/
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้