มาไงครับเนี่ย ลือ PlayStation 5 กำลังจะมีโมเดลใหม่ในปี 2022

PlayStation 5

แวดวงเกมกำลังมีเรื่องสะเทือนวงการอีกครั้งเมื่อ สำนักข่าวธุรกิจ DigiTimes จากไต้หวันได้ลงข่าวระบุว่า Sony กำลังผลิตเครื่อง PlayStation 5 ตัวใหม่เพื่อวางขายในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2022 แล้ว และมันจะใช้ 6nm CPU จาก AMD ด้วย

โดยสำนักข่าว DigiTimes เคลมว่า ซัพพลายเออร์รวมถึงบริษัท TSMC กำลังมีแผนการผลิตเครื่องเกม PlayStation 5 ตัวใหม่ และ Dr. Serkan Toto ผู้เป็นนักวิเคราะห์จาก Kantan Games ยังได้รับแหล่งข้อมูลที่ยืนยันว่าเจ้าเครื่องเกมโมเดลใหม่นี้จะใช้ 6nm CPU ของ AMD ที่ดูเหมือนว่า PlayStation 5 โมเดลใหม่จะเน้นในเรื่องของอุปกรณ์ภายใน ไม่ได้เปลี่ยนรูปแบบตัวเครื่องภายนอกอะไรนัก

และข่าวลือเกี่ยวกับเครื่อง PlayStation 5 ก็ดูสอดคล้องกับที่ Sony เคยแถลงเกี่ยวกับผลประกอบการไปเมื่อไม่นานนี้ที่ว่า “Sony มีเป้าหมายที่จะขายเครื่อง PlayStation 5 ให้ได้มากกว่า PlayStation 4 แต่โอกาสที่จะปรับเพิ่มยอดผลิตภายในปีนี้เป็นเรื่องยาก”

โดยหลังจากที่จบการแถลงผลประกอบการ คุณ Totoki Hiroki ที่มีตำแหน่งเป็นผู้ดูแลด้านการเงินสูงสุด ได้จัดประชุมร่วมกับนักลงทุนว่า “เราก็มีเป้าหมายในการวางวางจำหน่ายเครื่อง PS5 ให้มากกว่า PS4 แต่ว่าเราจะสามารถผลิตมันเพิ่มได้หรือ? ซึ่งมันก็ไม่ได้ และมีโอกาสน้อยมาก ซึ่งปัจจัยหลักของปัญหานี้ก็คือ สารกึ่งตัวนำที่กำลังขาดแคลน และยังมีองค์ประกอบอื่นๆอีกที่ส่งผลกระทบกับการผลิต ดังนั้นในเวลานี้เราจึงมีเป้าหมายที่จะขาย PS5 ให้มากกว่าตอนที่ PS4 เข้าสู่ปีที่สอง ที่จำนวนเครื่อง 14.8 ล้าน”

PlayStation 5

ที่ดูท่าทางว่า Sony กำลังเจอปัญหาใหญ่จริงๆแต่คุณ Totoki ได้ทิ้งท้ายไว้ว่า “อย่างไรก็ตาม Sony ได้เตรียมแผนการไว้หลายอย่างเพื่อเพื่อแก้ไขปัญหานี้ เช่น การหาทรัพยากรจากแหล่งอื่น หรือเปลี่ยนแปลงแบบแปลนของเครื่องนั่นเอง”

ซึ่งสุดท้ายแล้วข่าวลื่อนี้จะเป็นความจริงหรือไม่นั้นเราก็คงต้องติดตามกันต่อไป แต่ถ้า Sony สามารถผลิตเครื่อง PlayStation 5 ได้เป็นจำนวนมาก ก็จะเป็นเรื่องที่ดีจริงๆ เพราะในปัจจุบันหาซื้อยากมาก

ส่วนชาวญี่ปุ่นก็ได้มาร่วมแสดงความเห็นกันดังนี้

低コスト化、生産性を上げたマイナーチェンジモデル?性能も若干変わってたりするのかな
มันคือโมเดลตัวล่าง ที่ลดต้นทุน เพิ่มยอดผลิตเหรอ? แบบนี้สเปคเครื่องจะลดลงด้วยมั๊ยนั่น

早くもスリムか?
เครื่องสลิมจะมาแล้วเรอะ

どうせ日本では買えない
ถึงออกก็หาซื้อไม่ได้อยู่ดีอ่ะ

消費電力高いからもうちょ下がってくれれば
คือมันกินไฟเยอะโคตร ช่วยลดลงนิดได้มั๊ย

高いならいらん。
ถ้าแพงก็ไม่เอา

やはり初期モデルは失敗に終わった..
สรุปคือเครื่องล็อตแรกมันไม่ดีใช่ป่ะ…

とにかくあのダサい外装をどうにかしてくれ
จริงๆ เปลี่ยนรูปร่างภายนอกเครื่องให้เท่กว่านี้จะดีมาก

待った方がよさそうだな
งั้นรออีกหน่อยแล้วกัน

5nm→6nm って劣化版じゃねーか。
เปลี่ยนจาก 5nm→6nm นี่คือแย่ลงไม่ใช่เรอะ

ที่มา http://blog.esuteru.com/archives/9691611.html
Arms

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้