New Pokemon Snap มาแรงแซงยอดขาย Returnal สามเท่า ในประเทศอังกฤษ

New Pokemon Snap

New Pokemon Snap เกมถ่ายภาพโปเกมอนที่วางจำหน่ายบนเครื่อง Nintendo Switch กำลังมาแรงแบบหยุดไม่อยู่ ด้วยยอดขายแผ่นทิ้งห่าง Returnal ที่เป็นเกมชูตติ้งฟอร์มยักษ์บนเครื่อง PlayStation 5 ถึง 3 เท่า ในช่วงสัปดาห์แรกของการเปิดตัว

วางจำหน่ายบน Nintendo Switch – 30 เมษายน 2021

New Pokemon Snap


วางจำหน่ายบน PlayStation 5 – 30 เมษายน 2021

Returnal

โดยการเปิดเผยอันดับยอดขายนี้มีขึ้นบน GfK Chart-Track ที่เกาะติดตลาดการขายเพลง หรือเกม ในประเทศอังกฤษ ซึ่งแน่นอนว่าในสัปดาห์นี้ New Pokemon Snap ก็ได้ขึ้นเป็นอันดับ 1 ตามมาด้วย Returnal เป็นอันดับสอง

และถ้าหากไปดูในแง่ของราคาเกม New Pokemon Snap ที่มีราคาแผ่นละ £44.99 (ประมาณ 2,000 บาท) เกมดังกล่าวก็จะมีรายได้รวมเหนือกว่า Returnal ที่มีราคาแผ่น £70 (ประมาณ 3,000 บาท) กว่า 2 เท่าอีกด้วย ที่ดูว่าศึกคราวนี้เกม Nintendo สามารถชนะเกมบน PlayStation ไปแบบขาดลอยจริงๆ

New Pokemon Snap

ซึ่งถ้าจะให้ความเป็นธรรมในเรื่องนี้ก็ต้องมองว่า ในอังกฤษมีจำนวนผู้เล่นเครื่อง Nintendo Switch สูงกว่า PlayStation 5 หลายเท่า และนี่ยังไม่นับรวมยอดดาวโหลดเกมด้วย แต่ก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องบอกว่า Returnal เปิดตัวได้ไม่สมกับที่เป็นเกม Exclusive ของ PlayStation เอาซะเลย

และถึงแม้เกม New Pokemon Snap จะมียอดขายสู้เกม Pokemon ภาคหลักไม่ได้ แต่จากข้อมูลของ GamesIndustry.biz ก็พบว่ามันมียอดขายสูงกว่าเกมอย่าง Pokemon Mystery Dungeon: Rescue Team DX ถึง 2.5 เท่า และยังเปิดตัวดีกว่าเกม Pokemon Snap ภาคแรกบน Nintendo 64 ถึง 4 เท่าเลยด้วย

อันดับยอดขายเกมประจำสัปดาห์ของ UK Chart

อันดับที่ 10. Call of Duty: Black Ops Cold War
อันดับที่ 9. Ring Fit Adventure
อันดับที่ 8. GTA5
อันดับที่ 7. Minecraft: Nintendo Switch edition
อันดับที่ 6. FIFA 21
อันดับที่ 5. Animal Crossing: New Horizons
อันดับที่ 4. Mario Kart 8 Deluxe
อันดับที่ 3. Super Mario 3D World + Bowser’s Furry
อันดับที่ 2. Returnal
อันดับที่ 1. New Pokemon Snap

ที่มา

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้