ผู้พัฒนา Subverse ยัน! รับฟังปัญหาผู้เล่น พร้อมสัญญาว่าตัวเกมจะดีกว่านี้แน่นอน

เปิดให้เล่นแบบ Early Access มาสักพักนึงแล้ว สำหรับเกม 18+ ที่หลายคนคาดหวังอย่าง Subverse ที่ได้เกิดประเด็นดราม่าของตัวเกมเล็กน้อย จากประเด็นที่เหล่า Backer รู้สึกว่าตัวเกมมีลูกเล่นน้อยไป แม้จะได้รับการบริจาคเป็นเงินกว่า 71 ล้านบาท กว่า 2 ปี ที่ผ่านมา ซึ่งหลายคนก็ได้ชี้ปัญหาของตัวเกมไปในทิศทางเดียวกัน

แต่ล่าสุดทางผู้พัฒนาตัวเกม Studio FOW ก็ได้มาอัพเดตข้อมูลครั้งแรกหลังจากตัวเกมวางจำหน่ายไปแล้ว โดยได้ขอบคุณเหล่าสื่อต่างๆ ที่ช่วยโฆษณาให้พวกเขา อีกทั้งเหล่าผู้เล่นที่ได้ช่วยสนับสนุนตัวเกมด้วย ซึ่งทางผู้พัฒนาก็ได้พูดถึงจุดที่มีปัญหาต่างๆ ไว้ดังนี้

ระบบ Pandora – จากที่โดนติติงว่าเหมือนคลิป Gif วนลูป ทางผู้พัฒนาได้อธิบายไว้ว่าในเวอร์ชั่นแรกนั้นพวกเขาทำมาทดสอบประสิทธิภาพเบื้องต้นเท่านั้น และพวกเราจะมีการเพิ่มฟีเจอร์อื่นๆ ตามหลังมาอย่างแน่นอน

เนื้อเรื่องด้าน 18+ – พวกเราได้รับรู้เสียงบ่นที่บอกว่า Sex ไม่ผูกกับเนื้อเรื่องหลักเท่าที่ควร ซึ่งในอนาคตเราจะมีสิ่งที่เรียกว่า Devotion Quests ซึ่งมันจะแก้ปัญหาในจุดนี้ได้อย่างดีแน่นอน เหมือนกับ loyalty quests ในเกม Mass Effect 2 แต่จบด้วยฉาก 18+ เร้าใจ ซึ่งพวกเรารอไม่ไหวแล้วที่จะให้พวกคุณได้สัมผัสมัน

การปฏิสัมพันธ์ภายในยาน – เหล่าไวฟุสาวทั้งหลายนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของตัวเกม ซึ่งแน่นอนว่าในอัพเดตใหม่ๆ เราก็จะมีเนื้อหาในส่วนนี้มากยิ่งขึ้น ไม่แค่เฉพาะตัวละครใหม่ๆ ที่จะเข้ามาในทีม แต่รวมไปถึงระบบใหม่ๆ ที่จะช่วยเพิ่มการปฏิสัมพันธ์กับพวกเธอมากยิ่งขึ้น ซึ่งเราได้เตรียมไว้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว และเราจะคอยเพิ่มเติมสิ่งเหล่านั้นเข้ามาในอัพเดตเรื่อยแน่นอน

นี่ก็เป็นเรื่องหลักๆ ที่ผู้พัฒนาได้รับทราบและเตรียมพัฒนาสิ่งเหล่านี้ให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งนอกเหนือจากนี้ก็มีการสมัครนักทำแอนิเมชัน (Animator) เพื่อมาช่วยพัฒนาตัวเกมให้ดีขึ้นกว่าเดิมเช่นกัน เห็นอย่างนี้ก็สบายใจได้เลยว่าตัวเกมในอนาคตของ Subverse น่าจะพัฒนาไปมากกว่านี้ และกลายเป็นเกม 18+ ที่หลายคนคาดหวังได้อย่างแน่นอน

Source : Kickstarter

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้