Genshin Impact ออฟฟิเชี่ยลขอความร่วมมือ ลด ละ เลิก เกี่ยวกับข้อมูลหลุด

Genshin Impact

เรียกว่าร้องกรี๊ดกันเลยทีเดียวสำหรับ Genshin Impact หลังจากที่ตัวเกมพึ่งจะปล่อยอัปเดต 1.4 ออกมาให้แฟนๆ ได้เล่นกันสดๆ ร้อนๆ แต่ทันใดนั้นเองก็มีการปล่อยข้อมูลหลุดออกมาที่เป็นของแพตช์ 1.5 เป็นจำนวนมากเลยครับ (มาทั้งตัวใหม่แบบ ภาพชัด อนิเมชั่น สกิลต่างๆ ครบ) เรียกว่าทำให้การหลุดครั้งนี้มีผลต่อการตัดสินใจเติมเงินในตู้แพตช์ 1.4 ที่เป็นการรีรัน Venti และ Childe ของใครหลายคนมากเลยทีเดียว จนล่าสุดทางออฟฟิเชี่ยลของ Genshin Impact ก็ออกมาทวิตดังนี้ครับ

สรุปง่ายๆ ก็คือ miHoYo ขอความร่วมมือให้ผู้เล่นต่อต้านเรื่องการปล่อยข้อมูลหลุดต่างๆ และจะมีการจัดการกับคนที่ปล่อยข้อมูลรั่วไหลตามกฏหมายอย่างแน่นอน เอาจริงๆ มันก็มีผลกระทบต่อการวางแผนพัฒนาของทีมงานและมีโอกาสที่จะสร้างความเข้าใจผิดให้กับผู้เล่นที่อ่านข้อมูลแล้วไม่เข้าใจว่าเป็นข้อมูลหลุดได้อีกด้วยครับ แต่ถึงอย่างนั้นเองก็มีการตอบกลับจากแฟนๆ จำนวนนึงว่า

“เหมือนว่านี่คือกรรมที่พวกคุณทำไว้กับ Rosaria ทีหลังอย่าเปลี่ยนอีกหล่ะ”

“มาโต้ตอบเกี่ยวกับเรื่องข้อมูลหลุดภายใน 24 ชั่วโมง แต่ไม่ทำอะไรเกี่ยวกับความปลอดภัยของไอดีที่บ่นกันมาเป็นเดือนอย่างนั้นเรอะ!? “

“ฉันหวังว่าคุณจะกู้คืนไอดีที่โดนแฮค ไอเทมที่โดนทำลายโดยฝีมือแฮ็กเกอร์ได้ไวเหมือนเรื่องนี้นะ”

“แก้ปัญหาความปลอดภัยไอดีก่อน!! พวกเราต้องการ 2FA!! แฮ็กเกอร์เต็มไปหมดแล้วโว้ย!”

“ขอโทษนะ Paimon (ชื่อบัญชีทวิตเตอร์ของออฟฟิเชี่ยล) แต่ปัญหาที่คนถูกแฮ็กไอดีเป็นปัญหาใหญ่ในคอมมู นั่นอาจเป็นสาเหตุว่าทำไมผู้คนถึงโมโหกันขนาดนี้”

ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นเรื่องการต่อว่าเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยของไอดีเกมทั้งนั้นเลย ก็จะมีส่วนหนึ่งที่พูดถึงการเอาตู้มาดัก primogem บ้าง และก็มีโพสต์ให้กำลังใจทีมงานบ้าง (เล็กน้อย) ส่วนเพื่อนๆ คิดเห็นอย่างไรกันบ้าง ก็มาแชร์ความเห็นกันได้ครับผม

ที่มา https://twitter.com/GenshinImpact/status/1372142017053003778

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้