อาจมีประกาศบางอย่างเกี่ยวกับ Age of Empires ช่วงต้นเดือนเมษายนนี้!

Age of Empires เป็นแฟรนไชส์เกมระดับตำนานที่อยู่คู่วงการเกมมาช้านาน และเป็นเกมวางแผนแนวประวัติศาสตร์ที่อยู่ในใจแฟนๆ หลายคน แม้ว่าหลังจากภาค 3 เป็นต้นมาอาจจะเว้นว่างนานไปหน่อย ทว่าข่าวคราวเกี่ยวกับ Age of Empires IV ก็ค่อยๆ มีมูลขึ้นเรื่อยๆ และล่าสุดก็ลือกันว่าตัวเกม Age of Empires อาจมีประกาศบางอย่างในช่วงเดือนเมษายนนี้

Age of Empires II
Age of Empires II

โดยรายงานนี้มาจาก Jeff Grubb นักข่าวของเว็บไซต์ GamesBeat ผู้ซึ่งมักจะอัปเดตงานอีเวนต์เกมที่กำลังจะมาถึงผ่านทางแอคเคาต์ทวิตเตอร์ของตัวเขาเอง โดยบางอีเวนต์ก็ถูกประกาศไปแล้ว ขณะที่หลายๆ งานก็เป็นข่าวลือที่ตัวเขาเผอิญไปได้ข้อมูลมา ซึ่งหนึ่งในอีเวนต์ที่น่าสนใจในลิสต์ล่าสุดก็คืออีเวนต์ที่ใช้ชื่อว่า AOE งานนี้เตรียมจัดขึ้นในวันที่ 10 เมษายน ซึ่งตัวเขาเชิ่อว่าจะมีการประกาศข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับเกม Age of Empires

Age of Empires II
Age of Empires III

สมมติว่างานนี้เป็นไปในแบบที่ Grubb ว่าจริง สิ่งที่ได้รับการคาดวังในแง่ของเนื้อหาข้อมูลมากที่สุดก็คงหนีไปพ้น Age of Empires IV หรือก็มีบ้างที่คิดว่าอาจแหวกแนวมาเป็นภาคต่อของซีรีส์ Age of Mythology ซึ่งไม่ว่าจะอันไหน หากไปถามแฟนๆ ของซีรีส์นี้ก็คงประสานเสียงว่า “ออกมาเถอะ!”

Age of Empires
Age of Empires IV?

ยังไม่มีการคอนเฟิร์มใดๆ จาก Microsoft ว่าจะมีอีเวนต์ดังกล่าวเกิดขึ้น ขณะที่ตัวย่อ AOE ก็ยังอาจหมายถึงเกมอื่นที่ไม่ใช่ Age of Empires ได้เช่นกัน ซึ่งเราก็ต้องมารอลุ้นกันอีกครับ

ที่มา: https://gamerant.com/age-empires-reveal-rumored-early-april

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้