เกมเมอร์อินเดียไม่ทน รุมรีพอร์ตมิจฉาชีพโก่งราคา PS5 ไม่ให้เหลือที่ยืนอีกต่อไป

ความเดิมจากตอนที่แล้ว หลังจากมีร้านค้าตัวแทนจำหน่ายของ PlayStation บางร้านในอินเดียได้ทำการกักตุน PS5 เพื่อนำมาขายโก่งราคาบนเว็บขายสินค้าออนไลน์เสียเอง ก็ทำให้เหล่าเกมเมอร์ชาวอินเดียเป็นเดือดเป็นแค้นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก

อ่านต้นเรื่องของดราม่าได้ที่ข่าวนี้ครับ https://www.online-station.net/pc-console-game/363182/

10/11/2020 PlayStation 5, PS5. POLITICA INVESTIGACIÓN Y TECNOLOGÍA SONY

จากนั้น บรรดาเกมเมอร์ในอินเดียก็ได้รวมกลุ่มกันระดมรีพอร์ตไปยัง OLX ที่เป็นเว็บไซต์จำหน่ายสินค้าออนไลน์ ซึ่งร้านตัวแทนจำหน่ายลักลอบนำเครื่องไปขายโก่งราคาบนนั้น เพื่อให้เว็บไซต์ถอด PS5 ที่ขายโก่งราคาออกให้หมด

ในอินเดียนั้น เครื่องจะมีราคาทางการอยู่ที่ 49,990 รูปีครับ โดยพวกร้านตัวแทนจำหน่านบางร้านได้แอบนำเครื่องไปปล่อยขายบนเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์ในราคาตั้งแต่ 60,000 – 95,000 รูปีเลยทีเดียว

ทว่าต่อมาไม่นาน พวกร้านค้ามิจฉาชีพก็เปลี่ยนไปใช้แผนใหม่ ด้วยการโพสต์ขาย PS5 พร้อมแปะราคาปกติลงไป แต่เมื่อมีผู้ซื้อหลังไมค์เข้ามาถาม ทางร้านก็จะบอกราคาที่แอบชาร์จเพิ่มแทน หากผู้ซื้อรับได้ก็ค่อยทำการซื้อขาย เป็นต้น

แต่ทริคข้างต้นก็ยังไม่สามารถเล็ดรอดความผดุงยุติธรรมของเหล่าเกมเมอร์ได้ พวกเขายังคงเดินหน้าแคปภาพบทสนทนากับร้านค้ามิจฉาชีพเพื่อนำไปแจ้งกับเว็บไซต์ให้ครบทุกเคสที่พบเจอ

ล่าสุด ทาง Sony ในอินเดียก็ได้มีมาตรการขั้นเด็ดขาดกับร้านตัวแทนจำหน่ายที่ขาย PS5 เกินราคาเป็นที่เรียบร้อย ด้วยการตัดสิทธิ์การเป็นร้านตัวแทนจำหน่ายทันที (ไม่มีการส่งเครื่องให้จำหน่ายอีกต่อไป) พร้อมกับออกแถลงการณ์ว่าทางบริษัทจะไม่ทนต่อการเอาเปรียบผู้บริโภคด้วยการขายเกินราคาในทุกกรณี

ต้องรอดูกันครับว่า Sony จะมีมาตรการแก้ไขเหตุการณ์โก่งราคาสินค้าในภูมิภาคอื่นอย่างไร และเมื่อไหร่กันแน่ ซึ่งสิ่งที่เกิดกับร้านค้าในอินเดียต้องเรียกว่าเป็นการเชือดไก่ให้ลิงดูที่ได้ผลดีทีเดียว

เครดิต: IGN / PlayStation LifeStyle / NotebookCheck


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้