เกมเมอร์อินเดียแฉยับ หลังร้านตัวแทนจำหน่ายเป็นคนกักตุน PS5 เก็งกำไรซะเอง

ดราม่านี้ต้องเท้าความก่อนครับว่าเครื่อง PS5 ได้เริ่มวางจำหน่ายในประเทศอินเดียตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยราคาที่ประกาศเป็นทางการก็คือ 49,990 รูปี (ประมาณ 20,000 บาท) ซึ่งยอดพรีออเดอร์ก็เต็มภายในไม่กี่นาทีเหมือนกับที่ประเทศอื่น ๆ ประสบกัน

ทีนี้ก็มีชาวเน็ตอินเดียที่ใช้ยูสเซอร์ว่า sagar ได้ลองสอบถามไปยัง Kalra Electronics ที่เป็นหนึ่งในร้านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ PlayStation หรือที่เรียกว่า PAD (ย่อมาจาก PlayStation Authorized Dealer) เพื่อสอบถามว่าทางร้านมีเครื่องในสต็อกหรือไม่ ปรากฏว่าทางร้านดันแจ้งราคาที่สูงกว่าปกติคือ 65,000 รูปี (ประมาณ 26,000 บาท) เสียอย่างนั้น

https://twitter.com/SsNoxioussS/status/1359211800189800449

การกระทำดังกล่าวของแอดมินร้าน Kalra Electronics ถือเป็นการทำผิดกฎของร้านตัวแทนจำหน่ายครับ และ sagar ที่นำเรื่องมาแฉก็ทำการแท็กไปยัง Sony และ PlayStation India เพื่อให้มีมาตรการหรือบทลงโทษมายังร้านดังกล่าวทันที

ยิ่งไปกว่านั้น หลังจากที่ sagar ทำการแฉไป ทาง Kalra Electronics ก็ได้ติดต่อกลับมาหาเขา พร้อมขอโทษและขอร้องให้ sagar โกหกทาง Sony ไปว่าราคา 65,000 รูปีที่แจ้งไปนั้นเป็นราคาเครื่องแบบ Bundle พ่วงอุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ไม่ใช่ราคาเครื่องอย่างเดียว เพื่อไม่ให้ตัวเองถูกลงโทษจาก Sony นั่นเอง

แน่นอนครับว่า sagar ก็เอาเรื่องนี้มาแฉซ้ำอีก (ดังโพสต์ทวิตเตอร์ด้านบน) และมีชาวเน็ตคนอื่นมาเสริมด้วยว่านอกจาก Kalra Electronics แล้ว ยังมีร้านตัวแทนจำหน่ายของ Sony บางร้านในอินเดียแอบกักตุน PS5 เพื่อไปปล่อยแบบโก่งราคาใน Gameshopee (เว็บและแอพลิเคชั่นซื้อขายเกมแห่งใหญ่ของอินเดีย) ด้วย

สุดท้ายแล้วดราม่านี้จะจบลงอย่างไร ทาง Sony ในอินเดียจะมีลงดาบกับร้านค้าที่ก่อเรื่องยังไง เราคงต้องติดตามกันต่อไปละครับ

เครดิต: IGN India

เครดิตรูปภาพประกอบ: TechRadar


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้