เปิดตัว World of Warcraft Burning Crusade Classic เตรียมมุ่งสู่ Dark Portal!

Play Video

World of Warcraft Classic เป็นเกม MMORPG จากค่าย Blizzard ซึ่งเปิดให้บริการในปี 2019 โดยตัวเกมจะเป็น World of Warcraft เวอร์ชั่นที่ย้อนกลับไปสู่จุดเริ่มแรกสุด ก่อนที่จะมีส่วนเสริมอื่นๆ ตามมา ซึ่งเปิดให้บริการควบคู่ไปกับตัวเกมในเวอร์ชั่นล่าสุดอย่าง Shadowlands

แต่แม้จะเป็นเวอร์ชั่นคลาสสิคก็ต้องมีการขยับขยาย และในปีนี้ก็ถึงคิวคลาสสิคของ Expansion เสริมตัวแรกอย่าง Burning Crusade กันแล้วครับ โดย World of Warcraft Burning Crusade Classic ได้ถูกเปิดตัวในงาน Blizzconline ที่เพิ่งผ่านมาสดๆ ร้อนๆ

ผู้เล่นจะได้พบกับคอนเทนต์ดั้งเดิมสุดคลาสสิคมากมายซึ่งรวมไปถึงการได้สวมบทเเป็น Blood Elf หรือ Draenei เผชิญกับการเปิดขึ้นของ Black Temple, ประจันหน้า Zul’Aman, พร้อมรับความพิโรธแห่ง Sunwell และออกไปค้นหาความจริงว่ามีอะไรอยู่เบื้องหลัง Dark Portal กันแน่

อย่างไรก็ดีสำหรับผู้เล่น WoW Classic ก็สามารถเลือกได้ว่าจะเข้าไปลุยในยุค Burning Crusade หรือผจญภัยต่อในเวอร์ชั่น Classic ดั้งเดิมก็ย่อมได้เช่นกัน เพราะทีมพัฒนาอยากให้ผู้เล่นสามารถเลือกได้ว่าจู่อยู่กับเวอร์ชั่นเดิมเพื่อทำหลายๆ อย่างที่ยังไม่ได้ทำ เช่นตีบอส, คราฟต์อาวุธ หรือมูฟออนไปต่อกับเนื้อเรื่องที่ก้าวไปข้างหน้าอีกขึ้นนั่นเอง

ผมมีโอกาสเข้าร่วมในเซสชั่น Pre – Briefing เข้าพูดคุยตัวแทนผู้พัฒนาเล็กน้อย ก่อนที่จะมีการประกาศเปิดตัวเกม คือบางครั้งผมอาจจะไม่เข้าใจในฟีลว่าทำไมในขณะที่ Shadowland กำลังเดินหน้าไปอย่างเข้มข้น ถึงมีบางคนอย่างกลับไปเล่นตัวคลาสสิค คำถามที่ผมพกเข้าเซสชั่นไปจึงออกมาในแนวสอบถามถึงความรู้สึกในการทำเกมมากกว่าจะเป็นเรื่องทางเทคนิค เช่นว่าโมเมนต์น่าจดจำที่คุณยังให้เพลเยอร์ได้กลับมาทำใน Burning Crusade หรือฟีเจอร์อะไรที่มันเด็ดดวงที่สุด

คำตอบที่ได้จากตัวแทนทั้ง 2 คนมีความต่างแต่ก็คล้ายกันอยู่ในที คนหนึ่งบอกอยากจะกลับเข้าสู่โหมด PVP ที่ได้รับการปรับปรุงเรื่องแมตช์เมคกิ้ง อีกคนบอกอยากกลับเข้าไปเป็น Blood Elf แล้วตั้งแต่ลุยดันเจี้ยนกับเพื่อน แต่ไม่ว่าพวกเขาจะตอบอะไร สีหน้าของพวกเขามันตอบคำถามในใจผมได้หมดแล้ว World of Warcraft Classic มันเป็นเรื่องของโมเมนต์กับเรื่องราวอันน่าจดจำที่มีความเฉพาะตัวในแต่ละ Expansion ซึ่งไม่อาจทดแทนกันได้นั่นเอง

ซึ่งใครที่จ่ายรายเดือนให้กับ World of Warcraft อยู่แล้ว และคิดถึงโมเมนต์เก่าๆ ก็สามารถเข้าเล่นเกมภาค Classic ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมเช่นเคย

World of Warcraft Burning Crusade Classic มีกำหนดวางจำหน่ายภายในปี 2021 ครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้