ร้านเกมในญี่ปุ่นขาย PS5 ผ่านระบบลอตเตอรี่เนื่องจากเครื่องมีจำกัด

เครื่อง PS5 กลายเป็นของหายากในญี่ปุ่นไปแล้ว

เมื่อปลายปีที่ผ่านมาทาง Bloomberg (บริษัทผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับข้อมูลการเงินและการวิเคราะห์) ได้มีรายงานว่าทางบริษัท Sony ได้มองข้ามตลาดในประเทศญี่ปุ่นและมุ่งไปทำตลาดตะวันตกคือประมาณว่าเน้นขายเครื่อง PS5 ที่ต่างประเทศมากกว่า แต่กระนั้นทาง Sony ก็ได้ออกมาปฏิเสธข่าวนี้แบบทันควันว่าไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด

ยินดีด้วยครับ ขอให้กลับไปเล่นเกมที่บ้านให้สนุกนะครับ

แต่จากรายงานชิ้นล่าสุดของทาง Nikkei Asian ได้ออกมาเผยข้อมูลว่าเครื่อง PS5 ยังคงขาดแคลนอย่างหนักในญี่ปุ่น และในช่วงคริสต์มาสที่ผ่านมาทางร้านค้าฝั่งตะวันตกได้รับเครื่อง PS5 ไปวางจำหน่ายหน้าร้านเพิ่ม แต่กลับกันในญี่ปุ่นร้านค้าขายเกมต่างๆ กลับไม่ได้รับการปฏิบัติในแบบเดียวกัน ประเด็นที่น่าสนใจคือร้านค้าเกมในญี่ปุ่นกลับแก้ปัญหาเครื่อง PS5 ที่มีจำนวนน้อยโดยใช้วิธีขายผ่านระบบ Online Lottery ซึ่งวิธีนี้ช่วยให้ผู้ขายหลีกเลี่ยงปัญหาการซื้อกักตุนเพื่อเก็งกำไรหรือพวกมิชฉาชีพที่มักใช้บอทในการสั่งจองสินค้า

ขอสักเครื่องได้ไหมอ่ะ 555+

ด้วยสภาวะการณ์ที่ PS5 ขาดตลาดอย่างหนักทำให้ในตอนนี้เครื่อง PS4 กลับมาขายดีในญี่ปุ่นอีกครั้ง นักวิเคราะห์หลายคนเชื่อว่าทาง Sony นั้นให้ความสำคัญกับตลาดต่างประเทศมากกว่าเพราะพวกเขาต้องการแข่งกับทางบริษัท Microsoft ผู้ผลิต Xbox Series X และทาง Nikkei Asian ยังได้เผยข้อมูลปิดท้ายได้อย่างเจ็บๆ คันๆ ว่า Sony นั้นไม่กังวลว่า Xbox Series X จะเข้ามาตีตลาดและขายดีกว่า PS5 ในญี่ปุ่น

ที่มา: playstationlifestyle.net

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้