ขาใหญ่ CDPR ออกมาขอโทษแฟนเกมพร้อมเผยช่วงเวลาอัปเดต Cyberpunk 2077

ตัวเกมประสบปัญหาในเชิงเทคนิคต่างๆ มากมาย

ผ่านมาเดือนกว่าๆ หลังจากการวางจำหน่ายของเกม Cyberpunk 2077 บน PC และเครื่องคอนโซล ทางทีมงาน CD Projekt Red ก็ถูกวิพากษ์ วิจารณ์ไปต่างๆ นานา ทั้งในเรื่องของคุณภาพเกมที่ตกต่ำ ระบบกราฟิกที่เต็มไปด้วยบั๊ก ตัวเกมบนเครื่อง PS4 และ Xbox-One ที่มีคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐาน แถมยังโดนสอบสวนโดยสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคของทางโปแลนด์ และสารพัดการฟ้องร้อง ด้วยวิบากกรรมเหล่านี้จึงก่อเกิดปัญหาในด้านต่างๆ มากมาย และในวันนี้ทางคุณ Marcin Iwinski ผู้ร่วมก่อตั้ง CD Projekt Red ได้ออกมาขอโทษแฟนเกมทั่วโลก พร้อมออกมาเผยข้อมูลช่วงเวลาในการอัปเดตตัวเกมในปี 2021 ด้วย

คุณ Marcin Iwinski ผู้ร่วมก่อตั้ง CD Projekt Red

โดยข้อมูลเหล่านี้ถูกเผยแพร่ผ่านทาง Twitter หลักของตัวเกม ซึ่งทางคุณ Marcin Iwinski ได้ออกมากล่าวขอโทษแฟนๆ พร้อมยืดอกรับว่าเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดของทีมผู้บริหารเอง อย่าได้ตำหนิทีมผู้พัฒนาเกมเลย ในตอนนี้ทาง CD Projekt Red กำลังสร้าง “เป้าหมายสูงสุด” เพื่อแก้ไขข้อบกพร่องและข้อขัดข้องของ Cyberpunk 2077 กันอย่างเต็มกำลัง พร้อมกันนี้ยังได้เผยช่วงเวลาในการอัปเดตตัวเกมในปี 2021 เพื่อตอบคำถามแฟนๆ ที่คาดหวังว่าจะได้เห็นอะไรใหม่ๆ ของตัวเกมในปีนี้บ้าง

“เราตัดสินใจที่จะมุ่งเน้นไปที่การแก้ไขและอัปเดตที่สำคัญที่สุดก่อนและจะปล่อย DLC ในภายหลัง”

ไทม์ไลน์ที่ปล่อยออกมานั้นจะพบว่าแพชต์ 1.1 จะออกหลังจากนี้ประมาณ 10 วัน ส่วน 2-3 สัปดาห์แพตช์ 1.2 จะออกจะตามออกมา และอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าจะมีการปล่อย DLC ฟรีด้วย ทั้งนี้ทางทีมงานจะปล่อยอัปเดตแพตช์อื่นๆ อีกมากมายออกมา เหมือนกับเกม The Witcher 3 ที่เคยทำมา ส่วนการอัปเกรดตัวเกมคอนโซลในเวอร์ชั่น Next-Gen ก็จะทำควบคู่ไปด้วยกับการพัฒนาตัวเกมในรูปแบบผู้เล่นหลายคน และนี่ก็เป็นแผนงานในการอัปเดตตัวเกม Cyberpunk 2077 ภายในปี 2021

การอัปเดตตัวเกมคอนโซลในเวอร์ชั่น Next-Gen อาจจะต้องรอกันไปถึงช่วงท้ายปี

Cyberpunk 2077 วางจำหน่ายแล้วบนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4, Stadia และ Xbox One โดยเวอร์ชัน PS5 และ Xbox Series X อยู่ในระหว่างการพัฒนา

ที่มา: twitter.com, gamerant.com

true

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้