ลือ! วงในเผย Uncharted 5 อาจได้พัฒนาลง PS5 ภายใต้ร่มเงาของสตูดิโอใหม่

ผ่านมานานถึง 3 ปีกว่าแล้วนะครับ ที่เกมเมอร์ไม่ได้ข่าวคราวของเกม Uncharted 5 เลย นับตั้งแต่เกมภาคเสริมอย่าง Uncharted: The Lost Legacy ได้วางจำหน่ายไปเมื่อปลายปี 2017 ทว่าดูเหมือนเมื่อเร็ว ๆ นี้จะมีข่าวลือเล็กน้อยหลุดออกมาให้แฟน ๆ ซีรีส์นี้ได้มีความหวังกับเขาบ้างแล้ว

โดยย้อนกลับไปเมื่อปีก่อน ณ เวลานั้นเคยมีข่าวลือว่าเกม Uncharted ภาคใหม่ได้ถูกโยกกระบวนการพัฒนาจากค่าย Naughty Dog เดิมไปให้กับค่าย SIE San Diego ซึ่งเป็นค่ายในสังกัด PlayStation Studios เหมือนกันทำแทน (San Siego มีผลงานเด่นคือซีรีส์กีฬาเบสบอลอย่าง MLB The Show)

ล่าสุด คุณ Fiona Cherbak อดีตเจ้าหน้าที่ของ PlayStation ก็ได้ออกมาทวิตข้อความว่าทาง PlayStation กำลังรับสมัครนักพัฒนาเกมในตำแหน่ง Lead Gameplay Animator ที่มีประสบการณ์ในการทำเกมแนวแอ๊กชั่น/ผจญภัย มุมมองบุคคลที่ 3 โดยจะได้อยู่ในทีมที่เป็นพาร์ทเนอร์กับสตูดิโอหลักของ Sony ด้วย

จากนั้นก็มียูสเซอร์หนึ่งในเว็บไซต์ ResetEra ชื่อว่า shinobi602 ผู้อ้างว่าเป็น “คนวงใน” วงการเกมได้พูดถึงประเด็นนี้ว่าเกมที่พูดถึงน่าจะเป็นเกม Uncharted 5 แน่นอน โดยอ้างเหตุผลความเป็นไปได้ว่า Uncharted นั้นยังถือเป็นซีรีส์เรือธงของ Sony อยู่ อีกทั้ง Uncharted เองก็กำลังถ่ายทำภาพยนตร์เวอร์ชั่นคนแสดงอยู่ด้วยนั่นเอง

แม้ว่าจะเป็นเพียงมุมมองของ shinobi602 ก็ตาม และอาจมองได้ว่าเป็นแค่คำร่ำลือลม ๆ ลอย ๆ แต่จากประวัติการโพสต์ข่าวลือของเขาที่ผ่านมานั้น มีหลายข่าวที่เชื่อถือได้ครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ยังต้องฟังหูไว้หูก่อน และต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการจาก Sony เท่านั้น

ใครเป็นแฟนซีรีส์ Uncharted ก็รอแบบมีความหวังเบา ๆ กันไปก่อนนะ

เครดิต: Comicbook / GameRant


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้