Nintendo จัดแสดง Game Boy ที่รอดจากระเบิดในสงคราม และยังเปิดติดได้อยู่

เมื่อพูดถึง Game Boy (เกมบอย) ที่เป็นหนึ่งในเครื่องเกมพกพายุคบุกเบิกของ Nintendo หลายคนอาจจะยังเคยมีความทรงจำที่ดี ๆ เกี่ยวกับเจ้าเครื่องนี้กันอยู่ไม่น้อยนะครับ โดยเกมบอยได้มีการวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อปี 1989 หรือประมาณ 31 ปีมาแล้ว และได้รับความนิยมอย่างสูงจนกลายเป็นเครื่องเกมพกพาที่มียอดขายสูงสุดติดอันดับต้น ๆ ของโลกเลยทีเดียว

ทีนี้ ในช่วงที่เกมบอยถูกวางขายได้ไม่นาน ก็เกิดสงครามอ่าวเปอร์เซียขึ้นตอนปี 1990-1991 โดยเป็นเรื่องพิพาทกันระหว่างสหรัฐอเมริกากับอิรัก และ ณ เวลานั้น แพทย์สนามของสหรัฐฯ รายหนึ่งนามว่า สเตฟาน สคอกกินส์ ได้พกเกมบอยไปเล่นแก้เซ็งในค่ายทหารด้วย

แต่แล้ววันหนึ่งก็เกิดระเบิดลงที่ค่ายทหารของสคอกกินส์เข้า ทำให้ทุกสิ่งอย่างที่อยู่บริเวณนั้นถูกแรงระเบิดทำลายเรียบ ไม่เว้นแม้แต่เกมบอยของสคอกกินส์ที่เจอเปลวเพลิงจากระเบิดเผาจนผิดรูป และปุ่มหลอมละลายอย่างหนัก สคอกกินส์จึงเขียนจดหมายถึง Nintendo เพื่อขอร้องให้บริษัทซ่อมเครื่องของเขาให้ หรือไม่ก็เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้เขาหน่อย

Nintendo ที่เห็นสภาพเกมบอยที่ยับเยินก็บอกว่าพวกเขาจะพยายามซ่อมมันดู หลังจากซ่อมเสร็จและลองใส่ตลับเกม Tetris เพื่อทดสอบ ปรากฏว่าเกมบอยสามารถเปิดติดได้อีกครั้งอย่างปาฏิหาริย์ และทุกวันนี้ทุกคนสามารถไปแวะเยี่ยมชมเกมบอยสุดทรหดเครื่องนี้ได้ที่ศูนย์ Nintendo ในกรุงนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกาครับ

แหม่ เยินขนาดนี้ยังซ่อมให้กลับมาเปิดติดได้ ของเขาดีจริง!

เครดิต: DualShockers


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net/

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้