Sakuna เกม RPG ปลูกข้าวระดับเทพขายดีเป็นอันดับ 1 บน Nintendo eShop

Sakuna: Of Rice and Ruin

Sakuna: Of Rice and Ruin เกม Action-RPG ที่การปลูกข้าวคือหัวใจสำคัญจากทีมผู้พัฒนา Edelweiss กำลังเป็นเกมที่มาแรงในประเทศญี่ปุ่นแบบสุดๆ เนื่องมาจากวิธีปลูกข้าวในเกมนี้สมจริงชนิดที่ว่า ผู้เล่นต้องไปเปิดตำราสอนวิธีปลูกข้าวของจริงเพื่อเล่นเกมกันเลยทีเดียว และนั่นก็ส่งผลให้เกมนี้ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของเกมขายดีบน Nintendo eShop ส่วนแบบแผ่นเกมก็ขายดีจนแทบจะไม่เหลือวางอยู่บนชั้นในร้านเกมที่ญี่ปุ่นแล้วด้วย

ภาพจาก Nintendo eShop

Sakuna: Of Rice and Ruin

ภาพชั้นวางเกม Sakuna มุมของ PS4 ในญี่ปุ่น

Sakuna: Of Rice and Ruin

Sakuna: Of Rice and Ruin เป็นเกมที่จะเล่าเรื่องราวของเทพธิดาตัวน้อยๆนามว่า Sakuna ที่ทำตัวขี้เกียจแบบจัดๆ ก็เลยถูกไล่มายังโลกมนุษย์ให้ไปปราบพวกอสูร แล้วเธอยังต้องมาทำนาปลูกข้าวกินเองอีกด้วย ซึ่งระบบปลูกข้าวของเกมนี้ก็สมจริงมาก ตั้งแต่เตรียมดินที่ต้องทำให้ดีไม่ใช่กดปุ่มทีเดียวแล้วจบ ไปจนถึงคัดเมล็ด เพาะต้น หว่านข้าว หรือเวลาปล่อยน้ำลงคัดนาก็ต้องกะเอาเองว่าใส่น้ำได้แค่ไหน อีกทั้งคุณภาพของปุ๋ยคอกยังขึ้นอยู่กับอาหารที่พวก Sakuna กินไปเมื่อวานด้วย

คลิปตัวอย่างตอนปลูกข้าว

ทางด้านระบบต่อสู้ของเกมช่วงที่ไปปราบอสูรก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน และสามารถกดคอมโบเท่ๆได้เพียบ จนผู้เล่นต่างยกย่องกันว่านี่มันระดับ Devil May Cry ที่เป็นเกมแนวแอคชั่น AAA ของผู้พัฒนา Capcom กันเลยด้วย

เมื่อเห็นแบบนี้แล้วใครที่ยังไม่ได้ซื้อ Sakuna: Of Rice and Ruin มาลองก็อย่าลืมไปซื้อกัน แต่สำหรับผู้ที่อยากเล่นเกมแนวปลูกผักแบบสโลไลฟ์ และไม่ชอบความท้าทายอาจจะเล่นไม่ไหวเพราะระบบปลูกข้าวของเกมนี้แทบจะเป็นแบบของจริงทุกอย่าง

Sakuna: Of Rice and Ruin กำลังวางจำหน่ายอยู่บน PC(Steam) และบนเครื่องคอนโซล PS4, Nintendo Switch

ที่มา http://jin115.com/archives/52305532.html
Arms

True Superfiber

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้