Phasmophobia อัปเดตใหม่ เตรียมปรับผีให้ฉลาดขึ้นและคาดเดาได้ยากขึ้น

Phasmophobia อัปเดตใหม่ เตรียมปรับผีให้ฉลาดขึ้นและคาดเดาได้ยากขึ้น

 

 

Phasmophobia เกมล่าท้าผีระดับเซอร์ไพรส์ฮิตของปีนี้ซึ่งแม้จะยังคงอยู่ในช่วง Early Access แต่ก็ได้รับความนิยมจากผู้เล่นอย่างมาก โดยเฉพาะในหมู่ Streamer แต่แม้เกมจะมีความท้าทายสักเพียงไร เมื่อเล่นไปเรื่อยๆ ผู้เล่นก็เริ่มจับทางได้ และรู้สึกว่าเกมชักจะเริ่มง่ายเกินไปแล้ว ซึ่งก็เบาใจได้ครับเพราะทาง Dev ของเกมก็รับรู้เช่นกันและเตรียมอัปเดตเกมใหม่ให้ไฉไลขึ้นกว่ากว่า

อ้างอิงจากโพสต์ล่าสุดใน Subreddit ของเกม Phasmophobia มีการพูดถึงอัปเดตและความเปลี่ยนแปลงล่าสุดของเกมที่เตรียมจะเข้ามาในอนาคตอันใกล้ ไม่ว่าจะเป็นการทำให้มันฉลาดขึ้น ด้วยการที่มันจะปฏิเสธจะพูดคุยด้วยหากผู้เล่นถามไม่ตรงจุด ดังนั้นแล้วก็จะตัดปัญหาที่บางครั้งผู้เล่นเพียงแค่คุยกันสัพเพเหระแต่มันดันไปทริกเกอร์ผีซะอย่างนั้นไปได้

 

อัปเดต

 

นอกจากนี้จากที่ผีจะยึดติดกับห้องใดห้องหนึ่ง ในอัพเดตใหม่จะมีการปล่อยผีให้ออกเดินไปทั่วมากขึ้น ไปยังห้องที่ต่างออกไป แต่ก็สามารถวกกลับมายังสถานที่ที่มันเจอกับผู้เล่นครั้งล่าสุดได้แบบทันควัน ทำให้มันเป็นผู้ที่เดาทางได้ยากขึ้นอย่างมากจากปัจจุบัน ทีม Dev ยังมีแนวคิดจะเนิร์ฟความสามารถของธอร์โมมิเตอร์ลงเพื่อให้ผู้เล่นตรวจจับผีได้ยากขึ้นอีกสเต็ป แต่ทว่านั่นยังเป็นเพียงแค่แนวคิดเท่านั้น

Phasmophobia ยังคงเป็นเกม Early Access หรือก็คือเกมที่ยังทำไม่เสร็จ และมีโอกาสเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง เพิ่มเติมหลายๆ สิงอีกมากมาย ใครสนใจก็ไปตำกันได้ใน Steam ครับ

ที่มา: https://www.pcgamer.com/phasmophobia-updates-will-make-ghosts-smarter-and-less-predictable/

Phasmophobia อัปเดตใหม่ เตรียมปรับผีให้ฉลาดขึ้นและคาดเดาได้ยากขึ้น

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้