Genshin Impact เลือกธาตุให้ถูกกับการสลายโล่ธาตุของมอนสเตอร์

Genshin Impact เลือกธาตุให้ถูกกับการขจัดโล่ธาตุของมอนสเตอร์

Genshin

 ถ้าพูดถึงจุดเด่นของ Genshin Impact แล้ว 1 ในนั้นก็คงจะไม่พ้นเรื่องของระบบธาตุกันอย่างแน่นอนครับ ซึ่งระบบธาตุนี้นอกจากจะมีเรื่องการสร้างความเสียหายเพิ่มเติมแล้ว ก็ยังมีเรื่องของเหล่ามอนสเตอร์ระดับสูงหลายตัวที่มักจะมีเกราะป้องกันธาตุต่างๆ ที่จะคอยช่วยลดทอนความเสียหายได้ดี โดยเฉพาะพวก Abyss Mage ทั้งหลายและเหล่า Agent ของ Fatui ที่อยู่รายล้อมรอบเมืองต่างๆ (และดันเจี้ยน Spiral Abyss) ดังนั้นเราจะมาดูกันว่าเกราะป้องกันแต่ละธาตุนั้นเราสามารถกำจัดด้วยวิธีใดถึงจะได้ผลมากที่สุดกันครับ

   Genshin

Dendro ธาตุไม้

 เป็นธาตุที่พบได้ตั้งแต่ช่วงต้นเกมเพราะมันคือ 1 ในระบบการสอนของเกมนี้ครับ หลักๆ รูปแบบของการป้องกันธาตุไม้จะมาเป็นโล่ไม้ใหญ่ๆ ที่พวก Mitachurl ชอบใช้กัน วิธีกำจัดก็ง่ายมาคือการโจมตีด้วยธาตุไฟใส่ครับ มันก็จะสะบัดๆ โล่และตัวโล่จะมีการลุกไม้ลดพลังไปเรื่อยๆ จนแตกสลายไปในที่สุด แต่เราสามารถโจมตีจากด้านหลังโดยไม่ต้องพังโล่ก็ได้เช่นกันครับ ซึ่งตอนนี้โล่ธาตุไม้ผมยังไม่เจอในรูปแบบที่เป็นบาเรียคลุมตัวนะ

Hydro ธาตุน้ำ

 สำหรับโล่ธาตุน้ำนี้เรามักจะเจอใน Abyss Mage ที่เป็นบาเรียรอบตัวครับ เราสามารถใช้ธาตุ ไฟฟ้า ในการโจมตีเพื่อให้เกิดสภาวะ นำไฟฟ้า ก็จะมีความเสียหายที่มากขึ้น หรือจะใช้ธาตุไฟ เพื่อสร้างสถานะ ระเหย ก็จะสร้างความเสียหายจำนวนมากให้กับโล่ธาตุน้ำได้เช่นกัน แต่เราอาจจะใช้ธาตุน้ำแข็งก่อนเพื่อทำให้เกิดการแช่แข็งตัวธาตุน้ำ ทำให้โจมตีได้ง่ายแล้วค่อยใช้ไฟละลายก็ได้เหมือนกันครับ เท่าที่ดูๆ มาเหมือนเจ้าโล่น้ำนี่จะมีความอึดสูงกว่าชาวบ้านอยู่เหมือนกัน (ไม่แน่ใจว่าคิดไปเองรึเปล่า)

Cyro ธาตุน้ำแข็ง

 สำหรับโล่ธาตุน้ำแข็งก็มักจะเจอได้ง่ายใน Abyss Mage เช่นกัน เป็นบาเรียรอบตัวเหมือนกัน ส่วนวิธีการสลายโล่ธาตุน้ำแข็งก็ให้ใช้การโจมตีธาตุไฟครับ จะทำให้เกิดสภาวะ ระเหย ขึ้น ซึ่งส่งผลอย่างมากในการลดพลังของโล่น้ำแข็ง ทำให้เรากำจัดได้ไม่ยากเท่าไหร่นัก หรือเท่าที่ผมลองมาธาตุไฟฟ้าก็สามารถลดโล่น้ำแข็งได้ในระดับหนึ่งเหมือนกันครับ

Genshin

Pyro ธาตุไฟ

 โล่ธาตุไฟที่ก็เจอบ่อยกับ Abyss Mage เหมือนกัน ซึ่งวิธีกำจัดก็ตรงตัวตามธาตุเลยครับคือใช้การโจมตีที่เป็นธาตุน้ำเพื่อให้เกิดสภาวะ ระเหย ก็จะเป็นการสร้างความเสียหายให้กับตัวโล่ธาตุไฟได้ดี หรือใครที่ไม่ได้ปั้นตัวธาตุน้ำมา ก็อาจจะใช้ธาตุน้ำแข็งแทนเพื่อให้เกิดสภาวะ ละลาย ก็สามารถสร้างความเสียหายได้ดีเช่นกัน แม้จะไม่เท่าธาตุน้ำ แต่ก็อยู่ในระดับพอใช้แทนกันได้ครับ ส่วนถ้าไปเจอตัว Fatui ที่เป็นตัวยิงปืนกางโล่ไฟ เราสามารถเดินไล่ต้อนให้ลงน้ำเพื่อสลายเกราะได้ทันที (มันจะกระโดดถอยหลังเว้นระยะห่างเราไปเรื่อยๆ ก็เดินชนให้มันลงน้ำได้)

Electro ธาตุไฟฟ้า

 สำหรับโล่ธาตุไฟฟ้านอกจาก Abyss Mage แล้ว ที่มักพบเจอจนเป็นปัญหาหลักช่วงหนึ่ง จะไปอยู่กับชาวแก๊งค์ Fatui Skirmishers ตัวถือค้อนนั่นแหละครับ วิธีสลายโล่ก็คือให้ใช้การโจมตีธาตุน้ำแข็งให้เกิดสภาวะ นำไฟฟ้า ก็จะสามารถสร้างความเสียหายได้สูงมากๆ เลยครับ

Geo ธาตุดิน

 โล่ธาตุดินที่เจอบ่อยๆ จะมี 2 แบบคือตัวสไลม์ที่มีเกราะดิน กับตัว Mitachurl ถือโล่หินครับ วิธีการสลายโล่ธาตุดินก็คือให้ใช้การโจมตีกายภาพจากอาวุธประเภทดาบใหญ่ครับ จะสามารถเจาะเกราะโล่ประเภทดินได้ง่ายที่สุด จะมีตัวโล่ดินที่เราสามารถทำแบบโล่ไม้ได้ก็คือการโจมตีจากด้านหลัง หรือไม่ก็แช่แข็งมอนแล้วค่อยโจมตีก็ทำได้เช่นกันครับ ส่วนตัวนึงผมไม่แน่ใจว่าใช่โล่ธาตุดินรึเปล่าก็คือ Stonehide Lawachurl ที่เป็นคนป่าตัวใหญ่มีเกราะ กระโดดทุบพื้นดินแยก มันใช้ดาบใหญ่สลายเกราะได้แหละ แต่ว่ามันเป็นตัวเดียวที่ผมสามารถใช้ Ningguang ยิงหินสลายเกราะได้ดีมากๆ ก็เลยไม่แน่ใจในความเป็นเกราะธาตุดินของตัวนี้ซักเท่าไหร่ครับ

Anemo ธาตุลม

 มาถึงธาตุสุดท้ายครับสำหรับเกราะธาตุลม เป็นเกราะธาตุที่พบเจอได้น้อยที่สุดในแพตช์ตอนนี้แล้วมั้งครับ เพราะเท่าที่ผมเจอก็คือเป็นแก๊งค์ Fatui Skirmishers ตัวหมัดที่มาพร้อมจอมเวทธาตุดินเท่านั้นเอง ซึ่งวิธีการสลายนั้นยังไม่ได้มีเป็นชิ้นเป็นอันครับ แต่จะเป็นการรับมือกับตัวนี้เมื่อกางเกราะธาตุลมมากกว่า โดยการรับมือก็แค่ไม่โจมตีขณะกางโล่ธาตุลม เพราะเมื่อเราโจมตีขณะมันกางโล่ลม มันจะเปิดลมดูดเข้าไปกลางวงโล่แล้วสร้างความเสียหายให้กับเราครับ แต่ถ้าไม่โจมตีใส่ก็จะไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซักพักมันก็จะลดโล่ลงไปเอง

Genshin

 ก็ประมาณนี้สำหรับการสลายโล่แต่ละธาตุภายในเกม Genshin Impact ครับ ส่วนใครที่ไม่มีตัวธาตุที่ว่ามา หรืออยากได้วิธีกลางๆ ก็ลองใช้คอมโบยอดฮิต ยิงไฟ+ไฟฟ้าให้โอเวอร์โหลดไม่ก็ใช้น้ำ+น้ำแข็งแช่แข็งแล้วยิงจุดอ่อนพลิกแพลงเอาดูครับ มันค่อนข้างช่วยได้ดีทีเดียวเลยหล่ะ 

Genshin Impact – https://genshin.mihoyo.com/th

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้