Genshin Impact 1 วันกับการสำรวจโลก ควรทำอะไรบ้าง ?

Genshin Impact 1 วันกับการสำรวจโลก ควรทำอะไรบ้าง ?

Genshin

 ช่วงนี้หลายคนก็กำลังอยู่ในระหว่างการเปิดโลกกว้างของ Genshin Impact กันอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการเปิดจุดเทเลพอร์ท การเก็บของสักการะรูปปั้น การสำรวจหีบที่ซ่อนอยู่ และอื่นๆ อีกมากมายหลายอย่างที่มีให้ทำเยอะแยะมากมายเลยทีเดียวตามสไตล์เกม open world นั่นเองครับ แต่! ด้วยความที่มีอะไรให้ทำเยอะนี่แหละ ทำให้บางทีก็เล่นเพลินจนลืมทำเควสต์บางอย่างบ้าง หรือมีเวลาเล่นต่อวันหนึ่งน้อยบ้าง ก็เลยจะมาพูดถึงกันว่า ใน 1 วันนั้นมีอะไรที่เป็นเรื่องสำคัญที่ควรจะไล่ทำทุกวันบ้างครับ

Genshin

1. คำขอ

 อย่างแรกที่แนะนำเลยก็คือการทำ คำขอ หรือภารกิจประจำวันนั่นเองครับ โดยจะมีทั้งหมด 4 เควสต์ให้ทำด้วยกันครับ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นเควสต์กำจัดมอนสเตอร์ในบริเวณนั้น ไม่ได้มีความยากมากมายอะไรเท่าไหร่ครับ เมื่อทำครบทั้ง 4 เควสต์แล้วเราก็จะสามารถไปรับรางวัลเพิ่มเติมได้ที่กิลด์นักผจญภัยครับ ก็จะเป็น EXP นักผจญภัย, ค่าความสนิทของตัวละครและไอเทมต่างๆ ด้วยครับ แนะนำเป็นอันแรกที่ต้องทำ

2. ทำ Battle Pass

 มาต่อกันที่อย่างที่ 2 ก็คือ Battle Pass ครับ ถ้าจำไม่ผิดจะปลดมาช่วงเลเวลนักผจญภัย 20 มันจะเป็นเหมือนเลเวลแยกพิเศษที่เมื่อทำตามเงื่อนไขแล้วก็จะปลดของรางวัลไปเรื่อยๆ ซึ่งถ้าเป็นคนที่เล่นเกมค่ายนี้มาคงจะรู้ดีว่า Battle Pass คือ 1 ในการเติมเงินที่คุ้มค่า Genshin Impact เองก็เช่นกันครับ และในตัว Battle Pass เองก็มีเควสต์ประจำวันเช่นกัน แนะนำให้ทำทุกวันโดยเฉพาะใครที่กดซื้อแบบ BP อัศวินมาแล้วด้วย ยิ่งต้องทำให้ครบทุกวัน รวมไปถึงทำอันที่เป็นประจำสัปดาห์ด้วยครับ เพื่อที่จะได้ของรางวัลแบบครบๆ นั่นเอง

Genshin

3. ใช้ Resin บ่อยๆ

 เรื่องต่อมาก็คือเรื่องของการใช้ Resin ครับ โดยตัว Resin เองจะมีการฟื้นฟู 1 หน่วยทุกๆ 8 นาที และสะสมได้ทั้งหมด 120 หน่วย โดยเจ้า Resin นี้จะมีไว้เพื่อใช้รับของรางวัลหลังจากที่เราออกไปสำรวจพื้นที่แล้วต่อสู้กับมอนสเตอร์ที่ขึ้นอยู่ในหมวด ปราบปราม นั่นเองครับ ซึ่งก็จะเป็นไอเทมที่มีมูลค่าค่อนข้างสูง โดยเฉพาะพวก Hypotasis ธาตุต่างๆ มันจะดรอปของอัพเกรดตัวละครตามธาตุด้วย ดังนั้นใน 1 วันถ้ามีเวลาพอก็แนะนำให้ใช้ Resin พวกให้เพื่อไม่ให้ล้นจนเสียของไปฟรีๆ ครับ

4. ลงดันเจี้ยนประจำวัน

 อีกสิ่งหนึ่งที่จะทำให้ตัวละครของเราเก่งก็คือเรื่องของอาวุธครับ ซึ่งทุกๆ 20 เลเวลของอาวุธเราก็จะต้องหาของมาอัพเกรดเลื่อนขั้นด้วย และไอเทมอัพเกรดอาวุธก็จะดรอปมาจากดันเจี้ยนประเภทดันเจี้ยนแห่งการต่อสู้ครับ (ที่เป็นไอค่อนดันเจี้ยนแต่เป็นจุดกลมๆ ตรงกลาง) โดยดันเจี้ยนพวกนี้จะเปลี่ยนไอเทมดรอปไปตามแต่ละวันไม่เหมือนกัน ดังนั้นเราต้องเข้าดันเจี้ยนประจำวันพวกนี้เพื่อฟาร์มของมาอัพเกรดอาวุธให้ตรงกับประเภทที่ต้องการครับ

5. อย่าลืมสู้มังกรและหมาป่า

 อันนี้อาจจะไม่ได้มีโอกาสลงทุกวันอยู่แล้วครับสำหรับดันเจี้ยนบอสใหญ่ตอนนี้อย่างมังกร Stormterror และหมาป่า Lupus Boreas ที่จะมีวัตถุดิบหายากมากมาย รวมไปถึงพวก Artifact หายากดรอปให้เราด้วย แต่ว่าทั้ง 2 ตัวนี้จะสามารถลงได้อาทิตย์ละครั้ง (รีทุกวันจันทร์) ซึ่งถ้าใครลงได้แล้วก็อย่าลืมลงทุกอาทิตย์ครับ เดี๋ยวจะเสียของเปล่าๆ

Genshin

 คร่าวๆ ก็ประมาณนี้สำหรับการผจญภัยในโลก Genshin Impact แต่ละวัน ถ้าหากทำอะไรพวกนี้ครบแล้วที่เหลือก็ออกสำรวจได้อย่างอิสระแล้วหล่ะครับ อ้อ! อย่าลืมกดรับไอเทมจากตัวที่ส่งสำรวจด้วยนะ แล้วก็พยายามเก็บพวก Anemoculus กับ Geoculus เพื่อเพิ่มเลเวลรูปปั้นจะได้มี Stamina ใช้กันเยอะๆ ด้วย ว่าแล้วผมก็ขอตัวไปทำเควสต์ต่างๆ เหล่านี้ก่อนครับ แล้วเจอกันใน Teyvat จ้า

Genshin Impact: https://genshin.mihoyo.com/th
Facebook: https://www.facebook.com/genshinimpact.th

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้