Genshin Impact กับ 10 ข้อแนะนำมือใหม่ผจญภัยในแดน Teyvat

Genshin Impact กับ 10 ข้อแนะนำมือใหม่ผจญภัยในแดน Teyvat

Genshin

 ถ้าพูดถึงเกมที่เป็นกระแสอยู่ในช่วงนี้ก็คงจะไม่พ้นเกม Open World สะสมไวฟุอย่าง Genshin Impact แน่นอนครับ เรียกว่าเต็มหน้าฟีด sns ไปหมดเลยทีเดียวเชียว ซึ่งก็จะมีทั้งผู้เล่นที่ดำดิ่งเปิดแมพ เก็บ progress ของเกมไปกันจนใกล้จะตันแล้ว หรือผู้เล่นใหม่ที่กำลังเริ่มเข้ามาดำดิ่งสู่ดินแดนแห่ง Teyvat ก็มีอยู่ไม่น้อย ดังนั้นก็เลยอยากจะมาแนะนำผู้เล่นใหม่กันซักเล็กน้อยว่าในเกม Genshin Impact เนี่ยะ ควรจะเริ่มต้นหรือควรรู้อะไรบ้าง ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยจ้า

Genshin

1. ทำตัวให้งก เจอของก็เก็บเข้าไว้

 ด้วยความที่ Genshin Impact เป็นเกม Open Wolrd ที่เปิดโอกาสให้เราได้ออกสำรวจโลกกันอย่างกว้างขวาง ในตัวฉากเองก็จะมีพวกของต่างๆ ให้เก็บอยู่มากมายไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบข้างทาง ของที่หล่นจากมอนสเตอร์ หีบสมบัติหลากหลายแบบ และอื่นๆ อีกมากมายที่เราสามารถค้นพบได้ตลอดการเดินทาง ก็เลยอยากจะแนะนำให้เก็บของตามทางมาให้หมดโดยไม่ต้องกลัวเรื่องกระเป๋าเต็มในช่วงนี้ซักเท่าไหร่ครับ เนื่องจากในเกมเองมีระบบคราฟท์อาหารและไอเทม มีวัตถุดิบหลายอย่างที่มีความจำเป็นต่อการใช้งาน บางชิ้นเอาไว้อัพเกรดของและตัวละครก็มี แถมเกมนี้ให้น้ำหนักกระเป๋ามา 30,000 หน่วย ผมเองก็เก็บทุกอย่างที่ขวางหน้า แล้วก็เอาไปคราฟท์บ้าง กระเป๋าก็ยังหนักไม่ถึง 10% เลยครับ เพราะงั้นของอันไหนเก็บได้ก็เก็บเลย

2. เปิดจุดเทเลพอร์ตเพื่อความสบาย

 อย่างที่บอกว่า Genshin Impact นั้นมีแผนที่โลกที่กว้างใหญ่มาก ขนาดนี่มีแค่ 2 ทวีปเท่านั้นเองนะ ยังดีที่ในเกมนี้มีระบบ Fast Travel ที่ช่วยเหลือในการเดินทางอยู่ แต่ก่อนที่จะใช้ได้เราก็ต้องไปเปิดจุดเทเลพอร์ตด้วยตัวเองเป็นครั้งแรกก่อน หลังจากนั้นจึงจะสามารถใช้งานได้ ดังนั้นถ้าหากเราเดินทางไปไหนแล้วเจอจุดเทเลพอร์ตอยู่ใกล้ๆ แนะนำให้แวะไปเปิดก่อนเสมอครับ เพื่อที่จะสามารถใช้งานได้ภายหลังเมื่อมีเควสต์ที่ต้องทำใกล้ๆ จุดนี้ ไม่งั้นนะบอกเลยเดินกันขาแตกแน่

3. เก็บของบูชารูปปั้นเทพทั้ง 7

 นอกจากจุดเทเลพอร์ตแล้ว ก็ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่เรียกว่า Statue of the Seven ซึ่งเป็นรูปปั้นที่เมื่อเราสำรวจจะเป็นการเปิดแผนที่บริเวณใกล้เคียงทั้งหมด และยังสามารถใช้เทเลพอร์ตได้ด้วย แต่ความสำคัญมันไม่ได้มีแค่นี้ มันยังสามารถใช้คำสั่งถวายของสักการะได้ ซึ่งของพวกนี้จะแบ่งออกตามทวีปด้วยครับ ทวีปลมใช้ Anemoculus ทวีปดินใช้ Geoculus ลักษณะหน้าตาก็จะเป็นเหมือนวิญญาณตามธาตุต่างๆ ที่จะปรากฎในมินิแมพเป็นรูปดาว โดยเมื่อเราส่งของจนรูปปั้นเลเวลอัพ เราก็จะได้ค่า พลังกาย เพิ่มขึ้น ได้ Adventure EXP, Primogem และ Sigil ของธาตุนั้นๆ (เอาไว้แลกของตามเมือง) เรียกว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญที่ต้องสะสมเป็นอย่างมากเลยครับ

Genshin

4. แรงก์นักผจญภัยสำคัญมาก

 ภายในเกมนอกจากจะมีเลเวลของตัวละครแล้ว ยังมีเลเวลของไอดีที่เรียกว่า Adventure Rank หรือ แรงก์นักผจญภัยด้วยครับ ซึ่งเจ้าแรงก์นี้จะมีผลในการปลดระบบต่างๆ ของเกมด้วยครับ ระบบพื้นฐานทั้งหมดจะปลดเมื่อถึงช่วงเลเวล 20 และช่วงเลเวล 25 ก็จะเริ่มลงดันเจี้ยนสู้บอสใหญ่ๆ อย่างบอสมังกร Stormterror กับเพื่อนได้บ้างแล้ว เราสามารถเก็บแรงก์นักผจญภัยได้ผ่านการทำเควสต์ต่างๆ ภายในเกมทั้งเควสต์เนื้อเรื่องและเควสต์รองอื่นๆ ครับผม

5. ศึกษาเรื่องธาตุ

 จุดเด่นในเกม Genshin Impact นอกจากเรื่องความอิสระในการสำรวจแล้ว เรื่องต่อมาก็คงเป็นเรื่องของระบบธาตุครับ ในเกมจะมีธาตุด้วยกันทั้งหมด 7 ธาตุได้แก่ ดิน น้ำ น้ำแข็ง ลม ไฟ สายฟ้า และไม้ ด้วยความที่ภายในเกมธาตุต่างๆ นอกจากจะมีสถานะแตกต่างกันไปด้วยตัวเองอยู่แล้ว ยังสามารถผสมผสานคอมโบกันได้หลายรูปแบบยกตัวอย่างเช่น ถ้าหากเอาไฟฟ้ายิงใส่ไฟ ก็จะเกิดการ โอเวอร์โหลด ที่สร้างความเสียหายได้สูง หรือเอาน้ำแข็งไปยิงใส่น้ำ ก็จะเกิดการ แช่แข็ง มอนสเตอร์ตัวนั้นๆ ได้ หรือการใช้ลมใส่ไฟเพื่อให้เกิดการแพร่กระจายเป็นไฟลามทุ่งก็ได้ เป็นต้น (เอาไว้มีโอกาสจะมาแนะนำเรื่องนี้นะครับ) และทั้งหมดนี้ก็จะทำให้เราสามารถต่อสู้ได้ง่ายขึ้นในโลกแห่งนี้ด้วยครับ

Genshin

6. ปั้นตัวละครครบทุกธาตุ แต่ต้องเลือกธาตุที่เล่นตามสถานการณ์

 อย่างที่กล่าวไปในข้อที่แล้วว่าเรื่องธาตุนั้นสำคัญมากๆ ดังนั้นการปั้นตัวละครเพื่อใช้ในทีมก็แนะนำให้เรามีทุกธาตุที่มีของ มีเลเวลสูงหน่อยติดไว้ในทีมครับเพื่อใช้งานในแต่ละด่าน แต่ละดันเจี้ยนก็ดีครับ ทีนี้ปาร์ตี้นึงมันลงได้แค่ 4 ตัว เราจะใส่ตัวละธาตุให้แตกต่างกันไปเลยก็จะใช้งานได้ไม่เต็มที่ซักเท่าไหร่ เพราะว่าตัวเกมมีระบบที่เรียกว่า การสั่นพ้องของธาตุ หรือระบบคอมโบธาตุที่จะเพิ่มความสามารถเมื่อเราใส่ตัวละครที่มีธาตุเดียวกันลงในทีมครับ จริงอยู่ที่ว่าถ้าใส่คนละธาตุกันมันจะได้บัฟป้องกันทุกธาตุ 15% แต่ถ้าหากจะเน้นการใช้ธาตุนั้นๆ การใส่ธาตุเดียวกัน 2 ตัวจะได้ผลที่ค่อนข้างคุ้มค่ามากกว่ายกตัวอย่างเช่นธาตุไฟที่ใช้ๆ กัน นอกจากจะติดธาตุน้ำแข็งน้อยลงแล้ว ยังเพิ่มพลังโจมตีอีก 25% ด้วยครับ หรือ 2 ลมที่ทำให้เคลื่อนที่เร็วขึ้น 10% กับลดคูลดาวน์สกิลลง 5% เป็นต้น ก็ต้องลองจัดทีมให้เข้ากับที่ที่เราจะไปลุยด้วยครับ

7. ศัตรูมักมีจุดอ่อน

 ศัตรูหลายตัวมักจะมีจุดอ่อนที่เมื่อโจมตีไปจุดนั้นแล้วจะสร้างความเสียหายได้มากขึ้น โดยเฉพาะพวกตัวที่มีขนาดใหญ่หรือพวกบอสต่างๆ ถ้าหากรู้ก็จะทำให้ต่อสู้ได้ง่ายขึ้น และสายที่สร้างความเสียหายให้กับจุดอ่อนได้ดีก็คงจะไม่พ้นตัวนักธนูทั้งหลายนั่นแหละครับ แม้ว่าจะเสียเวลาชาร์จหน่อย แต่ถ้าหากเล็งแม่นๆ ก็สร้างความเสียหายที่สูงได้ไม่ยาก และในมอนสเตอร์บางตัวอาจจะติดสถานะสตั๊นหรือหยุดนิ่งให้โจมตีต่อได้เลยอย่างเช่น Ruined Guard ที่เป็นโกเลมยักษ์ ถ้าหากเราโจมตีจุดอ่อนที่หัวด้วยธาตุไฟ (ไม่แน่ใจว่าต้องธาตุไฟรึเปล่าเพราะผมเอา Fischl ยิงแล้วไม่เป็นไร แต่ Amber ได้) ครั้งแรกจะช๊อตแล้วอยู่นิ่ง ถ้ายิงต่ออีกทีจะลงไปทรุดนั่งให้ตีฟรีๆ ซักระยะหนึ่ง เป็นต้น

Genshin

8. ใช้ Resin ให้ครบอย่าให้ล้นเกินไป

 ในช่วงที่แรงก์นักผจญภัยเราถึงระดับหนึ่งจะมีระบบ Resin หรือที่ชอบเรียกกันว่า Stamina รายวันเข้ามา ซึ่งเอาไว้ใช้ในการรับไอเทมหลังจากต่อสู้กับบอสฟิลด์ต่างๆ อย่างพวก หมาน้ำแข็ง มังกร คิวบ์ธาตุ ดอกไม้ อะไรพวกนี้นั่นแหละครับ แน่นอนว่ามันก็จะมีระยะเวลาการฟื้นฟูของมันอยู่ด้วย (ที่ผมลอง 40 Resin ใช้เวลาฟื้นฟูประมาณ 5 ชั่วโมงนิดๆ) ก็เลยจะแนะนำให้พยายามใช้อย่าให้มันล้นจนเกินไป เพราะไอเทมที่ได้รับจากบอสพวกนี้มีมูลค่าสูงและต้องใช้ในการพัฒนาตัวละครอีกด้วยครับ

9. แผนที่ Mark จุดได้ ใช้ซะ

 บางจุดในแผนที่ก็จะมีโซนลับบ้าง หรือพวกหีบที่เราต้องใช้กุญแจพิเศษที่ดรอปจากพวกบอสด้านบนมาไขบ้าง แต่ว่ามันจะไม่ได้โชว์ในมินิแมพ หรือพวกวัตถุดิบสำคัญต่างๆ เราสามารถใช้ระบบ Mark Map เพื่อปักไว้กันลืมว่าจุดนี้เป็นจุดสำคัญอะไรบ้าง ซึ่งจะมีไอค่อนให้ใช้ในการปัก 6 แบบ และสามารถปักหมุดได้ทั้งหมด 99 จุดครับ น่าจะเพียงพอต่อการใช้งานของเหล่านักสำรวจหล่ะนะ

10. ลองคุยกับ NPC หลายๆ ตัวดู บางตัวมีเควสต์ลับ

 NPC บางตัวแม้ว่าบนหัวจะไม่ได้มีสัญลักษณ์ใดๆ ขึ้นมา แต่ถ้าหากเราลองไปพูดคุยและเลือกบทสนทนาดู บางตัวก็จะมีเควสต์พิเศษเด้งขึ้นมาให้ทำด้วยเช่นกันครับ ซึ่งตัวผมเองก็ไม่รู้ว่ามีตัวไหนบ้างและได้รางวัลเป็นอะไร ใครที่อยากรู้และเป็นนักสำรวจก็ลองไปพูดคุยกับ NPC ตามจุดต่างๆ ดูนะ

Genshin

 ก็เป็น 10 ข้อแนะนำเบื้องต้นสำหรับเหล่าผู้เล่นมือใหม่ในโลกของ Genshin Impact อีก 1 ARPG Open Wolrd ที่หลายคนกำลังติดงอมแงมกันในตอนนี้ ใครที่กำลังสนใจและอยากเล่นอยู่ตอนนี้ตัวเกมก็เปิดให้โหลดเล่นทั้งบน PC, iOS, Android และบน PS4 เลยครับ

Genshin Impact: https://genshin.mihoyo.com/th
Facebook: https://www.facebook.com/genshinimpact.th

ข้อมูล

https://www.online-station.net/pc-console-game/view/178814

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้