Watch Dogs Legion จะมีตา-ยายสุดอันตรายมากมายให้ใช้งาน! พูดคุยกับ Kent Hudson ผู้อำนวยการออกแบบเกมของ Ubisoft

Watch Dogs Legion จะมีตา-ยายสุดอันตรายมากมายให้ใช้งาน! พูดคุยกับ Kent Hudson ผู้อำนวยการออกแบบเกมของ Ubisoft

 

 

Watch Dogs Legion จะมีตา-ยายสุดอันตรายมากมายให้ใช้งาน! พูดคุยกับ Kent Hudson ผู้อำนวยการออกแบบเกมของ Ubisoft – หลายๆ คนอาจจะได้เห็นบทสัมภาษณ์เล็กๆ น้อยๆ ของ Assassin’s Creed: Valhalla ขึ้นเว็บ Online Station ไปเมื่อวาน ซึ่งก็แน่นอนว่าผมยังได้สัมภาษณ์ผู้พัฒนา Watch Dogs Legion ด้วย โดยคนที่มาตอบคำถามผมก็คือคุณ Kent Hudson ผู้อำนวยการออกแบบเกมจากทาง Ubisoft Toronto ครับ โดยคุณ Kent นั้นเคยร่วมพัฒนาเกมอย่าง Deus Ex: Invisible War, BioShock 2 รวมถึง Thief: Deadly Shadows จัดว่าดีกรีไม่ธรรมดาทีเดียว อย่างไรก็ตามผมส่งคำถามไปก่อนได้ทดสองเล่นตัวเกมจริงๆ ดังนั้นแล้วมันอาจจะไม่ครอบคลุมในสิ่งที่ได้เจอในเดโมนัก ถึงอย่างนั้นผมก็คิดว่าทางคุณ Kent ก็ได้ตอบคำถามบางข้อซึ่งมีข้อมูลสำคัญๆ ออกมาอยู่ครับ จะเป็นอย่างไรบ้างก็ลองไปดูกันเลยดีกว่า

 

Kent Hudson

 

Q: พอจะบอกเหตุผลได้ไหมครับว่าทำไมเกมถึงเลื่อนมานานขนาดนี้?
A: นั่นเป็นการตัดสินใจจากอีฟส์ (Yves) CEO ของเราครับ ซึ่งก็ส่งผลกับทุกเกมที่เดิมมีกำหนดวางขายเมื่อช่วงต้นปีนี้เลย เป็นการตัดสินใจที่ส่งผลทั่วทั้ง Ubisoft เพื่อให้เพิ่มคุณภาพเกมให้ได้มากที่สุดก่อนวางจำหน่าย ซึ่งก็ถือว่าเราโชคดี เพราะการมีเวลาเพิ่มนั้นช่วยให้เราสามารถพัฒนาฟีเจอร์อื่น เช่น การเข้าถึงสถานที่โดยใส่เครื่องแบบหรือการลุกฮือต่อต้านในแต่ละเขต ดังนั้นเราจึงมองว่าเวลาที่เพิ่มขึ้นมาถือเป็นโอกาสให้เราได้ขยายวิสัยทัศน์ของเกมให้ก้าวไกลออกไปอีกครับ 

 

Kent Hudson

 

Q: WDL ดูจะไม่มีใครที่เรียกได้ว่าเป็นตัวเอกหลักเลย ในเมื่อไม่มีตัวเอกหลักเป็นตัวนำแบบนี้ พวกคุณมั่นใจแค่ไหนว่าเกมจะมีความดึงดูดสำหรับเกมเมอร์มากพอครับ?
A: พวกเราดีใจมากกับการที่ผู้เล่นมีปฏิกิริยาต่างๆ จากการที่เราไม่มีตัวเอกเฉพาะครับ เพราะนั่นแปลว่าเกมของแต่ละคนก็จะมีชุดตัวเอกที่เลือกกันมาเองกับมือ มันอธิบายยากอยู่นะเว้นแต่คุณจะได้ลองเล่นเอง แต่เมื่อคุณเจอใครน่าสนใจตามท้องถนนแล้วและได้ทำความรู้จักพวกเขาผ่านภารกิจชักชวนเข้ากลุ่ม และจากนั้นก็ได้ลองเล่นพวกเขาน่ะ คุณจะได้สร้างสายสัมพันธ์ที่พิเศษมากๆ กับพวกเขาเหล่านั้นซึ่งมันเจ๋งนะกับการได้เห็นพวกเขาในคัตซีนและฉากเนื้อเรื่องต่างๆ ในแบบที่มีการให้เสียงพากย์ครบถ้วน, มีการทำโมชันแคปเจอร์สมบูรณ์และยังเปลี่ยนตามที่คุณเลือกมา ถ้าให้พูดสั้นๆ คือคุณสามารถสร้างทีมตัวเอกได้เองตามใจเลยครับ ซึ่งมันก็จะสร้างประสบการณ์เฉพาะและเป็นส่วนตัวของผู้เล่นแต่ละคน 

 

Kent Hudson

 

Q: สิ่งที่คุณอยากนำเสนอให้แก่ผู้เล่นมากที่สุดคืออะไรครับ?
A: อันที่จริงผมตื่นเต้นนะที่จะได้บอกว่าเกมนี้มีทุกอย่างให้กับทุกคนจริงๆ ตั้งแต่ว่าคุณจะสร้างกลุ่มกำลังต่อต้านของคุณยังไง หรือใครจะมาร่วมทีมคุณ ไปจนถึงว่าจะรับมือกับแต่ละสถานการณ์ยังไง คุณสามารถทำให้มันเป็นเกมของคุณได้จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการแฮ็ก, ลอบเร้น, ต่อสู้, ลุยประชิดหรือใช้โดรนเพื่อสำรวจ คุณสามารถสร้างทีมของมือปฏิบัติการที่เหมาะกับสไตล์การเล่นของคุณได้จริงๆ และจะมีตัวละครสุดเซอร์ไพรส์อีกเพียบที่คุณจะไม่เชื่อแน่ๆ ว่าพวกเขาก็อยู่ในเกมด้วย และจากความหลากหลายของบรรดากิจกรรมจำนวนมากในเกม ไม่ว่าจะการสำรวจฉาก ไปจนถึงความก้าวหน้าของการลุกฮือต่อต้านสำหรับ 8 เขตด้วยกัน ไปจนถึงความหลากหลายอันไม่สิ้นสุดของภารกิจชักชวนคนเข้ากลุ่มไหนจะมีตัวละครที่คุณชวนมาร่วมทีมได้อีก ผมคิดว่าคุณจะถูกดึงดูดจากบรรดาโอกาสในการเล่นต่างๆ ที่ล้อมรอบได้ง่ายมากครับ

 

Kent Hudson

 

Q: พวกเราตะลึงกับเกมเพลย์ของคุณยายมหาภัยในปีก่อนมาก แล้วเฮเลน (Helen) ยังอยู่ดีมีสุขไหมครับ? 
A: เฮเลนยังแข็งแรงดีครับ แต่คุณอาจจะไม่ได้เจอเธอในเกมแบบเป๊ะๆ ขนาดนั้นนะ จะเรียกว่าเธอน่ะพิเศษก็ว่าได้ ในเกมของเราจะมีคุณตาคุณยายมากมาย และคุณก็สามารถสร้างทีมที่มีแต่คนชราก็ยังได้รวมถึงยังปรับแต่งได้ตามใจชอบ แต่ว่าพลเมืองในเกมของแต่ละคนรวมถึงตัวละครก็จะต่างกัน ดังนั้นก็แล้วแต่คุณเลยว่าคุณจะหาเฮเลนของตัวเองเจอหรือเปล่า หรือจะปั้นเฮเลนของคุณให้เป็นแบบไหนครับ

 

Kent Hudson

 

Q: เกมจะวางจำหน่ายบนคอนโซลยุคถัดไปด้วยไหมครับ?
A: แน่นอนครับ! พวกเราตื่นเต้นมากที่จะได้วางจำหน่ายเกมบน PS5 และ Xbox Series X ทั้งยังจะรองรับฟีเจอร์ระดับเน็กซ์เจนอีกมากมายด้วย เช่น ray-tracing บนทั้งสองแพลตฟอร์ม และเราจะมีการเพิ่มเติมบางอย่างเฉพาะแพลตฟอร์มด้วย เช่นระบบเสียง 3D บน PS5 และการโหลดแบบเร็วมากด้วย DirectStorage บน Xbox Series X ซึ่งนี่แค่ตัวอย่างนะครับ เราจะประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมในช่วงต่อจากนี้ไปครับ 

 

Kent Hudson

 

Q: สุดท้ายนี้ช่วยฝากข้อความถึงแฟนเกมในไทยหน่อยได้ไหมครับ?
A: ขอบคุณมากๆ ที่ให้ความสนใจเกมของเราครับ พวกเราตื่นเต้นมากที่ได้รู้ว่ามีแฟนๆ ในประเทศไทยผู้หลงใหลเกมของเรามาก เราแทบจะวางจำหน่ายเกมให้คุณเล่นกันไม่ไหวแล้วล่ะ! 

 

Kent Hudson

 

สุดท้ายตัวผมในฐานะทีมงานของ Online Station ก็ต้องขอขอบคุณทาง Ubisoft ที่ให้เกียรติเชิญทางเราเข้าร่วมอีเวนต์ Ubisoft Forward คราวนี้รวมถึงอำนวยความสะดวกในหลายๆ เรื่องมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

 

 

Watch Dogs Legion มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 29 ตุลาคม 2020 ครับ

 

Watch Dogs Legion จะมีตา-ยายสุดอันตรายมากมายให้ใช้งาน! พูดคุย 6 คำถามกับ Kent Hudson ผู้อำนวยการออกแบบเกมของ Ubisoft Toronto

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้