Stardew Valley กับการสัมภาษณ์คู่หนุ่มสาวที่เคยของแต่งงานผ่านตัวเกม

Stardew Valley กับการสัมภาษณ์คู่หนุ่มสาวที่เคยของแต่งงานผ่านตัวเกม

เกม

     ในยุคสมัยหลังๆ เรามักจะได้เห็นคนขอแต่งงานกันผ่านตัวเกมมากยิ่งขึ้น ซึ่งส่วนใหญ่ก็มักจะใช้ลูกเล่นต่างๆ ภายในเกมในการขอแต่งงานผ่านเกมนั้นๆ และส่วนมากก็จะเป็นชาวเกมเมอร์ที่เล่นในเกมนั้นๆ อยู่แล้ว หนึ่งในนั้นก็คือเกม Stardew Vally ที่เคยมีข่าวการขอแต่งงานโดยใช้ตัวเกมเป็นสื่อกลางเช่นกัน วันนี้เราจะได้คุยกับ Vana และ Adam ซึ่งเป็นคู่รักที่เคยขอแต่งงานกันผ่านเกม Stardew Valley ในปี 2018 ที่ผ่านมา


     Vana Springer และ Adam Stevens ซึ่งเป็นคู่รักที่แต่งงานกันโดยใช้เกม Stardew Valley เป็นสื่อกลาง โดย Adam ได้ทำการขุดดินเป็นคำว่า Marry Me? ก่อนที่จะปลูกดอกทิวลิปลงไป แต่ด้วยเวลาที่กระชั้นชิด ไม่สามารถรอเวลาภายในเกมได้ ทำให้เขาต้องเริ่มสิ่งที่เขาเซ็ตเอาไว้ แม้ดอกไม้จะยังไม่ทันโตก็ตาม

เกม

     “ลองไปดูที่มุมล่างของแผนที่ดูสิ” Adam ได้บอกกับ Vana หลังจากที่เธอเดินไปดูและเริ่มเห็นตัวอักษรไล่มาเรื่อยๆ ก็ได้ถามมาว่า “นี่คืออะไรเนี่ย?” ก่อนที่ทาง Adam จะลุกไปนั่งคุกเข่าต่อหน้าเธอ (ทั้งคู่อยู่ด้วยกัน ณ เวลานั้น) ก่อนที่จะถามเธอว่า “คุณจะแต่งงานกับผมไหม?” ซึ่งคำตอบก็เป็นอย่างที่เรารู้ๆ กันอยู่

เกม

รูปที่ Vana ได้โพสต์ลงใน Reddit ก่อนที่จะกลายเป็นกระแสในเวลาต่อมา


     Vana ได้บอกไว้ว่า เธอได้รับความเห็นหลากหลายรูปแบบหลังจากเล่าเหตุการณ์นี้ โดยเฉพาะพ่อของเธอเอง ที่มองว่าการขอแต่งงานแบบนี้ดูเป็นการไม่สนใจไยดีเท่าไหร่ ก่อนที่พ่อเธอจะพูดว่า “แล้วลูกจะต้องไปแต่งงานในร้าน Chuck-E-Cheese ด้วยไหมเนี่ย?” ซึ่งเธอก็ได้แต่แสร้งยิ้มรับไป

เกม

ร้าน Chuck-E-Cheese ซึ่งเป็นร้านแบบเด็กๆ ในมุมมองฝรั่ง

     ถึงแบบนั้นก็เป็นการตอบสนองที่พอคาดเดาได้ จากคนที่ไม่เคยเล่นเกมมาก่อน โดยเฉพาะเกม Stardew Valley ที่เฉพาะคนที่เล่นเท่านั้นถึงจะเข้าใจ ว่าทำไมโลกของเกมนั้นทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายมากกว่าโลกความเป็นจริง โดย Adam และ Vana ได้พูดไว้ว่า “พวกเราเคยลอง Rocket League หรือ Pokemon ซึ่งเกมพวกนั้นมันจะทำให้เราต้องแข่งขันกัน ต่างจาก Stardew Valley ที่เราสามารถได้ผ่อนคลายจริงๆ มันให้ความรู้สึกว่าพวกเราสามารถเล่นและค้นหาตัวตนของแต่ละคนไปด้วยกัน” ก่อนที่ Adam จะเสริมว่า “การที่เราได้ช่วยเหลือดูแลฟาร์มด้วยกัน ก่อให้เกิดความร่วมมือกัน และนั่นคือจุดที่สำคัญที่สุด”


     หลังจากเหตุการณ์ของ Adam และ Vana ก็ทำให้เกิดกระแสการโพสต์เรื่องราวจากเกม Stardew Valley นี้มากขึ้นใน Reddit ก็นับได้ว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ที่เกิดจากเกม ซึ่งในยุคปัจจุบันกับการมาของ Animal Crossing ก็ทำให้เหตุการณ์เหล่านี้มีให้เห็นมากขึ้นเรื่อยๆ ก็นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ จากการเล่นเกมจริงๆ

เกม

Source : pcgamer

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้