Gears 5 ทำยอดขายแย่กว่าที่คาด แม้เป็นภาคที่เปิดตัวแรงสุดในซีรีส์

Gears 5 ทำยอดขายแย่กว่าที่คาด แม้เป็นภาคที่เปิดตัวแรงสุดในซีรีส์

หลังจากที่เกม Gears 5 ได้ออกวางจำหน่ายไปตั้งแต่ประมาณวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากผู้เล่นพอสมควร โดย Microsoft ได้รายงานล่าสุดมาว่าตัวเกมมีคนเข้ามาเล่นในช่วงสัปดาห์เปิดตัวสูงถึงกว่า 3 ล้านคนเลยทีเดียว ทว่าถึงกระนั้น ยอดผู้เล่นกว่า 3 ล้านคนก็ไม่ได้หมายความว่าเกมทำยอดขายได้มากกว่า 3 ล้านชุดแต่อย่างใดครับ เนื่องจาก Gears 5 มีการเปิดให้เล่นกันผ่านระบบ Xbox Game Pass ที่เป็นระบบรับสมัครสมาชิกของทาง Xbox ที่ให้สิทธิพิเศษแก่สมาชิกด้วยการเข้าไปเล่นเกมใหม่ๆ ได้เป็นระยะเวลาหนึ่ง ซึ่งคาดว่าทาง Microsoft ได้นำ Gears 5 มาลง Xbox Game Pass ก็เพื่อกระตุ้นยอดคนสมัครสมาชิกนั่นเอง

Gears 5 ทำยอดขายแย่กว่าที่คาด แม้เป็นภาคที่เปิดตัวแรงสุดในซีรีส์

Microsoft ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ยอดผู้เล่นในสัปดาห์แรกของ Gears 5 มีสูงกว่า Gears of War 4 ถึงเท่าตัว แต่อย่างไรก็ตาม การที่ยอดผู้เล่นช่วงเปิดตัวของ Gears of War 4 มีน้อยกว่า นั่นก็เป็นเพราะตัวเกมถูกวางจำหน่ายก่อนที่ Xbox Game Pass จะเปิดให้บริการครับ

Gears 5 ทำยอดขายแย่กว่าที่คาด แม้เป็นภาคที่เปิดตัวแรงสุดในซีรีส์

นอกจากนี้ พอมาดูที่ประเด็นของยอดขาย ปรากฏว่า Gears 5 ทำยอดขายได้ย่ำแย่กว่าที่คิด โดยเฉพาะฝั่งประเทศในกลุ่มสหราชอาณาจักร (UK) ซึ่งคุณแดเนียล อาหมัด ที่เป็นนักวิเคราะห์ก็ได้กล่าวว่า Gears of War 4 มียอดขายดีกว่า Gears 5 ในช่วงสัปดาห์แรกถึง 4.5 เท่า ในขณะที่ยอดขายของ Gears of War 3 ที่เป็นเกมสมัยเครื่อง Xbox 360 ก็มียอดขายดีกว่า Gears 5 ถึง 20 เท่าด้วยซ้ำไป

ตรงนี้ทาง Microsoft ก็ต้องกลับไปคิดเป็นการบ้านแล้วละครับว่าจะทำอย่างไรถึงจะกระตุ้นยอดขาย Gears 5 ได้ และอาจต้องทบทวนด้วยว่าการทำ Gears 5 มาลง Xbox Game Pass นั้นจะเป็นวิธีที่ถูกต้องหรือไม่ด้วย

เครดิต

https://www.pcgamesn.com/gears-5/gears-5-sales

https://www.resetera.com/threads/uk-gears-5-sold-a-quarter-of-gears-4-sales-boxed-sales-digital-and-gp-majority-by-far-bl3-biggest-box-launch-of-the-year-less-than-half-of-bl2.141317/

https://venturebeat.com/2019/09/16/gears-5-gets-over-3-million-players-in-its-first-weekend/

True Super Fiber Gamer Pro Pack

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้