ผู้สร้างเกม Days Gone เผย นี่จะไม่ใช่เกมซอมบี้ธรรมดาอย่างที่ใครหลายคนคิด

John Garvin ผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างเกม Days Gone บนเครื่อง PlayStation 4 ได้ออกมากล่าวว่านี่จะเป็นผลงานชิ้นเอกแนวโลกหลังหายนะครั้งใหญ่ ในธีมแบบ survivor horror ที่เราจะต้งเอาชีวิตรอดผ่านการผจญภัยด้วยรถมอเตอร์ไซค์

“หนึ่งในเป้าหมายของเราตั้งแต่จุดเริ่มต้น คือการสร้างมือปืนที่เป็นบุคคลที่สามที่เป็นผู้ขับเคลื่อนเรื่องราวทั้งหมด” John Garvin กล่าว “ปัญหาสำคัญคือเกมแนว Open world คือการที่บางครั้งมันมีกิจกรรมและเควสต่างๆ เข้ามาจนทำให้เราลืมเรื่องราวในเนื้อเรื่องหลักไป อย่างเกม Far Cry ความจริงแล้วผมรักเกมนี้มาก เพราะมันมีกิจกรรมให้ทำมากมายจนทำให้เราเสียสมาธิจากเนื้อเรื่องหลัก ดังนั้นเราจึงต้องใส่ใจกับทุกสิ่งให้อยู่ในธีมของเกม”

นั่นหมายความว่า ต่อให้คุณใช้เวลาเป็นชั่วโมงในการทำกิจกรรมอื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องหลัก แต่ทุกสิ่งที่คุณทำมันจะดึงคุณกลับมาที่การเล่าเรื่องในภาพรวมหลัก

“เราไม่มีมินิเกมตกปลา ไม่มีทะเลสาบให้คุณออกสำรวจ เรามีแต่การล่าสัตว์ เพราะสัตว์ต่างๆ ภายในเกมล้วนเป็นอันตรายและเป็นภัยคุกคามเราอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นการล่าสัตว์ภายในเกม จะเป็นการย้ำเตือนถึงภัยคุกคามที่มีอยู่ภายในโลกของเกมเสมอ” 

นอกจากนี้ John Garvin ยังเผยด้วยว่า เกมนี้ไม่ใช่เกมแนวซอมบี้อีกด้วย ส่วนเหตุผลจะเป็นอะไร เราลองมาฟังกัน

“สิ่งเหล่านี้ คือความท้าทายที่กำลังส่งข้อความมาถึงเรา พวกมันไม่ใช่ซอมบี้ ในโลกของเรา พวกมันเป็นส่วนหนึ่งในระบบนิเวศ พวกเขาเป็นสิ่งมีชีวิต พวกเขาอาศัยอยู่บนโลก”

นั่นหมายความว่าพวกมันจะไม่ยืนอยู่กับที่เฉยๆ เหมือนซอมบี้ของ George Romero (ผู้กำกับภาพยนตร์แนวซอมบี้ชื่อดัง) เพื่อรอให้มนุษย์เข้ามาใกล้หรือเกิดเสียงดัง ปีศาจพวกนี้ คือผลลัพธ์สุดท้ายของการติดเชื้อลึกลับ และพวกมันก็มีพฤติกรรมไม่ต่างจากสัตว์ภายในเกม ยกตัวอย่างเช่น การนอนหลับเป็นฝูงในถ้ำระหว่างวัน และพวกมันมีอาหารคือศพของผู้ติดเชื้อในช่วงที่ทางการพยายามควบคุมการแพร่ระบาด พวกมันมีรูปแบบการย้ายถิ่นฐานไปยังพื้นที่ต่างๆ อีกด้วย

“พวกมันสามารถดมกลิ่นเลือดของคุณ คุณจะถูกมันแยกเป็นชิ้นๆ และถูกกินทั้งเป็น” นี่เป็นคำกล่าวของ Deacon St. John ตัวเอกของเกมที่เตือนชายคนหนึ่งภายในเกม

นอกจากนี้ยังมีพวก Newts ที่เป็นกลุ่มเด็กติดเชื้อ ที่มีพฤติกรรมแตกต่างจากพวก Freakers ทั่วไป กล่าวคือพวกมันจะระมัดระวังตัวเลาเจอมนุษย์ และจะไม่ทำร้ายมนุษย์ เว้นเสียแต่จะมีใครบุกรุกอาณาเขตของพวกมัน หรือมั่นใจว่ามนุษย์คนนั้นอ่อนแอพอที่จะจัดการได้โดยง่าย เมื่อนั้น Newts จะโจมตีเหยื่อ โดยจะโจมตีเป็นกลุ่มอีกด้วย

แปลโดย : Beer_Barbaro
Link ต้นฉบับ
https://variety.com/
 

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้