แนะนำเกมคอนโซลน่าเล่นประจำเดือนเมษายน 2019

ช่วงหน้าร้อนตับแตกเช่นนี้ การเปิดแอร์เล่นเกมอยู่บ้านน่าจะเป็นอะไรที่ตอบโจทย์เกมเมอร์ที่สุดแล้วครับ และไหนๆ เราก็กำลังจะเข้าสู่เดือนเมษายนในอีกไม่กี่วันนี้แล้ว เราก็เลยขอแนะนำเกมคอนโซลน่าเล่นประจำเดือนดังกล่าวมาให้เพื่อนๆ พิจารณากันครับว่าเกมไหนดี เกมไหนโดนกันบ้าง


Super Dragon Ball Heroes: World Mission

วันวางจำหน่าย: 5 เมษายน
แพลตฟอร์ม: Nintendo Switch
ผู้พัฒนา: Dimps Corporation
ผู้จัดจำหน่าย: Bandai Namco

สำหรับเกมดราก้อนบอลภาคนี้จะเป็นการพอร์ตจากเวอร์ชั่นตู้เกมอาเขตนะครับ ระบบของมันคือแนวการ์ดเกมที่ผู้เล่นต้องงัดกลยุทธ์ต่างๆ มาประชันกัน ซึ่งจะมีการ์ดรูปแบบต่างๆ มากถึง 1,160 ใบ และตัวละครอีกประมาณ 350 ตัวด้วยกัน ใครที่กำลังตึงๆ กับเกมดราก้อนบอลแนวไฟท์ติ้งจะลองมาจับเกมนี้ดูเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศก็ดีนะเออ

(ล่าง) คลิปเกมเพลย์เกม Super Dragon Ball Heroes: World Mission


World War Z

วันวางจำหน่าย: 16 เมษายน
แพลตฟอร์ม: PS4, Xbox One
ผู้พัฒนา: Saber Interactive
ผู้จัดจำหน่าย: Focus Home Interactive

เกมล้างบางซอมบี้สไตล์ชู้ตติ้ง ด้วยมุมกล้องแบบมุมมองบุคคลที่ 3 โดยเกมจะรองรับกับระบบ Co-op ให้เราได้ชวนเพื่อนๆ หรือไปแจมกับผู้เล่นอื่นจากทั่วโลกเพื่อหยุดยั้งฝูงซอมบี้ที่มากันคราวละนับพันนับหมื่นตัว ทั้งนี้ ตัวเกมจะมีโลเคชั่นหลักๆ ให้ลุยอยู่ 3 แห่งใหญ่ๆ ได้แก่ นิวยอร์ค, เยรูซาเล็ม และ มอสโคว์ เรียกได้ว่าตามรอยในภาพยนตร์ World War Z แบบเป๊ะๆ

(ล่าง) ตัวอย่างเกมเพลย์เกม World War Z


Mortal Kombat 11

วันวางจำหน่าย: 23 เมษายน
แพลตฟอร์ม: PS4, Xbox One
ผู้พัฒนา: NetherRealm Studios
ผู้จัดจำหน่าย: Warner Bros. Interactive

กลับมาอีกครั้งกับเกมไฟท์ติ้งสุดซาดิสม์ที่เปรียบเสมือนเครื่องหมายการค้าของซีรีส์นี้ โดยภาค 11 จะมีการแนะนำระบบใหม่ที่ชื่อว่า เกียร์ซิสเต็ม ที่คล้ายกับเกม Injustice 2 นอกจากนี้ ตัวเกมยังมีจำหน่ายชุดปรับแต่งเกียร์ซิสเต็มในลักษณะที่คล้ายกับการขายสกินตัวละครของเกมอื่นๆ ที่ไอเทมดังกล่าวจะไม่มีผลกับความได้เปรียบเสียเปรียบระหว่างสู้ แต่จะมีจุดประสงค์แค่ด้านความสวยงามเท่านั้น ใครอยากปรับแต่งท่วงท่าและการเคลื่อนไหวเวลาใช้ไม้ตายก็ต้องเน้นเปย์กันหน่อยละครับ

(ล่าง) ตัวอย่างเกมเพลย์เกม Mortal Kombat 11

 


Days Gone

วันวางจำหน่าย: 26 เมษายน
แพลตฟอร์ม: PS4
ผู้พัฒนา: Bend Studio
ผู้จัดจำหน่าย: Sony

เกมนี้ถือเป็นเกม Exclusive เกมเดียวจากฝั่ง Sony ในช่วงครึ่งปีแรกของ 2019 ครับ ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น ดีคอน เซนต์ จอห์น หนุ่มนักบิดที่ต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดในโลกยุคซอมบี้แตกรังด้วยการเป็นนักล่าค่าหัว ซึ่งโครงสร้างของเกมจะเป็นสไตล์ผจญภัยกึ่งโอเพ่นเวิลด์ โดยเราจะต้องทำเควสต์หลักและเควสต์ย่อย สลับกับการหาทรัพยากรต่างๆ เพื่อมาอัพเกรดอาวุธและยานพาหนะ รวมถึงสืบสาวเรื่องราวความเป็นมาของหายนะที่เกิดขึ้นภายในเกม ท่ามกลางโลเคชั่นจำลองของพื้นที่รัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา

(ล่าง) ตัวอย่างเกมเพลย์เกม Days Gone

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้