ส่องความเห็นชาวอังกฤษกับ Teatime Takedown โปรเพลเยอร์ติดตามเด็กติดเกมให้ลงมากินข้าว

ที่ประเทศอังกฤษ มีซุปเปอร์มาร์เก็ตที่มีชื่อว่า Aldi ที่ออกมาให้บริการพิเศษสำหรับผู้ปกครองที่มีปัญหาบุตรหลานติดเกม ด้วยการให้ผู้ปกครองสามารถค้นหาชื่อภายในเกมของบุตรหลาน หลังจากนั้นผู้ปกครองก็จะใช้โปรเพลเยอร์แอดไปหาแล้วตามกดดันบุตรหลานของตนในเกมให้ยอมแพ้แล้วออกมาสู่โลกแห่งความจริงๆ โดยบริการใหม่นี้มีชื่อว่า ‘Teatime Takedown’ ที่จะเปิดให้ลงทะเบียนถึงสิ้นเดือนมีนาคมนี้

แน่นอน เหล่าเกมเมอร์ทั้งหลายพอทราบข่าวก็ไม่พอใจนัก โดยถามกลับไปว่า ‘ทำไมการเล่นเกมถึงกลายเป็นผู้ร้ายไปได้’ บางคนก็อยากคุยกับทีมงาน Aldi เพื่อทำความเข้าใจเสียใหม่ ว่าการเล่นเกมมันไม่ได้ทำร้ายใคร

ที่นี้ก็มีพ่อแม่และผู้ปกครองรวมถึงเกมเมอร์บางส่วนออกมาแสดงความเห็นกันอย่างออกรส อย่างคนนี้ที่น่าจะเป็นผู้ปกครองก็บอกว่า “ในฐานะผู้ปกครองของลูกๆ ทั้งสามคน ฉันสนใจกับข้อเสนอของ Aldi เป็นพิเศษเลยล่ะ เพราะลูกๆ ของฉันติดเกม ApexFort Royale และเล่นมันติดต่อกันหลายชั่วโมงจนถึงมื้อเย็น ฉันดีใจที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตกำลังก้าวไปอีกขั้นเพื่อปกป้องสถาบันครอบครัว’

หรือบางคนก็เสนอว่า “คุณก็แค่ปิด Wifi/Router หรือถอดปลั๊กคอนโซลทิ้ง แล้วบอกพวกเขาว่าได้เวลากินข้าวเย็นแล้ว ที่นี้จะเลือกเกมหรือกินข้าวก็เลือกเอา มันมีหลายวิธีแก้ปัญหาที่ไม่จำเป็นต้องยุ่งยากเหมือนที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตบอกเรา จากคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวลูก 5”

อย่างคนนี้ ก็ออกแนวไม่ค่อยพอใจแนวคิดของซุปเปอร์มาร์เก็ต Aldi เท่าไร คิดว่าน่าจะเป็นเกมเมอร์ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงซึ่งเจ้าตัวโพสต์ในทวิตเตอร์ว่า “เฮ้ย @AldiUK อยากจะคุยกับทีมของคุณถึงวิธีที่เราจะทำงานร่วมกันและนำครอบครัวเป็นส่วนหนึ่งผ่านการเล่นเกม และเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ในการทำสิ่งที่ที่พวกเขาคิดว่าดีที่สุด ทำไมไม่คิดว่าให้เด็กรุ่นต่อไปอยู่ในบ้านที่ปลอดภัยจะดีกว่าเหรอ?”

หรืออย่างคนนี้ก็ตอบกลับความคิดเห็นจากด้านบน เจ้าตัวบออกว่า “จากการอ่านงานวิจัยของผู้สร้างโปรเจ็คนี้ พบว่ากลุ่มเด็กชาวอังกฤษราว 38 เปอร์เซ็นต์ปฏิเสธที่จะนั่งกินข้าวมือเย็นกับครอบครัว และมีจำนวนครอบครัวกว่าหนึ่งในสี่ในสหราชอาณาจักร กล่าวว่าทั้งหมดเป็นความผิดของเกมออนไลน์ เอิ่ม…จะบอกว่าเป็นที่การอบรมเลี้ยงดูเหรอ ทุกคน? อย่าไปซื้อของที่ Aldiอีกเด็ดขาดล่ะ!”

อันนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งจากความเห็นของชาวอังกฤษ ที่มีต่อเจ้า ‘Teatime Takedown’ ที่ดูเหมือนจะไม่ค่อยได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ปกครองและเหล่าเกมเมอร์เท่าไรแต่อันนี้ก็แล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละคนแล้วกันนะว่าจะคิดกับเรื่องนี้ยังไง

แปลโดย :Beer_Barbaro

คลิปตัวอย่าง

Link ต้นฉบับ https://luckbox.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้