Apex Legends เจาะลึกปืนประเภท Light Machine Gun ทุกกระบอก พร้อมข้อดีข้อเสีย

     มากันต่อสำหรับข้อมูลของปืนประเภทต่างๆ โดยในตอนนี้จะมาพูดถึงปืน LMG หรือ Light Machine Gun ว่าแต่ละกระบอกจะมีข้อดีข้อเสียยังไง ซึ่งหัวข้อในวันนี้คงไม่ยาวมากนัก เพราะปืน LMG ภายในเกม Apex Legends ตอนนี้ มีอยู่เพียง 2 กระบอกเท่านั้น แต่ทั้ง 2 กระบอกที่มีก็มีความแตกต่างกันมากเลยทีเดียว จะเป็นยังไงไปดูกัน


M600 Spitfire

ใช้กระสุน – Heavy Rounds
ความเสียหายต่อนัด – 20
ความเสียหายยิงเข้าหัว – 40
ความเร็วการลั่นกระสุน – 512 RPM
จำนวนกระสุนพื้นฐาน – 35 นัด
ความเร็วการเปลี่ยนกระสุน (แบบกระสุนหมดและแบบเหลือกระสุน) – 3.1 / 2.3 วินาที
โหมดการยิง – Full Auto
อุปกรณ์ที่ติดตั้งเสริมได้ – Barrel Stabiliser, Extended Heavy Mag, Standard Stock, กล้องตั้งแต่ x1-x4

Pattern กระสุนในการยิงแบบ Full Auto

ข้อดี M600 Spitfire

สำหรับปืนนี้เป็นปืนที่กระสุนแต่นัดแรงที่สุดในเกม Apex Legends ในปืนจำพวกที่ยิงแบบ Full Auto ได้ ด้วยกระสุนที่แรงถึง 20 ต่อนัด ทดแทนในส่วนที่ปืนยิงช้าได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ข้อดีที่สุดของ M600 Spitfire ก็คือกระสุนที่บรรจุในแม็กกาซีนเยอะมากเริ่มต้นถึง 35 นัด และสามารถแต่งให้มีกระสุนได้สูงสุดถึง 60 นัด ทำให้การยิงปะทะเราสามารถใช้ปืนนี้ยิงกดศัตรูหรือ Pre Fire ได้อย่างไม่ต้องกลัวกระสุนหมดกันเลยทีเดียว เป็นอีกหนึ่งปืนที่เหมาะจะใช้ได้ทุกระยะจริงๆ

ข้อเสีย M600 Spitfire

แม้กระสุนต่อนัดจะแรง แต่ด้วยความช้าในการยิงแต่ละนัดทำให้ DPS ของปืนไม่ได้ดีกว่าปืนอีกสักเท่าไหร่ หากเจอปืนที่ยิงเร็วระยะใกล้กว่าเช่น SMG หรือ Shotgun นอกจากนี้ก็จะมีปัญหาปืนที่ค่อนข้างดีดและส่ายซ้ายขวาค่อนข้างมากในการยิง ทำให้มือใหม่หรือคนที่ไม่ได้ใช้บ่อยๆ อาจจะเกิดอาการเป้าหลุดได้ในหลายๆ ครั้ง โดยเฉพาะการยิงระยะไกล ซึ่งอาจจะต้องหาทางแก้ด้วยการฝึกให้ชำนาญรวมไปถึงหาอุปกรณ์แต่งปืนให้ครบๆ 


Devotion

ใช้กระสุน – Energy Ammo
ความเสียหายต่อนัด – 17
ความเสียหายยิงเข้าหัว – 34
ความเร็วการลั่นกระสุน – 900 RPM
จำนวนกระสุนพื้นฐาน – 44 นัด
ความเร็วการเปลี่ยนกระสุน (แบบกระสุนหมดและแบบเหลือกระสุน) – 3.1 / 2.4 วินาที
โหมดการยิง – Full Auto
อุปกรณ์ที่ติดตั้งเสริมได้ – Barrel Stabiliser, Standard Stock, กล้องตั้งแต่ x1-x4, Hop-up Turbocharger

Pattern กระสุนในการยิงแบบ Full Auto

ข้อดี Devotion

Devotion เป็นปืนที่สามารถทำ DPS ได้สูงที่สุดในเกม Apex Legends และเป็นปืนที่สามารถกวาดศัตรูได้ยก Squad ในการยกแม็กกาซีนเดียว ด้วยความเร็วที่แรงเกือบเท่า R-99 พร้อมกระสุนที่แรงกว่า อีกทั้งแม็กกาซีนยังมากถึง 44 นัด ตั้งแต่เก็บทันที เป็นอีกหนึ่งปืนที่เหมาะกับสายลุยเดินหน้ายิงมากๆ ยิ่งหา Hop-up Turbocharger ได้ละก็ ปืนนี้จะเป็นอีกปืนหนึ่งที่สามารถจัดการศัตรูเป็นกลุ่มได้อย่างรวดเร็ว

ข้อเสีย Devotion

ปัญหาสำคัญที่สุดของปืนนี้ก็คือ การชาร์ตก่อนยิง ที่กระสุนจะเริ่มลั่นช้ามากๆ ก่อนที่จะเร็วขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งหากเราหยุดยิงกลางคัน การเริ่มยิงชุดต่อไป เราก็ต้องรอการชาร์ตให้กระสุนเร็วขึ้นใหม่ แม้ทางแก้คือการหา Turbocharger แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะหาได้ทุกเกม นอกจากนี้ปืนยังมีแรงดีดที่ค่อนข้างสูงทำให้ผู้เล่นที่ไม่ชำนาญอาจจะคุมปืนไม่อยู่ได้ อีกทั้งปัญหาของกระสุน Energy ที่หาคนข้างยากและคนไม่ค่อยนิยม แถมปืนนี้ก็ยังใช้กระสุนหมดไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ปัญหาเรื่องกระสุนน้อยก็เป็นจุดที่ทำให้หลายๆ คน เมินหน้าหนีปืนนี้เช่นกัน


     ทั้งหมดนี้ก็เป็นปืน LMG ทั้งสองกระบอกภายในเกม Apex Legends แม้จะมีเพียงสองกระบอก แต่รูปแบบการใช้งานนั้นก็ค่อนข้างแตกต่างกันมาก ส่วนตัวผมค่อนข้างแนะนำให้มือใหม่หรือใครที่ไม่เคยลองใช้ Spitfire ทดลองกันดู โดยเฉพาะหากมีตัวแต่งปืนที่ค่อนข้างครบแล้วละก็ จะทำให้ปืนนั้นแสดงความสามารถออกมาได้ดีมากเลยทีเดียว ในครั้งหน้าเราจะมีพูดถึงปืนประเภทไหนกันต่อ รอติดตามกันได้เลยครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้