Fortnite เตรียมถอดโฆษณาออกจาก Youtube หลังถูกพบในวิดีโออนาจารเด็ก

กลายเป็นข่าวบ่อยเหลือเกินสำหรับข่าวเกี่ยวกับ Youtube โดยเฉพาะข่าวคลิปที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก ซึ่งล่าสุดก็มีเรื่องเกิดขึ้นกับทางเกม Fortnite อีกแล้วค่ะ เนื่องจากทาง Epic Games นั้นได้ประกาศออกมาว่า จะถอนโฆษณาแบบ Pre-roll หรือก็คือโฆษณาที่ขึ้นมาก่อนเข้ารับชมคลิปของเกม Fortnite ออกจาก Youtube ทั้งหมด หลังจากได้รับรายงานมาว่าโฆษณาจากบริษัทใหญ่ๆ หลายบริษัทได้ถูกนำไปขึ้นในคลิปวิดีโอที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการทำอนาจารหรือล่วงละเมิดทางเพศเด็ก  ซึ่งรายงานดังกล่าวนั้นมาจากคลิปวิดีโอของชายที่มีชื่อว่า Matt Watson โดยที่คลิปที่ว่านั้นมีเนื้อหาเกี่ยวกับการที่อัลกอริทึ่มของ Youtube กลายเป็นช่องทางให้เหล่า Pedophile หรือคนที่มีความใคร่เด็กค้นหากันได้ง่ายขึ้น รวมถึงแลกเปลี่ยนข่าวสารและคลิปวิดีโอที่มีเนื้อหาล่อแหลมได้อีกด้วย

แม้ว่าโฆษณาของ Fornite จะไม่ได้ปรากฏในคลิปของคุณ Matt โดยตรง แต่ทาง Epic ก็ได้ตัดสินใจถอนโฆษณาออกมาก่อนเพื่อป้องกันไม่ให้เกมของตนต้องเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วย นอกจากนี้ พวกเขายังได้ติดต่อไปยัง Google และ Youtube เพื่อขอให้ทั้งสองดำเนินการกำจัดเนื้อหาเหล่านี้ออกไปโดยเร็วด้วย

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เหล่าบริษัทใหญ่ๆ ตัดสินใจถอนโฆษณาของตนออกจาก Youtube หลังจากต้องพบกับปัญหาที่มีระดับความอ่อนไหวสูง เนื่องจากในปี 2017 นั้น ได้มีบริษัทจำนวน 250 แห่งตัดสินใจถอดโฆษณาของพวกเขาออกจาก Youtube เนื่องจากโฆษณาของพวกเขากลายเป็นสื่อที่ช่วยส่งเสริมชาวอิสลามหัวรุนแรง แนวคิดบูชาคนขาว และการเสพสื่ออนาจารนั่นเอง

เครดิต: PCGamern
เรื่องโดย: Darkereus

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้