สรุปดราม่า คดี MapleStory ตอน ถุงมือปาดาวปริศนากับผู้ค้าขายลึกลับ

 เรียกว่าเมื่อช่วงหลายวันที่ผ่านมาก็มีคดีน่าสนใจคดีหนึ่งในเกม MapleStory เกิดขึ้นครับ หลายๆ คนอาจจะงงว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ? ผู้เล่นร้องเรียนอะไรกัน ? มีการเสกไอเทมมาขายหรือ ? ก็เลยจะมาเล่าสรุปสั้นๆ ให้ทุกคนฟังกันเล็กน้อยครับผม

 เรื่องก็มีอยู่แค่ว่ามีผู้เล่นคนนึงได้ไปเห็นอาวุธสุดเทพในตลาดประมูล เป็นถุงมือปาดาวชิ้นหนึ่งที่ดูแล้วทำไมมันช่างเทพเสียเหลือเกิน โดยเขาก็ได้แคปมาเพื่อตามหาเจ้าของและสอบถามว่ารับเทรดเป็นเงินจริงหรือไม่ ? ก็มีผู้เล่นอื่นที่สงสัยแล้วก็นำไปถามในคอมมูนิตี้ สักพักก็มีชุด หมวก ตุ้มหู ที่ดูแล้วสุดจะเวอร์วังอลังการโผล่มาอีก แน่นอนครับผู้เล่นหลายคนก็เริ่มรายงานไปยังเพจ Nexon MapleStory Thailand และทีมงานก็รับเรื่องไปตรวจสอบ โดยในตอนแรกทีมงานบอกว่าไม่ใช่ไอเทมของทางทีมงานนะ “ทีมงานไม่มีการเสกไอเทมมาใช้แน่นอน และไอเทมของตัวละครทีมงานไม่สามารถตั้งขายหรือส่งต่อให้ผู้เล่นอื่นได้” ซึ่งทีมงานก็บอกอีกว่ากำลังเร่งตรวจสอบกันอยู่ด้วย

 แต่ล่าสุดที่หน้าแฟนเพจ Nexon MapleStory Thailand ก็ได้ออกมาประกาศกันแล้วว่า ไอเทมดังกล่าว ถูกสร้างขึ้นโดยพนักงาน เพื่อนำมาใช้ในการเล่นส่วนตัว และพนักงานคนดังกล่าวได้ถูกไล่ออก และให้พ้นสภาพการเป็นพนักงานโดยทันที ซึ่งไอเทมทั้งหมดที่ถูกสร้างขึ้นจะดำเนินการลบในวันปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา ครับ ก็มีผู้เล่นบางส่วนเรียกร้องให้แจ้งชื่อพนักงานที่กระทำความผิดนี้ แต่ทาง Nexon ก็บอกว่าไม่สามารถแจ้งได้เพราะอาจมีผลทางกฎหมายนั่นเอง ก็ถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่กระทบความเชื่อใจของผู้เล่น MapleStory กันเลยทีเดียว ใครที่อยากอ่านประกาศ หรืออ่านคอมเม้นต์ก็สามารถไปดูกันได้ที่ลิ้งค์นี้เลยจ้า https://www.facebook.com/TH.MapleStory/photos/a.1964739163810837.1073741829.1935204810097606/2102122353405850/?type=3&theater

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้