ประสบการณ์ใหม่! จะผ่านไหมหากเกม Super Mario ในทุกฉากถูกแปรสภาพให้เป็นเยลลี่

หากใครที่เคยเล่นเกม Super Mario ที่ยังเป็นแบบกราฟิก 8 Bit แล้วบอกว่ายากบ้างง่ายบ้างละก็ เปลี่ยนทัศนคติใหม่ได้เลย เมื่อมีนักพัฒนาหัวใสคนหนึ่งได้สร้างเกม Super Mario ฉบับทำเองให้เล่นบนเว็บ browser ฟรีๆ โดยทั้งฉากทั้งตัวละครจะมีสภาพเป็นเยลลี่ทั้งสิ้น

ซึ่งวิธีการเล่นนั้นก็ง่ายมากๆ เราจะต้องบังคับลุงหนวด Mario ด้วยแป้นพิมพ์ลูกศรขึ้น ซ้ายและขวา โดยลูกศรขึ้นจะเป็นการยืดหัว Mario ให้ลอยขึ้นมา แล้วใช้ลูกศรซ้ายและขวาบังคับทิศทางที่ต้องการให้ Mario ไป เห็นวิธีการเล่นแบบนี้ แต่แอบชวนหัวร้อนเชียวนะ ดูได้จากวิดีโอข้างบนดังกล่าวเลยครับ

ซึ่งผู้พัฒนาเกม Super Mario ให้มีสภาพเป็นเยลลี่ (ต่อจากนี้จะขอเรียกว่า Jelly Super Mario) คือคุณ Stefan Hedman โดยมีจุดประสงค์ในการสร้าง Jelly Super Mario เพื่อทดสอบว่าหากเอาหลักฟิสิกค์แบบเยลลี่มาใช้แล้วมันจะสนุกขนาดไหน โดยต้องการเห็นผู้เล่นอย่างเราๆ สนุกปนหัวร้อนไปกับเกมของเขา ซึ่งเขาบอกด้วยบางฉากที่เขาสร้างขึ้น ตัวเองก็ยังเล่นไม่ผ่านเหมือนกัน (ฮา)

ก็อยากจะรู้จริงๆ ว่าหากคุณ Miyamoto Shigeru ผู้ให้กำเนิดเกมซีรี่ส์ Super Mario มาเห็นเกม Jelly Super Mario จะรู้สึกยังไงนะ แล้วเพื่อนรู้สึกยังไงกับเกมนี้บ้างครับ หากใครสนใจอยากเล่นคลิกได้ที่นี่เลยครับ ลิงค์

ป.ล. ผู้เขียนจะให้ทริคในการเล่นด่าน 1-1 ผ่านนะครับ ให้ตัว Mario อยู่บนที่สูงๆ เข้าไว้แล้วไปทางขวาเรื่อยๆ ก็ผ่านครับ ส่วนด่าน 1-2 ตัวใครตัวมันครับ ผู้เขียนเล่นมา 40 รอบยังไม่ผ่านสักหนเลยครับ ขนาดคุณ Stefan ยังเล่นไม่ผ่านเหมือนกันครับ

ที่มา: Theverge

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้