ยอมใจเลย เมื่อเกมเมอร์นักประดิษฐ์นำเอา Steam Link มาแปลงร่างเป็นตู้เกมอาเขตซะงั้น!

    ก่อนอื่นต้องขออธิบายก่อนว่าเจ้า Steam Link มันคืออุปกรณ์เสริมของทาง Valve ที่ทำให้คุณสามารถสตรีมมิ่งการเล่นเกมผ่านระบบ Steam ได้ทุกที่ภายในบ้าน โดยไม่จำเป็นต้องเล่นเกมอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เพียงอย่างเดียว เพียงแค่มีจอและ Steam Link ก็สามารถสตรีมมิ่งการเล่นเกมได้ทันที และที่น่ายกนิ้วให้สำหรับไอเดียนี้ก็คือมีกระทาชายคนหนึ่งได้นำเอา Steam Link มาแปลงร่างเป็นตู้เกมอาเขตซะงั้น!

    โดยคุณ Inferno156 (นามแฝง) ได้นำเอา Steam Link ที่ซื้อมาในช่วง Steam Winter Sale ครั้งที่แล้ว มาแปลงร่างเป็นตู้เกมอาเขต “ผมต้องการสร้างเกมตู้อาเขตที่มีความแตกต่างจากทั่วๆ ไป ดังนั้นผมจึงออกแบบเจ้า The Steam Engine Arcade (ชื่อตู้อาเขตที่คุณ Inferno156 คิดขึ้นมา) ที่สามารถทำงานบนระบบ Steam Link”

The Steam Engine Arcade

    หลังจากนั้นเขาก็ได้ออกแบบจำลองตัวเครื่องบนโปรแกรมฟิวชั่น 360 พร้อมกับประกอบชิ้นส่วนต่างๆ เข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นจอยสติ๊ก ปุ่มกดแบบตู้อาเขต หน้าจอ LCD พร้อมด้วยไฟวับวาวเพื่อความสวยงาม ลำโพง และสิ่งอื่นๆ ผ่านแผง MDF (โดยหลักการจำเป็นต้องต่อ Steam Link เข้ากับคอมพิวเตอร์ผ่านสายแลนและนำเข้าไปต่อกับหน้าจออีกทีหนึ่ง ทั้งนี้จำเป็นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตด้วย)

    โดยคุณ Inferno156 ได้โชว์การเล่นเกม Castle Crashers และ Marvel vs. Capcom 3 รวมถึงเกมต่างๆ ที่อยู่ในไลบรารีบนระบบ Steam ของเขา นับเป็นอะไรที่เข้าท่าและดูคูลมากๆ เลยละ

    ที่มา: https://kotaku.com

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้