12 สัตว์กลายพันธุ์จากเกม Resident Evil แล้วไปปรากฏอยู่ในภาพยนตร์ภาค 1-5 มีอะไรบ้างไปดู!

     ในปี 2017 นี้เป็นภาคจบของหนัง Action/Horror อย่าง Resident Evil: The Final Chapter เพื่อเป็นการย้อนอดีตของภาพยนตร์เราจะพาไปรู้จักกับสัตว์กลายพันธุ์ที่มาจากเกมกันครับ (ไม่รวมภาคที่เป็นการ์ตูน Animation นะครับ)


ขยี้Z – จัดให้หนักมีสปอยล์ก่อนไปดู Resident Evil : Final Chapter


1. Zombies 


    ซอมบี้ คือใครก็ตามที่ได้รับเชื้อ T-Virus เข้าไปจนเสียชีวิตโดยคนเหล่านั้นไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นคนที่ได้รับเชื้อขณะมีชีวิตอยู่ก็ได้ แต่รวมไปถึงซากศพที่ได้รับเชื้อด้วยเช่นกัน ซึ่งการแพร่เชื้อของ T-Virus นั้นเกิดขึ้นได้หลากหลายวิธี เช่น การไหลลงไปปนกับระบบน้ำประปา การแพร่กระจายทางอากาศ เป็นต้น

Resident Evil 1 2002


2. Cerberus (สุนัขซอมบี้)


    Cerberus หรือ สุนัขซอมบี้ ที่รู้จักกันดี สุนัขซอมบี้ที่เราเห็นในเกมและภาพยนตร์นั้นจริงๆ แล้วมันเป็นพันธุ์โดเบอร์แมน แต่กลายสภาพมาเป็นสุนัขที่หิวกระหายเนื่องจากผลกระทบหลังจากได้รับเชื้อ T-Virus เข้าไปและจะเข้าโจมตีสิ่งมีชีวิตทุกอย่างที่เข้ามาใกล้ระยะของมัน การที่พวกมันได้รับเชื้อนั้นทำให้ความเร็ว และขนาดของมันใหญ่กว่าปกติ


3. Crow (อีกาซอมบี้)


    อีกา ที่เราเห็นกัน อยู่บ่อยๆ ดูไร้พิษสงแต่เมื่อมันได้รับเชื้อ T-Virus เข้าไปจะเป็นอีกหนึ่งตัวที่เราควรหลีกเลี่ยง 


4. Licker


    Licker กลายพันธุ์มาจาก Zombies ซึ่งเป็นนักล่าที่รวดเร็วและเป็นตัวอันตราย อย่างมาก การเปลี่ยนแปลงของซอมบี้เป็นลิคเกอร์จะทำให้เกิดอาการสมองบวมและมองไม่เห็น มัดกล้ามมีการพัฒนาสูญเสียผิวไปทั้งหมดและสร้างขึ้นมาใหม่ และการปรากฏตัวในภาพยนตร์นั้น Licker โผล่มาตอนท้ายของภาคที่ 1 


5. Licker β


    ลักษณะคล้าย Linker ทั่วไป แต่เบต้ายังคงตาบอดแต่ประสาทการได้ยินมีตวามละเอียดสูงช่วยให้การตามไปยังต้นเสียงง่ายขึ้น เบต้าอยู่กับเป็นกลุ่มดังนั้นมันจึงอันตรายถ้ามีเสียงของมันหลายเสียง การฉีดโปรเจนิเตอร์ไวรัสเพื่อเพิ่มความสามารถให้กับมันเพราะเหตุนี้ทำให้มันเป็นสัตว์ประหลาดตัวจริงไม่เหมือนกับ Zombies


6. Nemesis 


    Nemesis T-Type อาวุธชีวภาพทดลองซึ่งมุ่งเน้นกับความฉลาด ที่สั่งการได้ ถูกสร้างโดย ดร.ไอแซค ที่นำ แม็ท ที่ถูก Evolved Licker ข่วนจนได้รับเชื่อที่รุนแรง ดร.ไอแซค ได้นำแม็ทเข้าโปรเจ็กต์ Nemesis มันมีวัตถุประสงค์เพื่อพิสูจน์ว่าสิ่งมีชีวิตที่ติดเชื้อ T-Virus สามารถรักษาสติปัญญาส่วนใหญ่ไว้ได้ 


7. Type-2 Plaga Zombies

    Type-2 Plaga เป็นรูปแบบทางพันธุกรรมประเภทหนึ่งของปรสิต Plaga พลาก้าประเภทที่สองถูกสร้างขึ้นโดยแผนกเวชภัณฑ์ของ Tricell, inc. โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างเป็นอาวุธชีวภาพ 


8. Executioner Majini


    เพชฌฆาตเป็นศัตรูที่มีรูปร่างใหญ่ สวมชุดสีดำเปื้อนเลือดคลุมถึงหัวซึ่งปกปิดใบหน้า ทับด้วยผ้ากันเปื้อนสีดำขนาดใหญ่ที่ขาดรุ่งริ่งและชุ่มไปด้วยเลือด สัดส่วนสูงและรูปร่างภายนอกเหมือนนักกีฬายกน้ำหนัก ลักษณะเด่นของมันนั่นก็คืออาวุธที่ใช้ซึ่งก็คือขวานยักษ์ซึ่งมีขนาดใหญ่มากและอีกด้านของขวานนั้นเป็นใบมีดที่พันธนาการด้วยโซ่


9. Adjule


    Adjule เป็นสิ่งมีชีวิตประเภทสุนัขป่าแอฟริกาที่เป็นโฮสต์ของ Type-2 Plaga  มีความรวดเร็วและคล่องตัวสูงมาก สามารถจัดการกับศัตรูได้มีประสิทธิภาพ และยังสามารถแตกหนวดช่วยในการโจมตีเหมือนกับ Cerberus แต่  Adjule แตกหนวดก็ต่อเมื่อแยกหัวทั้งสองซีกออกจากกัน น่าเสียดายที่ Adjule มีสติปัญญาต่ำและไม่มีประสิทธิภาพหากทำการรบ


10. J'avo


    J'avo เป็นสัตว์ประหลาดที่เกิดจากการติดเชื้อ C-Virus  ชื่อ J'avo และชื่อของการกลายพันธุ์ถูกนำมาใช้กับสัตว์ประหลาดโดยบีเอสเอเอภูมิภาคยุโรปแผนกวิจัยและพัฒนา


11. Albert Wesker


     Albert Wesker เป็นอีกบุคคลหนึ่งที่แสวงหาพลังและอำนาจการปกครองเหนือมนุษยชาติทั้งหมดเพื่อประโยชน์ของตนเอง ด้วยเหตุนี้เขาจึงเข้าร่วมกับ Umbrella Corporation และกลายเป็นนักวิจัยที่น่าเชื่อถือมากที่สุด 


12. Kipepeo


    Kipepeo เป็นรูปแบบหนึ่งของ Type-2 Plaga สร้างโดย TriCell เพื่อเป็นอาวุธชีวภาพขายในตลาดมืดให้กับผู้ก่อการร้ายชีวภาพโดยมีจุดขายเป็นความสามารถในการบิน Kipepeo จะบินออกจากร่างโฮสต์เมื่อร่างกายโฮสต์ได้รับบาดเจ็บจนถึงตาย มันมีกระดูกที่เล็กและเบา ปีกประกอบด้วยพังผืดบางๆ


    และนี่ก็เป็นสัตว์กลายพันธุ์ที่ภาพยนตร์นำเค้าโครงมาจากเกม Resident Evil หากเพื่อนๆ ที่เคยเล่นเกม Resident Evil มาจะรู้จักกันเป็นอย่างดีเพราะบางตัวมันได้ฆ่าเราตายหลายรอบมากจนถึงกลับเกลียดกันเลยทีเดียวและในภาพยนตร์ภาคที่ 6 ที่กำลังจะเข้าฉายวันที่ 26 มกราคม 2017 นี้จะมีสัตว์กลายพันธุ์อะไรใหม่ๆ บ้างต้องเข้าไปชมในโรงภาพยนตร์นะครับหากมีตัวไหนตกหล่นไปเพื่อนๆ สามารถคอมเม้นท์ไว้ด้านล่างเลยนะครับ

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้