Ragnarok Online เปลี่ยนทรงผมและย้อมสีสไตล์คูล

Ragnarok Online (http://www.ROEXE.in.th)
เปลี่ยนทรงผมและย้อมสีสไตล์คูล
หลังจากเล่มที่แล้วเราแนะนำเรื่องหมวก หมวก และหมวกไปเยอะมากๆ สัปดาห์นี้เรามาดูกันเรื่องของทรงผมและสีย้อมผมกันบ้าง ก่อนอื่นขอย้อนกลับไปเล่มที่แล้วนิดนึงตรงที่หมวกหลายๆ อย่างนั้นจำเป็นต้องใช้สีย้อมผมในการทำด้วย ดังนั้นแล้วเพื่อที่จะให้รู้ถึงที่มาของสีย้อมวันนี้เราเลยหยิบมาเป็นหัวข้อแรกเลยค่ะ

ไอเทมก่อนทำสีย้อม
โดยก่อนอื่นประการแรกเลยการที่จะทำสีย้อมผมได้ เพื่อนๆ จะต้องทำเควสต์ต่อเนื่องทำส่วนผสมของสีต่างๆ ที่มีชื่อว่า Mixture and Counteragent ก่อนค่ะ โดยเริ่มต้นจะต้องเดินทางไปทำที่เมือง Albeta หา NPC Mechant Louitz พิกัด 130,54 เตรียมไอเทมให้พร้อมจากนั้นคุยเพื่อเริ่มเควสต์ โดย NPC จะให้เราไปหา NPC Aure Dupon ที่เมือง Geffen พิกัด 181,114 ต่อ ซึ่งหลังจากคุยเขาก็จะให้เราไปหา NPC Morgenstein ที่อยู่เมืองเดียวกันพิกัด 141,140 ด้วยค่ะ

NPC Mechant Louitz

NPC Aure Dupon

NPC Morgenstein

NPC JabaDulihan

ไอเทมเควสต์เมือง Albeta
– Alcohol
– Detrimindexta
– Karvodailnirol
*หมายเหตุต้องมีไอเทมในช่องเก็บของแต่ยังไม่ถูกใช้ตอนนี้
 

ไอเทมเควสต์เมือง Geffen
สำหรับสร้าง Counteragent
– Alcohol
– Detrimindexta
– Karvodailnirol

สำหรับสร้าง Mixture
– Alcohol
– Karvodailnirol
– Empty Bottle

ทำสีย้อม
หลังจากที่เพื่อนๆ ได้ส่งเควสต์เหล่านี้เสร็จสิ้นแล้ว ก็จะต้องเตรียมตัวเก็บกระเป๋าไปยังเมือง Morroc ต่อค่ะ ซึ่งต่อจากนี้เราต้องทำสีย้อมต่อ บอกเลยว่าวัตถุดิบในการทำสีหาไม่ยาก สามารถหาได้ทั่วไป โดยอุปกรณ์ วัตถุดิบต่างๆ ที่ NPC ต้องการก็จะมีดังต่อไปนี้ค่ะ

Scarlet Dyestuffs  

Red Herb x 30

Counteragent x 1

Empty Bottle x 1
– 3000 zeny

 

Lemon

Yellow Herb x 30

Counteragent x 1

Empty Bottle x 1
– 3000 zeny

 

Cobaltblue

Blue Herb x 20

Counteragent x 1

Empty Bottle x 1
3500zeny

 

Darkgreen

Blue Herb x 5

Green Herb x 20

Yellow Herb x 20

Counteragent x 1

Mixture x 1

Empty Bottle x 1
– 5000zeny

 

Orange

Red Herb x 20

Yellow Herb x 20

Counteragent x 1

Mixture x 1

Empty Bottle x 1
– 5000zeny

 

Violet

Blue Herb x 10

Red Herb x 30

Counteragent x 1

Mixture x 1

Empty Bottle x 1
– 5000zeny

 

White

White Herb x 30

Counteragent x 1

Empty Bottle x 1
– 3000zeny

 

Black

Red Herb x 30

Yellow Herb x 30

Green Herb x 30

Blue Herb x 5

Counteragent x 1

Mixture x 1

Empty Bottle x 1
– 7000 zeny

 

เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อนๆ เห็นไหมคะว่าวัตถุดิบต่างๆ ที่เราจะต้องใช้ทำเควสต์นั้นก็ไม่ได้หายากอย่างที่คิดกันไว้ในตอนแรกใช่ไหมเอ่ย เพียงแค่มันเป็นของกระจุกกระจิก ออกแนวยุ่งยากนิดหน่อยเท่านั้นเอง และที่สำคัญไอเทมเหล่านี้มักจะเป็นขยะที่พวกเรามองข้าม และชอบทิ้งๆ ขว้างๆ กันเป็นประจำด้วยซ้ำไป ซึ่งตอนนี้ยังไงก็อย่าลืมเก็บกันไว้บ้างนะคะเผื่อเพื่อนๆ อยากได้สีผมใหม่ หรืออยากได้หมวกที่มีเจ้าสีเหล่านี้เป็นส่วนประกอบในการทำเควสต์ จะได้ไม่ต้องตีหาไอเทมกันอีกรอบ ไม่ต้องมาเสียเวลานั่งรับซื้อให้เมื่อยตุ้มเปล่าๆ และก็มาถึง NPC สำหรับเปลี่ยนสีผม เจ๊แกจะอยู่ภายในเมืองพรอนเทร่า ด้านล่างบริเวณด้านซ้ายค่ะ (ในร้านขายชุดแต่งงาน)

NPC ในตึกซ้ายล่างพรอน
เมื่อมีเควสต์ทำสีย้อมผม จะไม่มีเควสต์เปลี่ยนทรงผมก็กระไรอยู่ แน่นอนว่ามีแน่นอนเจ้าค่ะ แต่เพื่อนๆ อาจจะเหนื่อยกับการเก็บไอเทมมาทำเควสต์กันหน่อยเท่านั้นเอง เพราะใช้เยอะและแสนจะยุ่งยาก และที่สำคัญเจ๊คนตัดจะสุ่มให้เราว่าเราจะได้ทรงอะไร….แหม สุ่มออกมาได้ทรงที่ไม่ชอบนี่แทบจะเผาร้าน (เผาร้าน NPC นี่จะโดนแบนกี่ปีคะ GM)

อัลเบต้าซาลอน

ร้านจะอยู่บริเวณด้านบนซ้ายของแผนที่ ซึ่งหาได้ไม่ยากค่ะ

เมื่อเราเข้ามาด้านในเราก็จะพับกบ…เอ๊ยพบกับ…เจ๊ช่างตัดผมของเราค่ะ เบื้องต้นเจ๊แกจะบอกว่าเนี่ย พลิกแคตตาล็อกดูเลยนะว่าชอบทรงไหน นี่คือทรงที่ชั้นตัดได้นะยะคุณพวกเธอ! คุคริๆๆๆ และเมื่อเราเลือกคำสั่งที่จะลงมือเปลี่ยนทรงผมกับเจ๊แก เจ๊ก็จะบอกว่าเราต้องเตรียมไอเทมอะไรมาให้เจ๊แกบ้าง ซึ่งก็มีดังต่อไปนี้นะคะ
– 3 Counteragent
– 3 Mixture
– 100 Daenggies
– 100 Short Daeggies
– 100 Black Hairs
– 100 Golden Hairs
– 100 Glossy hair
– เงินค่าทำผมอีก 99,800 zeny

แค่เห็นจำนวนของไอเทมก็รู้สึกวิงเวียนขึ้นมาทันทีเลยเจ้าข้าเอ๊ย 55555 ซึ่งถ้าเกิดเกิดเปลี่ยนใจหรือขี้เกียจขึ้นมา ในร้านค้า Cash Shop ก็มีคูปอง “New Style Coupon Box” สำหรับตัดผมทรงพิเศษขายด้วยได้ราคาย่อมเยา 1,890 Cash Point และแถมยังสามารถเลือกทรงผมพิเศษได้อีกด้วยนะเจ้าคะ แหม มันช่างจ้าเสียเหลือเกิน!!

*หมายเหตุ* ทรงผมที่ได้จากการทำเควสต์นี้จะเป็นการสุ่มทรงผม โปรดตัดสินใจให้ดีก่อนนะคะ

ชื่อนี้ท่านได้แต่ใดมา…อยากรู้ว่า…คิดนานไหม
ทิ้งท้ายไว้เล็กน้อย เนื่องจากผู้เขียนเป็นคนชอบอ่านและชอบสังเกตชื่อผู้เล่นที่เดินผ่านหรือสวนทางกันไปมาเป็นอย่างมาก เราจึงมักจะพบเจอผู้เล่นที่ตั้งชื่อที่ครีเอทอยู่เป็นประจำ ซึ่งหลายๆ ชื่อนั้นบางทีทำให้เราถึงกับประหลาดใจในความปราดเปรื่องในการตั้งชื่อตัวละครของพวกเค้า…ไม่ว่าชื่อที่จะมาเป็นในรูปประโยคบอกเล่าเอย มุกตลกที่มีทั้งตลกมากๆ จนกระทั่ง อะไรกันเนี่ยยยย คิดนานม๊ายยย อะไรแบบนี้ก็มีนะคะ 555555 ซึ่งตัวของผู้เขียนเองนั้นเคยคุยกับเพื่อนๆ ว่า คนไทยนี่น่าจะเป็นประเทศที่ตั้งชื่อตัวละครได้สร้างสรรค์ที่สุดแล้วกระมัง มาหมดทั้งมุกคำผวนไม่ผวน เดินผ่านแต่ละทีแทบจะสำลักน้ำตายคาจอคอมพ์ ช่างเป็นประเทศที่อารมณ์ดีจริงๆ

ยกตัวอย่างชื่อพิลึกๆ ที่กิ๊กได้เจอมานะคะ

“รู้นะว่าจะขอAB”
ซึ่งตามภาพนั้นผู้เล่นก็เป็นพรีสเสียด้วย น่ารักเข้ากั๊นเข้ากันกับชื่อตัวละครจริงๆ

“ทำไมทำกับสายัณห์แบบนี้”
หลังจากอ่านชื่อนี้แล้วก็เกิดคำถาม…ใครคือสายัณห์กันล่ะ โถ น่าสงสารถูกรังแกสินะ…แล้วมาบอกชั้นทำม๊ายยยย??

“มีทุกอย่างยกเว้นตัง” แค่ชื่อก็เป็นมงคลสุดๆ ไปเลยค่ะคุณพี่ขา…
ซึ่งก็ตามที่เห็นนะคะ และนี่ยังถือว่าเป็นส่วนน้อย ยังมีอีกเพียบค่ะ จากภาพก็ยิ่งชี้ให้เห็นเด่นชัดเลยนะคะว่าคนไทยหลายคนนั้นชอบตั้งชื่อให้ดูตลก ตั้งชื่อเป็นมุกตลกต่างๆ เป็นประโยคบอกเล่า ซึ่งบอกเลยถ้ามาเดินอ่านจริงๆ ก็จะค้นพบว่าเพลินพะยะค่ะ!! นี่ยังไม่นับผู้คนที่ตั้งชื่อประหลาดๆ ด้วยสัญลักษณ์เยอะๆ อีกนะคะ บางทีก็ปวดร้าวในการกระซิบหามากถ้าไม่ได้กดคลิกขวาที่ตัวละครเพื่อทำการกระซิบไปหานี่แทบจะร้องไห้จนไม่กระซิบไปเลยก็มีเพราะพิมพ์ยากเหลือเกิ๊น ;__; แล้วพบกันฉบับถัดไปนะคะ สวัสดีค่ะ

ข่าวประชาสัมพันธ์จากค่ายเกม

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้