Ameba Pico เกมแฟชั่น virtual world ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ อย่าช้านะวัยรุ่นเข้ามาสัมผัสโลกเสมือนจริงที่รอเพื่อนๆ อยู่

         Ameba Pico เป็นเกมออนเว็บอีกเกมหนึ่งในตอนนี้ที่มีคนเล่นทั่วโลกเยอะมากครับทั้งที่เล่นผ่าน Facebook และเล่นผ่านเว็บหลักของ Ameba Pico เอง แต่ทั้ง 2 ที่ก็จะเชื่อมโยงกันเป็นเชิร์ฟเวอร์เดียวกัน โดยรูปแบบของเกมจะเป็นโลกของสังคมออนไลน์ที่เราจะพบปะพูดคุยกับกันมีกิจกรรมภายในเกมให้ทำร่วมกัน ทั้งแต่งตัวให้สวยงาม แต่งบ้านของเราให้หรูหราสวยงาม มีมินิเกมสนุกๆ ให้เล่นมากมาย และมีแผนที่ให้เลือกเข้าไปสัมผัสอยู่มากมาย

 

มารู้จักกับ Ameba Pico กัน

เล่นผ่าน Facebook
http://apps.facebook.com/amebapico

ผ่านหน้าเวบหลัก
http://pico.ameba.net/

        Ameba Pico เป็นเกมประเภท Social Game ที่สามารถเล่นบน Facebook ได้ โดย Ameba Pico นั้นจะเป็นเกมที่โลกจำลอง ที่จะมีสถานที่สำคัญต่างๆ ทั่วโลกรวมมาไว้ที่นี้ โดยเพื่อนๆ สามารถสร้างตัวละครขึ้นมาแล้วตกแต่งให้ออกมาตามต้องการได้โดยภายในเกมมีอิสระในการตกแต่งเป็นอย่างมากมีชุดแฟชั่นให้เลือกมากมาย สามารถตกแต่งบ้านได้อย่างอิสระเช่นกัน ภายในเกมเราจะเพลิดเพลินไปกับแผนดีต่างๆ บนโลกของเรา พบปะกับเพื่อนๆ ที่เล่น Ameba Pico ที่มีทั่วโลกทั้ง ญี่ปุ่น จีน อเมริกา ไทย เราเป็นต้น และภายในเกมยัง  รองรับการใช้ภาษาที่หลากหลายใช้ภาษาไทยได้ด้วยครับผม มีห้องสำหรับชาวไทยโดยเฉพาะด้วย

 

มารู้จักกับคำศัพท์ใน Ameba Pico ที่จำเป็นกันก่อนดีกว่า

1.Gummies เป็นหน่วยเงินปกติภายในเกม Ameba Pico  ที่เราจะได้มาจากการทำกิจกรรมต่างๆ ภายในเกมและสามารถขำไปชื้ออุปกรณ์ต่างๆ ได้
2.Gold Coin เป็นหน่วยเงินอีกชนิดหนึ่งในเกม ที่ได้มาจากการเติมเงินเข้าไป หรือที่เพื่อนๆ คุ้นเคยที่เรียกว่า Cash นั้นเอง หน่วยเงินนี้จะสามารถชื้อไอเทมที่ดีๆ สวยงามกว่าGummies พอสมควร และไอเทมบางชนิดก็มีขายเฉพาะด้วย
3.Props  คำนี้เพื่อนๆ หลายคนที่เข้าไปยังแผนที่ต่างๆ จะเห็นคนขึ้นข้อความประมาณว่า “Props Me Please”  สำหรับคำนี้ก็จะเป็นเสมือนว่าให้เพื่อนคนอื่นๆ ที่เล่น Ameba Pico  กดชื่นชมในตัวของเรา เพระาการ กด Props ให้ 1ครั้งเราจะได้ 10 Gummies แล้วสามารถสะสมได้สูงสุด 30 ครั้งต่อวันที่จะได้ Gummies หลังจากนั้นก็จะไม่ได้แล้วจะได้แต่จำนวนสะสมไปเรื่อยๆ
4.Ring เป็นคำที่เพื่อนๆ ที่เข้าไปเล่นก็จะเจอบ่อยๆ คล้ายๆ กับ Props ซึ่ง Ring นั้นหมายถึงระฆัง ที่เราจะไปกดดึงระฆังในบ้านของผู้เล่นอื่นๆ 1ครั้งเราจะได้ 10 Gummies แล้วสามารถสะสมได้สูงสุด 30 ครั้งต่อวันที่จะได้ Gummies หลังจากนั้นก็จะไม่ได้แล้วจะได้แต่จำนวนสะสมไปเรื่อยๆ เช่นเดียวกับ Props
5.Star Collection จะมีลักษณะเป็นสมุดบันทึกสีเขียวที่จะอยู่ในมุมขวาของจอ โดยเราจะใช้บันทึกดาวที่เราสะสมได้ โดยดาวนี้ก็เหมือนเควสต์นั้นเอง เมื่อเราทำได้ 1 เควสต์ ที่เราทำสำเร็จก็จะได้ดาวมา 1 ดวง และจะได้  Gummies มาตอบแทนตามที่จะกำหนดมา

6.Token เป็นค่าเงินพิเศษที่ 1 Token จะสามารถใช้ชื้อของที่ราคาเป็นหน่วย Gold ได้เลย 1 Token ต่อ 1ชิ้นเลย ซึ่งเราจะได้มาตอนสร้างตัวละครตอนแรก จำนวน 5 Token และจะได้จากการสุ่มตู้ Gacha และได้จากการสะสมโบนัสในการ log in เข้าเกมครบ 15 วันก็จะได้ 1 Token 

**คำแนะนำสำหรับผู้เล่นใหม่นะครับ** หลังจากเพื่อนๆ สร้างตัวเสร็จแนะนำให้ไปชื้อ นาฬิกานับเวลา ที่แผนที่ที่จำกัดการเข้าว่าต้องมีนาฬิกานับเวลาโบราณด้วย สักเกตที่แผนที่จะมีรูปนาฬิกา แนะนำให้เพื่อนๆ ใช้ Token ที่ได้มาตอนแรกชื้อไว้ซะไม่งั้นจะเข้าแผนที่ที่มีการจำกัดไม่ได้

เราจะหาเงิน Gummies มาได้จากไหนบ้าง

1.สิ่งที่เราจะได้มาอย่างง่ายดายในแต่ละวันเมื่อเรา Log in เข้าเกมไปในแต่ละวันก็จะมีระบบสุ่มออกมาให้เราจะได้มาน้อยแค่ไหนก็แล้วแต่ดวง อิอิ

2.ได้จากการกด Props ของคนอื่นให้เราครั้งละ 10 Gummies แล้วสามารถสะสมได้สูงสุด 30 ครั้งต่อวัน

3.ได้จากการที่ผู้เล่นอื่นกด Ring ให้เราครั้งละ 10 Gummies แล้วสามารถสะสมได้สูงสุด 30 ครั้งต่อวันเช่นกัน

4.ได้จากการทำเควสต์สะสมดาวจำนวน Gummies ที่ได้ก็แตกต่างกันไป

5.การเปลี่ยนชุดเครื่องแต่งกยในแต่ละวันจะได้วันละ 50 Gummies เลยทีเดียว

6.เล่นมินิเกม ถ้าชนะจะได้ รอบละ 10-30 Gummies เลยทีเดียว

7.สะสมโบนัสที่ได้ในแต่ละวัน ถ้าเราสะสมครบ ทุก 300 500 800 และ 1000 จะทำให้เราได้โบนัสเพิ่มขึ้น

8.การให้ขนมและกินขนมจากเพื่อน เราจะได้ Gummies ชิ้นละ 10 Gummies กินได้ 20 ชิ้น และให้เพื่อนกินได้ 20 ที่จะสามารถได้ Gummies มา

 

กิจกรรมที่นิยมทำใน Ameba Pico

1.สิ่งที่แต่ละคนต้องทำเป็นอันดับแรกๆ ก็คือการแต่งหน้าทำผม แต่ตัวสวย ซึ่งเราสามารถชื้อชุดสวยๆ ได้ตามร้านในแต่ละแผนที่รอบโลกเลย แต่ละที่ก็จะแตกต่างกันไปตามเอกลักษณ์ของที่นั้น

2.เข้าไปทำการ ขอ Props  ด้วย คำว่า Props Me Plzzzzz ที่คุ้นตาในแผนที่ต่างๆ ที่เรได้ผ่านไปคนอื่นกดให้แล้วอย่าลืมกดให้เขาคืนด้วยนะครับ

3.ต่อจาก Props แน่นอนต้องเป็น Ring ไปกด Ring ยังบ้านหลังต่างๆ เขากดให้เขาเขาก็กลับมากดให้เรา สนุกสนานเฮฮา

4.ท่องเที่ยวไปยังดินแดนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แผนที่ ญี่ปุ่น อเมริกา อียิปต์ ดินแดนยุคหิน หรือสถานที่อื่นๆ อีกมากมายให้เราไปท่องเที่ยว

5.เล่นมินิเกมสุดสนุก ในเกมมีมินิเกมให้เล่นอยู่หลากหลายเกมเลยที่เราจะได้สัมผัส ทั้ง โอโทโร่  จับคู่ไพ่ เปายิ่งฉุบ เป็นต้น

6.สิ่งที่ต้องทำต่อมาก็คือ การตกแต่งบ้านให้สวยงาม โดยเราสามารถชื้อบล๊อกมาต่อเติมให้สูงเท่าที่ต้องการ สามารถชื้ออุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ มาแต่งบ้านได้ตามกำลังทรัพย์ของเราที่มีเลยที่เดียว

7.มีเวลาก็จัดการเคลียร์เควสต์สะสมดาวกันไปขำๆ แถวได้ตังด้วย

8.สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบการลุ้นเสี่ยงดวง ก็แนะนำให้ไปกดตู้ Gacha ลุ้นของแร์ รวมทั้งลุ้น Token เอาไว้ไปใช้แทน Gold ได้ด้วย

        นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมน่าสนใจมากมายเลยนะครับ สำหรับ Ameba Pico เพื่อนๆ ที่เข้าไปเล่นอาจจะได้เพื่อนใหม่จากต่างแดนก็เป็นได้นะครับ อิอิ ลองเข้าไปพิสูจน์ความสนุกของเกมนี้ได้เลย

ชาว OS ของเราเข้ามาแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น หรือหาเพื่อนเล่นกันได้ที่

http://www.online-station.net/forum/viewtopic.php?id=75904

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้