ไม่มีใครอยู่รอดตลอดฝั่ง Left 4 Dead จะไม่ใช่ 4 คน อีกต่อไป เมื่อใน The Passing จะมีหนึ่งคนจากภาคแรกที่ต้องตาย!

     เอาล่ะครับ ใกล้ถึงเวลาที่ DLC ตัวแรกของ Left 4 Dead 2 “The Passing” จะเปิดให้ผู้เล่นได้ดาวน์โหลดกันแล้วล่ะครับ แถมด้วยตอนนี้มีคำโปรยออกมาแล้วด้วย “Nobody Survives Forever” หรือ “ไม่มีใครอยู่รอดตลอดฝั่ง” ซึ่งก็แน่นอน นั่นหมายความว่า จะต้องมีตัวละครคนหนึ่งต้องตายภายในแคมเปญนี้ แต่ทว่าคนๆ นั้นเป็นตัวละครจากภาคแรกครับ

     จากวีดีโอสัมภาษณ์ภายในงาน GDC 2010 ระหว่างนาย Geoff Keighley จาก GameTrailers TV กับนาย Chet Faliszek จาก Valve เขาให้สัมภาษณ์อย่างที่รู้ๆ กันว่าหลังจาก The Passing เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วก็จะตามมาด้วย DLC ของ Left 4 Dead ซึ่งเป็นเนื้อเรื่องใกล้เคียงกับ The Passing ถึงความเป็นมาไปจนถึงฉากที่มีการตายของตัวละครคนใดคนหนึ่งเกิดขึ้น

     ที่น่าสนุก ก็คือ นาย Chet บอกว่าแม้ใน The Passing 2 จะเป็นการตายของตัวละครที่ถูกกำหนดไว้แล้ว แต่จริงๆ ใน DLC ของภาคแรกนั้น ผู้เล่นทั้ง 4 คน ในทีมจะต้องเลือกกันเองว่าใครจะเป็นผู้โชคดี ใครจะยอมเสียสละตัวเองเพื่อช่วยให้อีก 3 คน ที่เหลือนั้นรอดชีวิต เพราะ มิฉะนั้นก็จะจบเห่ตายกันหมดทั้ง 4 คน

     ส่วนการ์ตูนที่จะวางจำหน่ายคั่นระหว่าง DLC 2 ตัว นี้นั้น ทาง Valve บอกว่าจะนำเสนอเหตุการณ์อุดมคติที่ว่าผู้เล่นได้ทำการตัดสินใจอย่างถูกต้องทุกอย่าง และเรื่องราวก็ดำเนินไปด้วยดี นอกจากนั้น Chet ยังการันตีด้วยว่า Portal 2 มาจริงๆ แน่ ไม่มีโม้ และยอมรับว่าอัพเดต Achievements “Transmission Received” ในภาคแรกนั้นเกี่ยวข้องกับ Portal 2 ด้วย

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้