WeDo Cover Crew Contest Stage #1 ทีม JZZ-JUPPAJUPZZ ท่าเต้นที่โดดเด่นและสไตล์เฉพาะตัวด้วยวง BIGBANG!

     ผ่านพ้นไปแล้วนะคะ กับการแข่งขันของ WeDo Cover Crew Contest ครั้งที่ 1 ในงาน Big Festival 2009 ที่ผ่านมา ทีมโคฟเวอร์แต่ละทีมต่างก็พยายามกันอย่างเต็มความสามารถค่ะ เรียกได้ว่างานนี้ไม่มีใครน้อยหน้าใครแน่นอน ซึ่งทีมงาน OS เรา ก็บุกไปสัมภาษณ์เหล่าทีมแชมป์ประจำแต่ละสเตจมาให้แฟนๆวงโคฟเวอร์ได้ติดตามกันด้วย ถ้าอยากรู้ว่าใครเป็นใครมาจากไหน งานนี้ต้องตามอ่านค่ะ

     สำหรับทีมแรกนี้ ก็คือแชมป์ WeDo Cover Crew Contest ประจำ Stage#1 อย่างทีม JZZ-JUPPAJUPZZ ที่โคฟเวอร์เป็นวง Big Bang จากประเทศเกาหลีค่ะ

JZZ-JUPPAJUPZZ

Q: แนะนำตัวหน่อย

A: สวัสดีค่ะพวกเรา JZZ โคฟเวอร์บิ๊กแบงค่ะ มีสมาชิกทั้งหมด 9 คนค่ะ เป็นบิ๊กแบง 5 คนแล้วแบ็คอัพ (Crezy) 4 คนค่ะ

  • แก้ว – G-Dragon
  • เก็ท – Daesoung
  • รุ้ง – Seungri
  • น้ำ – T.O.P
  • ทยองเฮ – Taeyang

Q : มารวมตัวกันได้ยังไง

A : แก้วกับเก็ทแล้วก็รุ้งเคยเต้นด้วยกันมาก่อน จากนั้นก็คิดอยากจะเต้นบิ๊กแบงเพราะน่าสนใจดี ก็เลยเปิดออดิชั่นหาสมาชิก ก็ได้เลยได้น้ำออดิชั่นเข้ามา ส่วนทยองเฮนี่เป็นเพื่อนของเพื่อนแนะนำมาอีกที เป็นสมาชิกคนล่าสุดเข้ามาแทนที่น้องคนนึงที่ไปเรียนต่อเมืองนอก

    JZZ เราก็เพิ่งจะครบปีไปเมื่อเดือนสิงหาค่ะ แข่งกันมาหลายสเตจแล้ว แต่ถ้านับจริงๆก็เพิ่งเป็นแชมป์กันสเตจนี้ค่ะ นอกนั้นเคยได้เป็นป๊อบปูล่าโหวตมากกว่า (หัวเราะ)

Q : ทำไมถึง Cover วง Big Bang

A : เพราะแตกต่างจากศิลปินวงอื่นๆค่ะ เค้ามีสไตล์เป็นของตัวเองที่โดดเด่นออกมาทั้งเพลงทั้งท่าเต้น ทำให้คนดูสามารถสนุกไปกับเค้าได้ตลอดเวลา

Big Bang

     มีคนบอกว่าเก็ทหน้าเหมือนแดซอง (หัวเราะ) เพราะเก็ทเป็นคนร่าเริงบ้าบอ ส่วนแก้วก็ตรงสีหัว (ฮา) แก้วเค้าโคฟฮาร์ทเบรคเกอร์ด้วยก็เลยทำสีซะเลย อย่างทยองเฮก็มีคิวเต้นดี เก่งด้วยเลยเป็นแทยังก็น่าจะเหมาะ แล้วรุ้งที่โคฟเป็นซึงริก็เพราะบุคลิกท่าทางไม่น่าเป็นคนอื่นได้ จะเป็นท็อปก็ไม่แมนพอ (หัวเราะ) ส่วนน้ำนี่สมาร์ทๆหน่อยยังไงก็ต้องท้อป

Q : การซ้อมล่ะ

A : ถ้าช่วงเปิดเทอมก็เน้นเสาร์อาทิตย์ ถ้าวันไหนมีงานก็ซ้อมกันวันธรรมดาค่ะ ส่วนปิดเทอมก็ซ้อมกันอาทิตย์ละสามสี่วัน เพื่อจะได้ซ้อมเก็บไว้ตอนเปิดเทอม แล้วจะได้ต่อท่าขึ้นท่าใหม่ จะได้เปิดเทอมแล้วจะได้แค่รื้อความจำเท่านั้นเอง บางครั้งก็ซ้อมที่เซ็นทรัลเวิร์ล เพราะตรงนั้นเค้าเปิดพื้นที่ให้ซ้อมกันอยู่แล้ว คล้ายๆลานกิจกรรม

      เวลาซ้อมหลักๆ แก้วจะเป็นคนสอนท่าหลักให้ จากนั้นแต่ละคนก็จะกลับไปดูซ้อมเอง ไปดืท่า แล้วก็มีเติมกันอีกครั้งค่ะ คนที่มีท่าเฉพาะตัวเยอะๆ ก็ต้องกลับไปดูบ่อยหน่อย

Q: อุปสรรคในการ Cover

A : เวลาค่ะ เพราะมาจากคนละที่ เรียนคนละที่ คนละชั้นปี อายุก็ห่างกัน แก่สุดก็ 20 ส่วนที่เด็กสุดก็เกาหลีของเราเนี่ย แค่ 15 แต่สูงขนาดนี้ (หัวเราะ)

Q : ความรู้สึกตอนได้เป็นแชมป์ Stage#1

A: ก็รู้สึกตกใจมากค่ะ เพราะไม่คิดว่าจะได้ เห็นทีมอื่นเต้นกันแล้วแบบโอ้โห…แล้ววงเราแบบ..อะไรเนี่ยยยย (หัวเราะ)ประมาณว่าได้ได้ยังไง ตอนที่ประกาศชื่อวงที่ 3 ที่ 2 นี่เกือบจะกลับแล้ว แบบ…ไม่ได้แน่ พอพิธีกรบอกว่าได้ปุ๊บก็เลยมีแรงขึ้นเต้นต่อ ตอนแข่งก็แอบหวังนิดหน่อยนะ (หัวเราะ) ไม่งั้นจะไม่มีแรงซ้อม แต่พวกเราก็คิดว่าทำให้ดีที่สุดก็พอแล้ว

Q: การเตรียมตัวสำหรับงาน Big Festival 2009

A: ก็ทำให้มันแน่นที่สุด ปึ้กที่สุด อยากให้คนดูประทับใจในโชว์ของเรามากที่สุด ไม่ใช่ว่าเราโชว์แค่เฉพาะไปเต้น แต่แบบ..ดูโชว์ของเราแล้วไม่เบื่อ อยากให้คนดูยิ้ม มีความสุขไปกับเรา ตบมือไปกับเรา เพราะเวลาที่เราได้รับกลับมาแล้วมันทำให้เรามีกำลังใจเต้นต่อ 

คลิปวีดีโอจากรอบชิงชนะเลิศ WeDo Cover Contest Stage#1

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้