สุดเซอร์ไพรส์!! โกลเด้นซอฟท์ จับของแรง จดปากกาเซ็น“ ไลม์ ออดิสซี่ ” หวังสร้างเป็นเกมออนไลน์อันดับหนึ่งของเมืองไทย

ก่อนอื่น ขอวิ่งออกไปข้างนอกแล้วร้องกรี๊ด!! ให้ลั่นทุ่งก่อนนะคะ สำหรับเกม ไลม์ ออดิสซี่ ที่ por_kk ลงข่าวมานมนาน (และหาข่าวได้ยากเย็นยิ่งนักเพราะเว็บหลักเขาไม่ค่อยอัพเดท) จู่ๆ ก็ได้รับคำสั่งสายฟ้าฟาดให้ไปงานเซ็นสัญญาซื้อเกม ไลม์ ออดิสซี่ โดยบริษัทที่เซ็นซื้อก็ไม่ใช่อื่นไกล นั่นก็คือ โกลเด้นซอฟท์ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีกับเกมออนไลน์แนวเรซซิ่งที่โด่งดังอย่าง Raycity และล่าสุดเพิ่งจะเปิดให้บริการเกมออนไลน์ตัวใหม่ Zone4 ให้ได้มันส์กัน

สำหรับงานเซ็นสัญญานั้น จัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 มีนาคมที่ผ่านมา (แต่ที่ลงวันนี้เป็นไปตามข้อตกลงนะคะ ไม่ได้ลงช้าแต่อย่างใด) โดยสถานที่คือ ร้านอาหารแดรี่ควีน สาขาสะพานพระนั่งเกล้า งานเริ่มตั้งแต่ช่วงบ่าย เมื่อสื่อมวลชนมากันพร้อมหน้าแล้ว คุณโสภณ มังกรทองสกุล CEO โกลเด้นซอฟท์ ได้กล่าวเปิดงาน จากนั้นจึงได้มีพิธีการลงนามเซ็นต์สัญญา ผู้ให้บริการเกม ไลม์ ออดิสซี่ ในประเทศไทย ระหว่าง ซิริอัส เอ็นเตอร์เทนเมนต์และ โกลเด้นซอฟท์ 2006 (Thailand) โดยทาง ซิริอัส เอ็นเตอร์เทนเมนต์นั้น มีผู้เกี่ยวข้องมาร่วมเซ็นสัญญาดังนี้

-คุณ Hwang Byong Chan (Chief Executive Officer ซิริอัส เอ็นเตอร์เทนเมนต์)
-คุณ Kong Hyun Chul (Director)
-คุณ Lee Jae Ho (Marketing Team/Manager)

หลังจากนั้นได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ซักถามต่างๆ เกี่ยวกับเกมไลม์ ออดิสซี่ ก่อนจะพาไปนั่งเรือกินอาหารชมเจ้าพระยากันแบบอิ่มหนำสำราญกันถ้วนหน้า

    สำหรับซิริอัส เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ทีมพัฒนาเกม ไลม์ ออดิสซี่ นั้น เป็นทีมที่เคยทำเกม Ragnarok และ Ragnarok II ที่โด่งดังมาก่อน หลังจากออกจาก Gravity ก็ได้รวมตัวกันทำเกม ไลม์ ออดิสซี่เป็นเกมแรก โดยเกมไลม์ ออดิสซี่นั้นเป็นเกมแนว MMORPG มีเนื้อหากล่าวถึงเผ่าพันธุ์ทั้ง 3 อันได้แก่มนุษย์, Turga(มนุษย์สิงห์)และ Paam (แฟรี่ตัวจิ๋ว)(ในอนาคตคาดว่าจะมีเผ่าเพิ่มเติม) ทั้งหมดนี้จะเกี่ยวพันกับ Lime ผลไม้แห่งพระเจ้า การดำเนินเรื่องส่วนใหญ่จะเป็นการทำเควสต์ ซึ่งมีผลตอบแทนให้กับผู้เล่นทั้งการได้รับค่าประสบการณ์และเงิน ซึ่งจะทำให้ตัวละครสามารถพัฒนาไปได้

อาชีพต่างๆ ภายในเกมเท่าที่เปิดเผยตอนนี้คือ

อาชีพที่เปิดเผยภาพแล้ว
• Fighter
• Magician
• Cleric
• Thief

อาชีพที่ยังไม่เปิดเผยภาพ (ชื่ออาจมีการเปลี่ยนแปลง)
• Hunter
• Doll master
• Musician

ซึ่งนอกเหนือจากอาชีพหลักเหล่านี้แล้ว ยังมีอาชีพรองต่างๆ ซึ่งเรียกกันตามความเข้าใจว่า ทักษะอาชีพ อาทิเช่น พ่อค้า , ช่างตัดเสื้อ , พ่อครัว , ช่างตีดาบ ฯลฯ โดยจะมีทักษะอาชีพ 7 ชนิดเช่นกัน

ข่าวความคืบหน้าล่าสุด (ก่อนจะมีการเซ็นสัญญา) เว็บ 4gamer ได้ลงบทสัมภาษณ์ของ คุณ Mitsuda Yasushi ซึ่งเป็นคนรับผิดชอบดูแลเพลงและดนตรีประกอบของเกมไลม์ ออดิสซี่ นี้ โดยเขามีผลงานการสร้างเพลงให้เกมดังๆ อย่าง Chrono Trigger , Xenogear ฯลฯ และเพลง/ดนตรีประกอบ การ์ตูนชื่อดังอย่าง Princess Mononoke กับ Howl’s Moving Castle แน่นอนเลยว่าเขาต้องสร้างผลงานเพลงและดนตรีที่ยอดเยี่ยมให้กับเกมดังเกมนี้อย่างแน่นอน

สำหรับกำหนดการของเกมนี้นั้น จะเปิด CBT ที่เกาหลีในช่วงพฤษภาคม 2552 และจะเปิดให้บริการในไทยช่วงปี 2553 เรียกได้ว่า อีกไม่นานเกินรอ (เพียงแค่มีข่าวเซ็นสัญญาก็กรี๊ดแล้วค่า)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
http://www.online-station.net/news/37/18186.html
http://www.online-station.net/news/41/20247.html
http://www.online-station.net/news/41/20309.html  
http://www.online-station.net/news/41/20438.html  
http://www.online-station.net/news/42/20937.html
http://www.online-station.net/news/44/21760.html  
http://www.online-station.net/news/47/23265.html

 เกมเพลย์ 

 

 

เตรียมพบบทสัมภาษณ์สุด Exclusive

ที่นี่ เร็วๆ นี้

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้