รัฐบาล UK อยากให้วงการเกมกระตือรือร้นในการแก้ปัญหา Loot Box มากขึ้น

ดูเหมือนปัญหาเรื่อง Loot Box ในเกมต่าง ๆ จะไม่ใช่ปัญหาเล็ก ๆ สำหรับรัฐบาลแห่งสหราชอาณาจักรอีกต่อไปแล้ว เมื่อทางกรมดิจิตอล วัฒนธรรม สื่อและการกีฬา (DCMS) ได้ออกมาเตือนวงการเกมว่าอยากให้ทุกฝ่ายกระตือรือร้นกับการแก้ปัญหาเรื่อง Loot Box มากกว่านี้ ไม่อย่างนั้นทางรัฐบาลอาจจะต้องออกกฎหมายมาใช้จัดการแทน

โดยปัญหาเรื่องกล่องสุ่มหรือ Loot Box ที่ว่านี้เป็นปัญหาที่เรียกได้ว่าเรื้อรังมานานพอสมควร เพราะดูเหมือนรัฐบาลของประเทศอังกฤษนั้นจะมองว่าระบบกล่องสุ่มภายในเกมนั้นก็ไม่ต่างอะไรจากการพนัน และควรจะหาทางเพิ่มมาตรการต่าง ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กที่อายุน้อยสามารถเข้าถึงได้ เว้นแต่ว่าจะได้รับการอนุมัติจากพ่อแม่หรือผู้ปกครองเสียก่อน โดยทาง DCMS นั้นอ้างว่าอยากจะให้ค่ายเกมต่าง ๆ พยายามหาทางป้องกันไม่ว่าทางใดก็ทางหนึ่ง อาจจะใช้ระบบควบคุมบุตรหลานแบบ Xbox ก็ได้ หรือไม่ก็อาจจะต้องจำกัดอายุผู้เล่นเพื่อให้เด็ก ๆ สามารถเล่นเกมได้อย่างปลอดภัย ไม่ต้องเสี่ยงเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการพนันนั่นเอง

และเพื่อรับมือกับปัญหาที่ว่านี้ ทาง DCMS จึงได้จัดตั้งทีมงานเฉพาะกิจขึ้นมา และจะเรียกรวมพลเหล่าผู้พัฒนาเกม ผู้จัดจำหน่าย หน่วยงานกำกับดูแล และเจ้าของแพลตฟอร์มต่าง ๆ มาประชุมร่วมกันเพื่อหาทางปกป้องเหล่าผู้เล่นต่อไปค่ะ งานนี้ต้องรอดูเท่านั้นว่าจะมีกฎหมายใหม่เกิดขึ้นหรือไม่ ไม่แน่ว่าระบบ Loot Box อาจจะถูกกำจัดหายไปหมดเลยก็ได้… ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของรัฐบาลสหราชอาณาจักรเท่านั้น

ที่มา: NME


ติดตามข่าวสารอื่น ๆ ภายในเว็บไซต์ Online Station ได้ที่ https://www.online-station.net

คำที่เกี่ยวข้อง

สมัครรับข่าว OS

คุณอาจสนใจเรื่องนี้